Đại dịch Ebola đã "càn quét" đến nhiều quốc gia

author 17:37 11/08/2014

(VietQ.vn) – Đại dịch Ebola đang hoành hành và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo đại dịch này có nguy cơ lan rộng tới nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan y tế thế giới WHO, sự lây lan nhanh chóng của virus Ebola là “bất thường” và đe dọa tới sức khỏe của người dân trên toàn thế giới, khiến gần 1.000 người thiệt mạng, chủ yếu tại 4 quốc gia Tây Phi là Nigeria, Sierra Leon, Guinea và Liberia.

Đại dịch Ebola bùng phát mạnh mẽ tại 4 quốc gia Tây Phi khiến gần 1.000 người thiệt mạng

Đại dịch Ebola bùng phát mạnh mẽ tại 4 quốc gia Tây Phi khiến gần 1.000 người thiệt mạng. Ảnh: baomoi.com

Bùng phát mạnh mẽ từ tháng Ba vừa qua tại Guinea, virus Ebola đã tấn công sang các quốc gia lân cận như Sierra Leon và Liberia, và đang gây ra bầu không khí hoang mang lo sợ khắp thế giới. Trong khi đó, một ca nghi nhiễm Ebola mới nhất vừa được phát hiện tại Benin.

Không những thế, tại Senegal, khu vực biên giới phía Bắc giáp với Guinea, một người đàn ông đã bị cách ly để theo dõi sau khi có những triệu chứng của bệnh Ebola.

Mới đây, dịch Ebola được cho là đã xuất hiện tại Philippines, Hồng Công, Thái Lan, Ả rập Saudi và Canada. Đó là chưa kể đến các trường hợp đang được cách ly theo dõi ở một số quốc gia. Những người này được cho là vừa trở về từ vùng dịch và bị sốt – triệu chứng đầu tiên của bệnh Ebola.

Đại dịch Ebola lây lan rộng khắp và không chừa lấy một ai. Giới chức Roumania hôm qua (10/8), thông báo phát hiện một trường hợp nghi nhiễm virus Ebola ở khu vực phía Bắc thủ đô Bucharest. Và nếu trường hợp này được xác nhận thì đây sẽ là ca nhiễm Ebola đầu tiên tại khu vực châu Âu.

Đại dịch Ebola tiếp tục lây lan sang nhiều quốc gia khác

Đại dịch Ebola có nguy cơ tiếp tục lây lan sang nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ảnh: giadinh.com

Tại Hong Kong (Trung Quốc), giới chức y tế cũng vừa công bố kết quả âm tính với virus Ebola, sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe một người Nigeria, đến Hong Kong ngày 7/8. Người này có những triệu chứng nôn mửa và đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một nhân viên an ninh.

Trước đó, kết quả xét nghiệm được công bố trong những ngày gần đây của các trường hợp nghi nghiễm virus Ebola tại Canađa và Saudi Arabia, cũng đều âm tính.

Thông tin mới nhất, tại  Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế vẫn chưa nhận được thông tin bất kỳ người nào thuộc khu vực châu Á nhiễm virus Ebola.

Theo như thông tin có được từ tổ chức Y tế Thế giới, dịch Ebola đang hoành hành tại Tây Phi là dịch bệnh nghiêm trọng nhất trên thế giới, với 1.779 người nhiễm bệnh và 962 trường hợp tử vong, đồng thời cảnh báo nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong những tháng tới. Số người nhiễm mới virus Ebola đang không ngừng tăng lên và sự bùng phát của dịch bệnh không có dấu hiệu cho thấy sẽ sớm kết thúc.

Nguyễn Dung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang