82 người thiệt mạng trong cuộc không kích ở Syria

author 17:27 07/02/2015

(VietQ.vn) - Hôm thứ 6 (6/2) những cuộc không kích ở Syria đã làm thiệt mạng 82 người ở một huyện của phe đối lập ngoại ô Damascus, Syria.

Một nhóm giám sát cho biết hôm thứ 6 (6/2), cuộc không kích ở Syria đã làm thiệt mạng 82 người ở một huyện của phe đối lập ngoại ô thủ đô Damascus sau vụ tấn công tên lửa của phiến quân. Phiến quân này đã đánh vào trung tâm do chính phủ kiểm soát ở thủ đô.

Đài quan sát Nhân Quyền Syria có nhiệm vụ theo dõi các cuộc chiến tranh của nước này cho biết các lực lượng không quân đã tổ chức 60 cuộc đình công ở các huyện Miền Đông Ghouta vào hôm thứ 5 (5/2) và thứ 6 (6/2). Trong đó, ít nhất 18 trẻ em và 11 chiến binh thiệt mạng.

Những thiệt hại nặng nề sau khi cuộc không kích diễn ra

Những thiệt hại nặng nề sau khi cuộc không kích ở Syria diễn ra

Số ca tử vong từ các cuộc tấn công của lực lượng không quân ngày càng tăng. Điều này không phải là hiếm nhưng theo Đài quan sát thì các cuộc tấn công quân sự tập trung là hành động phản ứng lại các cuộc tấn công tên lửa của quân đội Hồi giáo nổi dậy hôm thứ 5 (5/2). Vụ nổi dậy này đã giết hại 10 người ở Damascus.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA phát biểu hôm thứ 6 rằng, quân đội đã loại bỏ trọng điểm của lực lượng khủng bố. Phần lớn người trong lược lượng khủng bố đi theo tiếng gọi của tổ chức ‘Quân đội Hồi giáo’ tại các ngôi làng miền Đông Ghouta, Damacus. Hơn nữa, quân đội đã thực hiện hàng loạt các cuộc đình công ở huyện Jobar và các hoạt động đặc biệt tại Zamalka và Erbin.

Những người bị thương trong cuộc không kích ở syria đang được chuyển đến bệnh viện

Những người bị thương trong cuộc không kích ở syria đang được chuyển đến bệnh viện

Ngày 5/5, Đài quan sát cho biết thêm, 26 người cũng thiệt mạng trong khu vực chiếm đóng của quân nổi dậy tại Aleppo. Cũng vào hôm đó, một tài khoản trên mạng Twitter cho hay, cuộc tấn công tên lửa hôm thứ Năm là trả thù cho những gì quân đội Syria đã làm ở khu vực Đông Ghouta. Tài khoản này được cho là của người đứng đầu Quân đội Hồi Giáo, Zahran Alloush. Alloush mô tả rằng Damascus giống như một “quân khu” và nhóm của ông sẽ phản ứng với bất kì cuộc đình công nào của lược lượng không quân.

Sự hợp nhất của phe nổi dậy vào năm 2013 đã thành lập nên Quân đội Hồi Giáo và đã nhận được sự ủng hộ của Saudi Arabia .Liên Hợp Quốc cho biết, trong các cuộc nội chiến Syria 200,000 người đã thiệt mạng kẻ từ năm 2011. Bắt đầu các cuộc nội chiến đó là biểu tình hòa bình chống lại Tổng Thống Bashar al-Assad.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang