Thị trường Halloween: Thị phần dành cho trẻ em hút khách

authorHoàng Dương 13:31 27/10/2016

(VietQ.vn) - Nếu như, so với mọi năm, thị trường Halloween năm nay có vẻ ảm đạm, ế ẩm thì riêng thị phần dành cho trẻ em lại hút khách và nhộn nhịp người mua.

Sự kiện:

Lễ hội hóa trang (Halloween) đã cận kề. Hai ngày gần đây, thị phần hàng hóa dành cho trẻ em có xu hướng bán chạy và khởi sắc so với mặt hàng dành cho người lớn.

Một số người cho biết, lễ hội Halloween đúng vào thứ Hai,đầu tuần tới nên cuối tuần này nhiều trường mầm non, tiểu học bắt đầu tổ chức Halloween cho con trẻ. Vì thế, sức mua bắt đầu tăng ở thị phần dành cho trẻ em cũng là một điều dễ hiểu. Mặt khác, nhiều bậc phụ huynh cũng tranh thủ những ngày làm việc cận kề cuối tuần để mua cho con, em mình những món đồ chơi, những chiếc mặt nạ hay trang phục Halloween để cùng đi chơi dịp nghỉ cuối tuần. Nhờ vậy thị trường Halloween năm nay đã bắt đầu có những tín hiệu tốt.

Thị phần Halloween dành cho trẻ em đang khởi sắc những ngày cận kề - Ảnh: X.Hiệp 

 Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, chị Anh Thư, chủ một của hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết: "Thanh niên được kì vọng lớn thì lại không thấy mua nhiều mà chỉ thấy khách mua phần lớn là phụ huynh và các cô giáo trường mầm non, giáo vụ trường tiểu học. Chủ yếu mọi người mua đồ cho trẻ con. Các cô giáo mua phụ kiện trang trí rồi những thứ nhỏ và lặt vặt như quả bí ngô hay mặt nạ. Mua số lượng nhiều thì được giảm giá nhưng bán mấy thứ đó không có lãi nhiều. Chỉ một số ít là các bậc phụ huynh mua quần áo Halloween cho con thì mặt hàng  này bán mới có lãi. Còn vẫn kì vọng các bạn thanh niên sẽ mua nhiều và chị đang hi vọng cuối tuần này sẽ khởi sắc."

Giá một chiếc mặt nạ Halloween cho trẻ em tại cửa hàng chị Anh Thư dao động khoảng 10.000 – 60.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào hình dáng cũng như chất liệu. Cùng với đó, một quả bí ngô cũng có giá khoảng 25.000 đồng. Nếu như mua với số lượng lớn sẽ được được giảm khoảng 2000-3000 đồng/món hàng. Còn một bộ quần áo người nhện hoặc quần áo cướp biển dành cho bé trai có giá khoảng 150.000 đồng – 300.000 đồng tùy chất liệu. Trong khi đó, bộ cánh hay váy công chúa dành cho bé gái thì có giá rẻ hơn khoảng 100.000 đồng/bộ.

Những mặt hàng dành cho người lớn có giá cao hơn. Theo đó, một chiếc mặt nạ của thanh niên trung bình cũng khoảng 50.000 đồng. Một bộ quần áo ma mị kèm theo phụ kiện chơi Halloween cũng phải dao động 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, thời điểm này hầu hết cửa hàng bán đồ Halloween chỉ đắt khách ở mặt hàng trẻ con. Mặt hàng dành cho thanh niên vẫn đang được kì vọng là sẽ “bùng nổ” vào dịp cuối tuần.

Bộ váy công chúa Băng dành cho bé gái thì có giá rẻ hơn khoảng 100.000 đồng/bộ. Ảnh: X.Hiệp

 Anh Thành Nam, chủ một cửa hàng khác cũng chia sẻ: So với mọi năm thì tầm này là mình bắt đầu hòa vốn rồi, tuy nhiên, năm nay thì lẹt đẹt quá. Đầu tuần còn không có khách mua, hai ngày trở lại đây thì bán được hàng cho trẻ con. Vẫn hi vọng cuối tuần này thanh niên họ đi chơi sẽ bán được hàng.

“Bán cho thanh niên sướng hơn cho trẻ con, thanh niên họ ít mặc cả và mua nhiều. Một bạn thanh niên có thể sắm trọn bộ từ A đến Z nào là quần áo, mũ, gươm, giáo mác, mặt nạ, tóc giả… bình quân cũng bán được 3 – 5 món hàng và chi phí cũng gần 1 triệu/ người. Còn đồ trẻ con chủ yếu các cô giáo mua về tổ chức ở trường là chính, ít có lãi và hay mặc cả nữa. Các bố mẹ mua thì cũng một người một bộ quần áo hoặc một món đồ. Nói chung, không bán kèm thêm được phụ kiện. Tuy nhiên, trong khi ế ẩm bán được hàng cũng thấy vui. Mỗi ngày cũng có khoảng gần trăm lượt các bậc phụ huynh và cô giáo đến mua hàng” – Anh Thành Nam nói.

Ngoài những bộ váy, năm nay những bộ quần áo bí ngô giản đơn cũng hút khách - Ảnh: X.Hiệp 

Chị chị Hạnh Nguyên, giáo viên một trường mầm non trên địa bàn quận Đống Đa, khách mua hàng của anh Thành Nam cho biết: Ngày mai là cuối tuần nên tối nay trường mình tổ chức Halloween cho các con. Sáng nay, mình tranh thủ đi mua đồ về trang trí và mua tặng các con mỗi người một chiếc mặt nạ. Nếu như các bé gái mà sợ sự ma mị của mặt nạ sẽ tặng bí ngô. Hàng năm, mỗi ngày lễ như Halloween trường mình đều tổ chức để các bé hiểu thêm ý nghĩa về những lễ hội trên Thế giới, mặc dù đây không phải là lễ hội truyền thống của nước ta, và mới du nhập về.

Còn chị Thu Trà, một khách hàng tham quan trên phố Hàng Mã chia sẻ: Mình đang tìm mua cho con trai một bộ đồ cướp biển và con gái một bộ đồ công chúa Băng. Tuy nhiên, hàng chủ yếu bán là nhập từ Trung Quốc. Cho nên mình đang cân nhắc xem có nên mua hay không. Mỗi năm các con cũng chỉ chơi Halloween một lần. Nhưng mình cũng muốn mua hàng thật chuẩn để đảm bảo chất lượng và yên tâm hơn. Mình sẽ cố gắng tìm mua những món hàng Halloween ưng ý để cuối tuần, cả nhà cùng lên phố đi bộ và tham dự Lễ hội hóa trang độc đáo này.

 Những bộ cánh ma mị cũng được bày bán - Ảnh: X.Hiệp

Vì sức mua thị phần trẻ em lớn nên hầu như các cửa hàng đều bày bán mặt hàng trẻ em là chủ đạo - Ảnh: X.Hiệp 

 Những sợi xích địa ngục cũng là mặt hàng được chú ý trong mùa Halloween năm nay

 Và không thể thiếu những chiếc mặt nạ 

 Những quả bí ngô đủ kích thước, đây là món hàng hiếm hoi "made in Việt Nam"
 

 Các cô giáo mầm non chủ yếu chọn mua những quả bí ngô hay phụ kiện trang trí

 Ngoài ra, những chiếc mũ phù thủy cũng đắt khách 

 Mặt hàng ít ma mị hơn là bóng bay 

 Ai cũng cố gắng tìm cho con , em mình những món đồ ưng ý nhất

 Mặt nạ tự chế cũng hút người mua 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang