Đại gia dởm chuyên lừa tiền

author 08:09 05/02/2014

Không nghề nghiệp ổn định, thiếu nợ nhiều người và hết khả năng chi trả. Để có tiền trả nợ, vợ chồng Vòng Tống Thành (49 tuổi) và Đinh Thị Kim Loan (44 tuổi, cùng ngụ ở ấp Mỹ Hòa I, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP HCM) đã giả danh là đại gia, đến tỉnh Bình Phước nhờ người dẫn đi mua đất cao su. Sau khi đã thống nhất mua bán với chủ đất, vợ chồng Thành dở chiêu bài lừa gạt để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dẫn bán đất, rồi "cao chạy xa bay".

Nhờ có người dẫn mối mua đất từ trước, vợ chồng Vòng Tống Thành và Đinh Thị Kim Loan biết bà Trần Thị Hồng, ngụ ấp 4, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã già. Hiện bà sống một mình, không có người thân, thường xuyên vắng nhà và đang muốn bán mảnh vườn cao su hơn 2ha, đã trồng được 5 năm để về TP HCM sinh sống với người cháu ruột.

Thường ngày, ở nhà bà Hồng chỉ có 2 vợ chồng anh Đỗ Văn Sỹ và chị Lê Thị Hiền là người cùng xã đến cạo mủ thuê và trông nhà cho bà. Thành giả danh, giới thiệu với bà Hồng tên là Hùng, đại gia từ TP HCM đến tỉnh Bình Phước muốn mua đất vườn cao su để mở xưởng may.


Sau khi xem qua loa, Thành quyết định mua mảnh đất trồng cao su của bà Hồng với giá 2,2 tỉ đồng. Đồng thời, nhờ bà Hồng nhận vợ chồng Thành làm cháu để thuận tiện cho việc quan hệ làm ăn, xây dựng nhà xưởng… Tưởng thật nên bà Hồng đồng ý.

Anh Sỹ kể lại: “Anh ấy nói là cháu chồng của cô Hồng, giờ anh ấy mua lại mảnh vườn của cô để xây dựng nhà xưởng gia công. Nghe cô Hồng nói 2 vợ chồng em nghèo khổ, lấy nhau giờ vẫn chưa có nhà ở nên khi làm nhà xưởng, anh sẽ xây cho vợ chồng em 1 căn nhà để cạo mủ cao su cho anh ấy. Khi làm còn dư thời gian thì làm may thêm cho anh, vợ chồng em cũng nghĩ là thật, bởi anh ta nói nghe ngọt ngào lắm”.

Sau đó, các đối tượng đến nhà gặp ông Trần Ngọc Minh ở ấp 4, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản là chủ đại lý VLXD trên địa bàn. Thành và Loan giới thiệu là cháu, đã mua lại hơn 2ha đất của bà Hồng, đang chuẩn bị xây dựng nhà xưởng may ở đây nên muốn đặt mua vật liệu xây dựng của đại lý ông Minh. “Đại gia” kể lể với ông Minh rằng, anh ta có công ty ở TP HCM nhưng vừa bị giải tỏa, đền bù được 18 tỷ, do công ty làm ăn trên thành phố gây ô nhiễm môi trường nên anh ta phải về đây mua đất để xây dựng nhà xưởng, giải quyết công việc cho 80 công nhân đang thất nghiệp.

“Đại gia” còn nhờ ông Minh Thành gọi người bán 1ha cây cao su để lấy diện tích đất mở nhà xưởng, tìm 10 thợ xây đến để xây tường bao xung quanh và xưởng may; tìm 2 người đến coi công trình xây dựng với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Khi đã tạo được lòng tin, 2 đối tượng tiếp tục nhờ ông Minh tìm mua thêm một khu đất khác để đưa người nhà từ TP HCM về đây sinh sống. Nếu mua được, ông Minh sẽ được hưởng 2% tiền môi giới. Tin lời, ông Minh dẫn Thành và Loan đến vườn cao su của ông Trần Hảo ở ấp 3, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản. Ông Hảo có diện tích hơn 2ha đất đang muốn bán. Thành tỏ ra rất thích miếng đất này và đồng ý với mức giá mà gia đình ông Hảo đưa ra hơn 1,5 tỉ đồng.

Trước mặt ông Minh, Thành gọi điện thoại cho vợ, lại còn mở loa lớn, nói rất ưng ý miếng đất, sợ người khác mua mất nên giục Loan mang tiền lên ngay để đặt cọc. Lúc này, ông Minh cũng nhận được cuộc điện thoại từ Loan, nhờ giúp đỡ cho mượn tiền trước để đặt cọc và sẽ trả lại ngay ngày hôm sau. Thành đặt vấn đề mượn ông Minh 150 triệu đồng để đặt cọc, hôm sau Loan mang tiền lên thì trả lại ngay.

Khi đã nhận đủ số tiền 150 triệu của ông Minh, Thành bỏ vào trong cốp xe môtô của mình. Khi đang chuẩn bị làm giấy tờ mua bán đất tại nhà ông Hảo thì Thành giả vờ nghe điện thoại của Loan, nói bị hư xe nên nhờ ra đón vào lấy tiền trả tiền đất và trả nợ cho ông Minh.

Thấy “đại gia” mua đất, cầm tiền đi lâu không thấy quay trở lại, ông Minh biết mình đã bị lừa. Lập tức, ông Minh đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hớn Quản. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ được 2 đối tượng gây ra vụ lừa đảo trên.

Vòng Tống Thành khai nhận, trước đây đã từng đi làm môi giới đất và thấy việc này dễ lừa để chiếm đoạt tài sản của người khác. Thành bàn với vợ, giả đóng vai là đại gia từ TP HCM nhờ người dẫn mối đi mua đất. Sau đó, đánh vào tâm lý hám lợi phần trăm béo bở của người dẫn mối mà chủ đất phải trả sau khi bán được đất. Lúc chắc chắn đã tạo được lòng tin với người dẫn mối thì vợ chồng Thành - Loan giả không mang theo tiền đặt cọc nên nhờ mượn người dẫn mối. Sau đó, tìm lý do này, lý do kia rồi bỏ trốn.

Chiều 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hớn Quản, cho biết vừa ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với 2 vợ chồng Vòng Tống Thành  và Đinh Thị Kim Loan về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận thêm, trước đó cả 2 vợ chồng Thành cũng với thủ đoạn như trên, đã lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của một số người làm nghề dẫn mối trên địa bàn huyện Hớn Quản.

Theo ANTG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang