Đại gia Lê Ân và các đại gia Việt với những cuộc chia thừa kế đình đám

authorHòa Dương 09:34 21/09/2016

(VietQ.vn) - Nhiều đại gia quyết định để khối tài sản kếch xù cho con trai 1-2 tuổi gây đình đám. Đại gia Lê Ân càng gây sốc khi không cho con cái đồng nào.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đại gia Lê Ân - Không chia tài sản cho con cái

Theo thông tin trên báo Đời sống và pháp luật đại gia Lê Ân được nhiều người nhắc tới là vị lão đại gia nổi tiếng chơi ngông. Nhưng một điều ít ai biết là, vị đại gia "ngông" ấy lại không may mắn về đường con cái. Ông từng bị con gái lấy hết sạch vàng, con trai đánh đuổi không cho về nhà...

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76 vào tháng 5/2014, đại gia Lê Ân công bố tài sản dùng làm từ thiện trên 2.000 tỷ đồng và 7 người thân được giao nhiệm vụ quản lý.

7 người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Được biết, ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Thông thường, với người Việt, việc trao quyền thừa kế thường có sự ưu tiên cho con cả, bởi đó được coi là người lo hương khói cho cha mẹ khi khuất núi, cũng là "đầu tàu" lo lắng công việc gia đình. Thế nhưng, trong danh sách 7 người thừa kế số tài sản của đại gia Lê Ân, tuyệt nhiên không thấy ông nhắc tới người con trai cả của lão đại gia này với người vợ cả trong quyết định thừa kế. Lão đại gia này có 6 người con với vợ cả tên Lê Ngọc Lan, nhưng dường như, những người con này chỉ đem đến cho ông sự thất vọng, đau khổ.

Nhiều người trách đại gia Lê Ân ăn ở bạc bẽo với những người vợ cũ, không chăm lo cho các con. Nhưng vị đại gia này cho rằng, mình bất hạnh đường con cái.

Đại gia Lê Ân không chia tài sản cho con cái

Bề mặt, ông rất nghiêm khắc với 6 đứa con của mình, nhưng sau lưng, ông âm thầm lo cho từng đứa. Vị đại gia này từng nói: “Tui không muốn các con tui ỷ lại vào ông bố giàu có. Từng đứa phải tự vươn lên bằng sức lực của mình. Thương con, không phải cứ cho tiền chúng nó là đủ, mà phải dạy chúng nó biết kiếm tiền, biết cách sử dụng đồng tiền và làm cho đồng tiền sinh sôi nẩy nở... ”.

Ông tâm sự, ông có nói với người con gái thứ 3 với vợ cả về việc ông chôn cất 250 lượng vàng ở một ngôi nhà, để sau này con có thể lấy ra dùng khi khó khăn nhưng không được nói với mẹ. Tuy nhiên, cô con gái đã nói với mẹ và lấy trộm toàn bộ số vàng ông cất giữ.

Về cậu con trai cả, ông Ân tâm sự với PV Đời sống và pháp luật:  “Thằng con cả của tôi đối xử với tôi không ra gì. Tôi nói thiệt, nói ra thấy quá phũ phàng, chứ tôi không dám về căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng 8, vì sợ cậu “quý tử” này đánh. Nó khăng khăng là căn nhà đó của má nó, nó dùng vũ lực cấm cản tôi bước vô nhà. Khi tôi kiện má nó, đòi lại căn nhà này, nó là người lên báo chửi tôi nhiều nhứt. Một người nói với tôi câu này: “Anh đã mất một đứa con rồi... ”.”.

Danh sách các loại hải sản miền Trung có thể ăn được(VietQ.vn) - Tất cả các loại hải sản miền Trung ở tầng nổi, hải sản nuôi ở 4 tỉnh miền Trung như cá ngừ, cá thu, cá nục các loại, cá chỉ vàng,... đều có thể ăn được.

Cậu con trai thứ 5 của vị đại gia đang sinh sống tại Canada cũng không thương gì ông mà suốt ngày cãi nhau với anh cả để giành ngôi nhà. Lúc ông ở tù cũng không đến thăm nuôi ông lần nào.

Thế mới biết, vị lão đại gia Lê Ân có cuộc sống nhiều giông bão đến thế nào. Tuy hiện nay, ông đang có cuộc sống mà theo như lời kể của ông là viên mãn, hạnh phúc. Nhưng có lẽ, "bóng ma" quá khứ về những người vợ tệ bạc, những đứa con "không ra gì" sẽ như vết thương nhức nhối khó lành trong cuộc đời Lê Ân.

Ông chủ Đại Nam- đại gia Huỳnh Uy Dũng để lại toàn bộ tài sản cho con trai 1 tuổi

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, nhân dịp sinh nhật tròn 1 tuổi của con trai Huỳnh Hằng Hữu, ông chủ của khu du lịch Đại Nam Văn Hiến đã chính thức công bố di chúc, bàn giao lại vị trí Chủ tịch Hội đồng giám sát Quỹ thiện nguyện của gia đình có giá trị tiền tỷ. 

Theo báo Lao Động, ông Huỳnh Uy Dũng - với tư cách là một cổ đông trong công ty Đại Nam - đã quyết định để lại toàn bộ tài sản cho con trai. Hiện vị này sở hữu khoảng 99,9% cổ phần của khu du lịch Đại Nam - khu vui chơi giải trí kết hợp tâm linh tại Bình Dương.

Ông chủ Đại Nam- đại gia Huỳnh Uy Dũng để lại toàn bộ tài sản cho con trai 1 tuổi 

Số tài sản này của ông Dũng sẽ thuộc về Quỹ Thiện Nguyện. Và con trai ông, người chỉ mới tròn 1 tuổi vào tháng 9/2014 sẽ có quyền sở hữu khố tài sản nằm trong quỹ này. 

Tuy nhiên, trong thời gian Huỳnh Hằng Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ sẽ được giám sát bởi một hội đồng gồm 12 thành viên để duy trì hoạt động, trước khi người thừa kế chính thức được quyết định riêng theo như di chúc cha mẹ để lại.

Người thừa kế nhỏ tuổi chưa từng lộ diện của tập đoàn Him Lam

Theo thông tin trên báo Tiền phong, ông Dương Công Minh được biết đến với vai trò là ông chủ của công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam - một công ty bất động sản lớn tại Việt Nam và Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt.

Từng chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, ông Minh cho biết Him Lam là một tay ông làm nên, từ tiền túi vay nặng lãi, từ cái đầu của ông, từ tính cách của ông. Mỗi sản phẩm Him Lam - từng căn nhà chung cư - là do chính tay ông xem bản vẽ, thi công. Chính vì vậy mà giá trị cốt lõi của Him Lam chính là Dương Công Minh.

Đại gia Dương Công Minh để lại toàn bộ tài sản cho con trai chưa từng lộ diện

“Khi tôi thiết kế, xây dựng một căn nhà.. nó phải đạt mổ chuẩn mực mà tôi luôn đặt ra cho mọi sản phẩm của mình, đó là "Căn nhà đó tôi có thể sống trong đó mà vẫn thoải mái" - cho dù bây giờ tôi đang ở một căn nhà - không thể tốt hơn, thì khi tôi vào sống trong bất cứ căn hộ chung cư hay căn nhà nào của Him Lam xây, tôi đều thấy thoải mái”.

CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kể của mình thì ông Minh nắm tới 99%. Him Lam không phải là công ty gia đình trị mà là độc trị.

“Người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi” - ông Minh từng nói. Và khi ông nói câu này vào cuối năm 2010, con trai ông mới 3,5 tuổi.

Như vậy, dù mới khoảng 9 tuổi và là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khổi tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang