Đà Nẵng: Thẩm mỹ viện ID Korea Spa bị phạt 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 năm

author 12:44 16/12/2023

(VietQ.vn) - UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea (địa chỉ 265-267 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Cơ sở này bị phát hiện hoạt động chui, "bác sĩ" phẫu thuật mới học hết lớp 12.

Theo đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ này có 5 hành vi vi phạm, tổng số tiền bị phạt là 180 triệu đồng, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 24 tháng (2 năm). Đồng thời, xử phạt cá nhân người thực hiện phẫu thuật cho khách khi không có chứng chỉ hành nghề số tiền 35 triệu đồng, tổng mức tiền phạt là 215 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt số tiền 45 triệu đồng với hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Xử phạt 50 triệu đồng với hai hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể…tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Xử phạt 15 triệu đồng với hành vi không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định. Và xử phạt 70 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong trường hợp hàng hóa vi phạm.

Ngoài xử phạt cơ sở, UBND TP Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà L.T.H (SN 1999; là nhân viên của cơ sở) số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

 Công an ập vào, phát hiện bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực cho khách mới chỉ học hết cấp 3.

Theo ghi nhận của cơ quan Công an, cơ sở thẩm mỹ ID Korea hoạt động kinh doanh dịch vụ Spa, thẩm mỹ và thực hiện các thủ thuật: Nâng ngưc, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm Filler, botox và các dược chất khác… vào cơ thể của khách theo yêu cầu tại cơ sở thẩm mỹ ID Korea.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện cơ sở thẩm mỹ ID Korea đăng kí hoạt động ngành nghề kinh doanh dịch vụ phun thêu xăm thẩm mỹ, theo Giấy phép kinh doanh số 32B8022392 do UBND quận Thanh Khê cấp ngày 22/5/2023.

Tại thời điểm kiểm tra, người được nhân viên giới thiệu “bác sĩ thẩm mỹ” của cơ sở là bà L.T.H (SN 1999, trú Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang thực hiện dịch vụ nâng ngực cho một khách hàng. Tuy nhiên, người này chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Theo Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Thanh Khê: Cơ sở có sử dụng thuốc để tiêm và thực hiện dịch vụ can thiệp nâng ngực cho một khách hàng. Trong khi đó, cơ sở này không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện, cơ sở thẩm mỹ này không trang bị thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại tại cơ sở; cơ sở chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy; không bố trí khu vực để thùng rác y tế; Rác thải y tế để chung với rác thải thông thường; Cơ sở không xuất trình Hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định…

Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản ghi nhận toàn bộ nội dung kiểm tra tại cơ sở và tạm giữ số vật tư y tế của cơ sở để tiếp tục xác minh làm rõ hành vi vi phạm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang