Da nhiễm nấm vì dùng kem tẩy lông

author 07:58 29/11/2013

(VietQ.vn) - Giống như nhiều loại mỹ phẩm: son phấn, kem dưỡng da, nước hoa,… kem tẩy lông cũng là một trong những món đồ không thể thiếu của nhiều chị em. Tuy nhiên, việc tùy tiện sử dụng các sản phẩm kem tẩy lông cũng có thể mang đến tác dụng ngược: sợi lông cứng hơn, màu sậm hơn, thậm chí có thể khiến da nhiễm nấm.

Đa dạng thị trường kem tẩy lông

Ngoài miếng dán tẩy lông tại nhà, sản phẩm kem tẩy lông được nhiều chị em phụ nữ tìm mua bởi tính tiện lợi (có thể tự mình sử dụng, tẩy lông ở bất cứ nơi đâu), giá không quá “chát”. Kem tẩy lông thường được bán dạng tuyp, hộp nhỏ, dung tích phổ thông khoảng 50ml, 100ml, 130ml, 200ml… Tùy theo dung tích và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà giá cả có sự chênh lệch nhất định, mức giá dao động từ 100.000 – 300.000 đồng, trong đó có những nhãn hàng, mức giá được giảm triệt để, chỉ còn từ 50.000 – 70.000 đồng/sản phẩm. Để kéo khách, một số cửa hàng còn tung chiêu khuyến mãi mua kem tẩy lông tặng thêm kem bôi se khít lỗ chân lông để dùng thử.

Các loại kem tẩy lông hiện diện mọi nơi trên thị trường, từ những quầy hàng mỹ phẩm lớn ở mặt đường cho tới các cửa hàng online. Quảng cáo về chúng đều làm nổi bật những công dụng khiến chị em đọc xong liền thấy “thèm khát” tức thì: Kem có dưỡng chất làm da mượt, mềm và cung cấp vitamin cho da, chậm làm mọc lại lông trong vòng 2-3 tuần; tẩy sạch lông cứng, làm nhạt màu lông, tẩy sạch nhẹ nhàng, giữ da mềm mại; tẩy lông nhanh từ 5-7 phút, an toàn cho da, không gây đau đớn, thích hợp cho mọi loại da; kích thích tế bào da mới trắng tự nhiên, giảm đốm đen trên da trả lại sự mịn màng cho da; tinh chất lô hội và hoa hồng giúp vùng da sau khi tẩy mịn và thơm hơn…

Kem tẩy lông hiện rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã

Cách sử dụng của hầu hết các loại kem tẩy lông này là giống nhau. Khách hàng sẽ dùng dùng thìa hoặc tay thoa kem lên vùng da cần tẩy lông, sau chừng 5’, kiểm tra một khu vực da nhỏ xem lông đã dễ dàng bị loại bỏ chưa. Nếu chưa thì đợi thêm còn nếu thấy ổn thì có thể dùng khăn lông mềm thấm nước lau ngược từ dưới lên trên cho tới khi hết lông. Sau khi thực hiện hết các công đoạn này thì rửa lại khu vực da vừa bôi kem và lau khô, có thể thoa kem dưỡng ẩm để giữ da thêm mềm mại.

Một số loại kem tẩy lông còn kèm theo lưu ý rằng tổng thời gian chờ đợi khi đã bôi kem lên da không được để quá 10’.

Là con gái ai cũng thích thoải mái khoe sắc với những bộ váy, áo thời trang để đi làm, dạo phố, hay tham gia những cuộc picnic với gia đình, bạn bè. Nhưng vì có hệ “vi ô lông” quá phát triển nên nhiều bạn gái rất tự ti khi diện các trang phục ngắn, phải khoe ra những vùng cánh tay, ống chân nhiều lông. Còn gì đáng mong đợi hơn việc kem tẩy lông có thể giải quyết hoàn toàn những lo lắng, mặc cảm đó. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, kem tẩy lông có bán tại những cửa hàng mỹ phẩm thường có các thành phần là các hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, kali... hoặc chất thyogycolate) có tác dụng làm rụng lông trên bề mặt da, tuy nhiên không tác động đến phần chân lông nên lông sẽ nhanh bị mọc lại. Do đó, thời gian lông mọc lại không “dài hạn” như quảng cáo (2 – 3 tuần) mà có người chỉ 2 hôm sau, lông ở khắp vùng chân tay đã mọc lại rất nhanh, thậm chí dài, sẫm màu và rất cứng.

Tiện lợi nhưng không an toàn

Chị Phương Nhung (Dịch Vọng, Cầu Giấy) chia sẻ, kem tẩy lông có ưu điểm là dễ sử dụng, không đau, mới dùng xong thì chân sạch nhắn lông và da chân, da tay trông có vẻ trắng nõn nà. Tuy nhiên, dùng dòng sản phẩm này lông mọc lại rất nhanh. “Tôi mới tẩy 2 ngày đã đã thấy vùng lông ở ống chân mọc lại và cứ lần sau lại cứng, đen hơn lần trước, thật chẳng khác gì việc dùng dao lam cạo sạch lông chân. Thử sang loại khác còn có lần bị mẩn đỏ. Từ đó tôi cố gắng đầu tư thêm để đi wax chứ không dùng kem tẩy lông nữa”, chị kể.

Dùng kem tẩy lông có thể khiến da nhiễm nấm

Bác sỹ Lê Quang Lộc (nguyên Trưởng khoa Da Liễu, Bệnh viện Xanh – Pôn Hà Nội) cho biết, bình thường trên mặt da sinh lý của mỗi người, cơ thể quy định 1 cm2 phải có bao nhiêu tuyến bã, bao nhiêu lông nhằm làm cho da ẩm, giúp da bảo vệ cơ thể. Rất nhiều người lo ngại về tuyến bã nhưng họ không hiểu rằng chính nhờ có tuyến bã đó mà con người mới tồn tại được. Da ẩm thì mới bảo vệ được cơ thể. Da khô sẽ không bảo vệ được cơ thể, nếu da khô ở những chỗ như mặt, mu bàn tay thì sẽ dễ lão hóa sớm và sinh thêm nhiều bệnh khác.

Nhiều phụ nữ mặc cảm vì tuyến lông phát triển quá mức bình thường, họ muốn tẩy sạch lông để thêm tự tin, đây cũng là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, việc làm này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và thẩm mỹ sau này: lỗ chân lông to hơn, sợi lông cứng hơn… Thậm chí những lỗ chân lông sau khi được tẩy lông rất dễ bị nhiễm nấm. Sợi lông yếu thì sẽ không chịu được một môi trường ô nhiễm. Khi đã tẩy lông, lại dùng thêm mỹ phẩm bôi ngoài da cũng tức là người sử dụng tự tạo cho mình một môi trường ô nhiễm, gây nguy hiểm cho tổ chức lông.

Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang