Đà Nẵng: Nhóm du khách giải cứu cá heo bị thương nặng trôi dạt vào biển

authorĐỗ Thu Thoan 12:07 01/07/2018

(VietQ.vn) - Sau khi phát hiện con cá heo bị thương nặng trôi dạt vào bãi biển Đà Nẵng và không thể bơi được, người dân khu vực này đã đưa con cá heo vào bờ để chữa trị.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Tiền Phong, vào khoảng chiều tối 29/6, một cá thể cá heo dài hơn 1m, nặng khoảng 20kg đã trôi dạt vào bờ biển Mỹ Khê và được một nhóm du khách phát hiện trong tình trạng bị thương nặng ở phần đuôi.

Dù nỗ lực đưa ra biển suốt nhiều giờ nhưng cá không bơi được và cá có biểu hiện đuối sức.

da-nang-nhom-du-khach-giai-cuu-ca-heo-bi-thuong-nang-troi-dat-vao-bien
 
da-nang-nhom-du-khach-giai-cuu-ca-heo-bi-thuong-nang-troi-dat-vao-bien

Chú cá heo được nhóm du khách và người dân giải cứu. Ảnh: Tiền Phong

Nhóm du khách cùng người dân đã đưa cá vào bờ, cho nằm dưỡng sức trong bể phao. Nhiều người hiểu biết về cá heo và có kiến thức cứu trợ động vật đã cùng nhau chăm sóc chú cá bị thương này suốt đêm.

da-nang-nhom-du-khach-giai-cuu-ca-heo-bi-thuong-nang-troi-dat-vao-bien

Cá thể cá heo nằm dưỡng sức trong bể phao. Ảnh: Công Lý

Liên quan đến vụ việc, theo báo Công Lý, ông Nguyễn Quốc Vinh – Đội trưởng Đội cứu hộ biển (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho biết vết thương trên thân cá là dấu vết của vật thể đâm xuyên nên khá sâu. Hiện cá thể này đang được theo dõi, chăm sóc sức khỏe và chờ ý kiến của các đơn vị chuyên môn về việc thả cá về với biển.

Cá trê ‘khủng’ dài 1,2m nặng 12kg lọt lưới nam thanh niên miền Tây(VietQ.vn) - Trong lúc đi kéo lưới bắt cá trên sông Cổ Chiên, một nam thanh niên ngụ ấp Phước Định 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long đã may mắn bắt được con cá trê “khủng” dài 1,2m, nặng gần 12kg.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang