Từ chàng thanh niên nhặt sắt vụn thành đại gia trẻ sở hữu hàng chục tỷ đồng

author 14:28 19/09/2016

(VietQ.vn) - Từ 12 triệu đồng kiếm được nhờ nhặt sắt vụn, chàng thanh niên phố núi đã trở thành đại gia trẻ nổi danh khắp vùng thị trấn Kép bởi nghị lực phi thường.

Từ chàng thanh niên nhặt sắt vụn

Phạm Văn Sự (sinh năm 1985) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại Thị trấn Kép, Lạng Giang, Bắc Giang. Bố mẹ anh vốn sống chỉ dựa vào đồng ruộng nên việc cáng đáng theo 8 người con là một điều vô cùng vất vả.

Sự là con út trong nhà, cũng bởi vì thế mà anh luôn là người thầm lặng và sống tình cảm nhất. Chứng kiến cảnh cha mẹ cùng anh chị hàng ngày cật lực làm việc mà vẫn không đủ ăn, chàng thiếu niên thủa ấy đã tự nhủ với bản thân mình lớn lên sẽ thành đạt để giúp đỡ gia đình.

Con đường học hành của Sự không được mấy thuận lợi. Học hết lớp 12, Sự không thi đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn. Chính vì vậy, anh đành phải theo học tại một trường học khác. Để có tiền nuôi anh học đại học, người mẹ nghèo khổ đã phải đi làm xa gia đình nhiều năm. Nhưng khi tốt nghiệp, anh cũng chẳng thể kiếm nổi một công việc tốt. Anh quyết tâm đến một nơi khác để lập nghiệp.

Năm 2004, khi được người quen giới thiệu, chàng thanh niên lặn lội lên mỏ thiếc Tĩnh Túc (Cao Bằng) để nhặt sắt vụn.

Ánh mắt suy tư như dội ngược về quá khứ, anh Sự chia sẻ: "Hồi ấy mới ra trường, nhiều người rủ tôi lên Tĩnh Túc để nhặt sắt vụn kiếm sống. Lúc đấy tôi cũng suy nghĩ, giờ muốn làm gì cũng cần phải có tí vốn mới được nên tôi quyết định nghe theo. sau 8 tháng trời dành dụm, tôi bỏ ra được 12 triệu đồng ".

Đường lập nghiệp gian truân

Cầm theo 12 triệu trong tay, người thanh niên trẻ nhiệt huyết tiếp tục lên Lạng Sơn học nghề sửa chữa ô tô. Mảnh đất Lạng Sơn lắm thầy, nhiều thợ nên sau khi học thành nghề, anh không có ý định sẽ lập nghiệp ở đó.

Năm 2005, anh Sự quyết định vay vốn và xuống Hà Nội mở cửa hàng rửa xe và sửa chữa ô tô gần bến xe Mỹ Đình. Sau hơn 3 năm miệt mài cố gắng, cửa hàng của anh Sự đi vào hoạt động ổn định và thu được nhiều lợi nhuận. Chỉ trong 3 năm đó, chàng thanh niên nhiệt huyết ngày nào đã biến 12 triệu ít ỏi từ việc nhặt sắt vụn thành cơ ngơi hàng tỷ đồng.

Công việc làm ăn thuận lợi, Sự liền nghĩ ngay đến việc báo hiếu cho bố mẹ. Anh muốn xây cho bố mẹ một ngôi nhà khang trang để an vui lúc tuổi già. Trong quá trình dựng nhà, cần dùng đến gỗ, anh Sự nhanh ý phát hiện ra nguồn gỗ ở quê hương rất dồi dào, thành phẩm từ gỗ lại mang lại lãi khá cao nên anh đã nuôi trong mình ý định trở về quê hương lập nghiệp.

Quả quyết và táo bạo, năm 2009, chàng thanh niên trẻ tuổi đã thu hồi vốn tại cửa hàng xe và về quê lập nghiệp.

Đất Bắc Giang vốn được trời ưu ái khi có nhiều nguồn gỗ tốt. Nhiều gia đình tại địa phương cũng đã mở cửa hàng xẻ gỗ, chế biến gỗ nhưng vẫn chưa phát huy được tối đa ưu thế này.

Kể về quyết định đó, anh Sự chia sẻ thêm: "Thời kỳ đó ở đây có nhiều hộ gia đình mở cửa hàng gỗ nhưng còn nhỏ lẻ, manh mún nên chưa có nhiều kỹ thuật, sức cạnh tranh cũng vì thế mà chưa cao".

Sự tự học tập và nghiên cứu về thị trường gỗ để mở xưởng. Không chỉ vậy, Sự còn lặn lội về tận Nam Định - nơi vốn nổi danh bởi nghề Đồng Kỵ để mời thợ có tay nghề đến làm việc trong xưởng của mình. Với gần 5 tỷ đồng trong tay, Sự đầu tư mở xưởng gỗ lớn nhất vùng và trang bị nhiều máy móc hiện đại.

Xưởng gỗ của Sự được trang bị thiết bị, máy móc hiện đại. Ảnh: Châu Loan

Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm, xưởng sản xuất của Sự chỉ chuyên về làm khuôn cửa và cắt xẻ gỗ. Tuy nhiên, lợi nhuận thu được từ việc "ăn xổi" này không được cao, chính vì vậy, Sự cùng công nhân trong xưởng quyết định dấn thân vào làm nội thất.

Sự ham học hỏi và cầu tiến của chàng thanh niên trẻ đã được đền đáp khi mà sản phẩm đồng kỵ của anh đa gây được tiếng vang và có lượng tiêu thụ lớn.

Đại gia Việt đọ Rolls-Royce triệu đô và biển số 'siêu khủng'(VietQ.vn) - Không chỉ sắm siêu xe Rolls-Royce hàng độc mà nhiều đại gia Việt còn thích sắm biển đẹp cho siêu xe của mình.

Hiện nay, anh Sự đã mở thêm 3 xưởng bao gồm cả xưởng đục gỗ, xẻ gỗ và chế tác nội thất. Xưởng gỗ mở ra, anh Sự đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 30 người trong vùng và thu về mỗi tháng hơn 200 triệu đồng tiền lãi.

Con đường lập nghiệp của Sự không phải cứ thế xuôi chèo mát mái. Trong lúc mở xưởng, Sự gặp nhiều khó khăn, nhưng không lúc nào người thanh niên ấy suy nghĩ đến hai từ bỏ cuộc. Cười và kể lại những khó khăn đó, Sự cho biết: "Ban đầu mở xưởng chưa để ý đến nguồn cung nên khi lượng người đặt nhiều thì lượng gỗ nguyên liệu lại vô cùng thiếu. Bên cạnh đó, thị hiếu của người mua cũng không ngừng tăng cao đòi hỏi tôi phải làm ra được những sản phẩm chất lượng hơn nữa. Để đáp ứng nhu cầu này, tôi đã phải nhờ người quen tận trong Vinh giới thiệu và săn lùng bằng được những mẻ gỗ nhập từ nước ngoài để làm thành sản phẩm".

Sản phẩm từ xưởng gỗ của anh Sự không chỉ đẹp về mẫu mã, hình dạng mà còn đảm bảo về chất lượng nguồn gỗ. Mỗi sản phẩm làm ra dù là nhiều tiền hay ít, anh Sự luôn nhắc nhở công nhân phải thật cẩn thận và tận tâm. Chính vì vậy, nhiều sản phẩm có giá trị hàng trăm triệu đồng của xưởng mỗi khi làm xong cũng nhanh chóng được người tìm đến và đặt mua.

Hiện nay, anh Sự đã nắm trong tay cơ ngơi hàng chục tỷ đồng và sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp, đảm đang tại quê nhà. Không chỉ phát triển xưởng gỗ, anh Sự còn tận dụng tối đa ưu thế nông nghiệp của quê hương mình để làm giàu. Sẵn có vốn trong tay, anh Sự thuê 21 ha đất bỏ không để xây dựng trang trại trồng dứa, trồng mía, đào ao thả cá và nuôi bò. Tính riêng lợi nhuận từ nông nghiệp mỗi năm anh Sự thu về gần 1 tỷ đồng và tạo điều kiện cho gần chục người lao động trong vùng.

 "Đại gia trẻ" phố núi tận dụng tối đa ưu thế nông nghiệp của quê hương vào làm giàu. Ảnh: Châu Loan

Chia sẻ về công lao của Sự, công nhân trong xưởng gỗ cho biết: "Sự là một thanh niên trẻ tốt tính và ham học hỏi chính vì vậy chúng tôi rất thích làm việc ở đây. Xưởng gỗ mở ra đã tạo điều kiện cho nhiều người trong vùng chúng tôi có thể kiếm thêm thu nhập và nuôi sống gia đình mình".

Châu Loan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang