Da trắng dáng xinh nhờ hỗn hợp này mỗi ngày

authorTrần Thanh 10:35 18/04/2017

(VietQ.vn) - Đậu đỏ có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Dưới đây là cách làm trắng da hiệu quả bất ngờ ai cũng nên biết.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Tắm trắng toàn thân với hỗn hợp từ bột đậu đỏ 

Làm trắng da toàn thân và đều màu là niềm mơ ước bấy lâu nay của phụ nữ. Dưới đây là cách không cần đi tắm trắng vẫn có thể cải thiện làn da với  bột đậu đỏ mà không quá tốn kém.

Cách làm : Trộn đều hỗn hợp gồm 1 bát con đậu đỏ, 3 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa tinh dầu oliu, có thể thêm chút sữa tươi không đường để hỗn hợp không quá đặc quánh. Sau khi tắm qua bằng nước sạch dùng hỗn hợp massage toàn bộ cơ thể, và để khoảng 15 – 20 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng.

Làm trắng da  nhờ các công thức từ bột đậu đỏ  - ảnh 1

 Làm trắng da toàn thân từ hỗn hợp bột đậu đỏ là một phương pháp an toàn và hữu hiệu 

Sau đó tắm lại với nước sạch, tốt nhất là tắm dưới vòi hoa sen cũng là cách giúp massage nhẹ nhàng lần nữa cho cơ thể, để làn da mịn màng hơn. Sử dụng hỗn hợp mặt nạ 3 lần/tuần cho một hiệu quả làm trắng da toàn thân rất tuyệt vời.

Bột đậu đỏ và cám gạo 

Cám gạo giàu vitamin nhóm B và các nguồn dưỡng chất cực kỳ phong phú, nuôi dưỡng làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Khi kết hợp với bột đậu đỏ, “cặp đôi” này sẽ mang đến làn da trắng mịn nhanh chóng. Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị 1 chén bột đậu đỏ, 1 chén tinh bột cám gạo, 2 thìa dầu dừa.

Trộn đều các nguyên liệu trên, sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Nếu không có cám gạo hoặc dị ứng với thành phần này, có thể sử dụng bã cà phê để thay thế cũng có hiệu quả rất tích cực trong việc chống oxy hóa, giúp da luôn tươi trẻ . Áp dụng cách làm trắng da nhanh này 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất

Bột đậu đỏ và sữa tươi 

Nếu muốn sử dụng bột đậu đỏ để làm trắng da toàn thân, có thể kết hợp với thành phần sữa tươi nguyên chất không đường. Sữa tươi có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong lớp hạ bì và trung bì rất nhanh chóng, giúp kích thích tái tạo da. Bột đậu đỏ hoạt động rất tích cực trên bề mặt, loại bỏ nhanh chóng những tế bào già cỗi và hư tổn để da luôn sáng màu.

Làm trắng da  nhờ các công thức từ bột đậu đỏ  - ảnh 2

 Bột đậu đỏ có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da trắng sáng 

Cách thực hiện như sau: Trộn 1 bát con đậu đỏ với 1 cốc sữa tươi sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất trên da. Sau đó thoa đều hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa tươi. Massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất, thực hiện trong khoảng 5 phút rồi tắm lại với nước lạnh. Những cách làm trắng da nhanh chóng với bột đậu đỏ trên rất dễ thực hiện, nhưng nên chú ý che chắn da cẩn thận khi đi ra nắng để có kết quả tốt nhất.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang