Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026: Đại hội xanh!

author 08:59 15/09/2021

(VietQ.vn) - Với phương châm "Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển", Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 17/9/2021. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại hội sẽ được tổ chức chất lượng, an toàn trong phòng chống dịch với tinh thần: Đại hội xanh!

Đại hội diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh thành. Do vậy, quán triệt và thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, chương trình Đại hội được cắt giảm tối đa những mục không cần thiết, hạn chế tối đa đại biểu khách mời với tinh thần: Đại hội xanh!

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh” Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra mục tiêu “Tăng cường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả, phấn đấu vì bình đẳng, hạnh phúc và phát triển toàn diện của phụ nữ, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030”.

Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026: Đại hội xanh!

 Trong nhiệm kì vừa qua, BCH Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã không ngừng thi đua, phấn đấu để có nhiều hội viên là gương điển hình tiên tiến.

Năm năm qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng; các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ do Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII đề ra đều hoàn thành: 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII; 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đều đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao.

Các cấp Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, lấy nhu cầu của phụ nữ và nhiệm vụ của địa phương là cơ sở để xác định nội dung, hình thức hoạt động. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổ chức Hội ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ; là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, tạo sự đồng thuận, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tính liên hiệp của tổ chức Hội được mở rộng, qua đó đã thu hút, vận động các tầng lớp phụ nữ, phối hợp với các cấp, các ngành và toàn xã hội giải quyết nhiều vấn đề của phụ nữ, gia đình. Đời sống hội viên phụ nữ được cải thiện, trình độ được nâng lên, hội viên phụ nữ ngày càng tự tin, chủ động tham gia vào các hoạt động xã hội.

Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026: Đại hội xanh!

 Công tác an sinh-xã hội được BCH nhiệm kì vừa qua đặt lên hàng đầu và giúp nhiều hội viên vươn lên trong khó khăn.

Được biết, Đại hội cũng đề ra Phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kì 2021 -2016. Theo đó, trong thời gian tới, quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế tiếp tục mở ra những cơ hội, đặc biệt trong tiếp cận thông tin, việc làm có thu nhập cao cho một bộ phận lao động, trong đó có lao động nữ; nhưng đồng thời cũng tạo ra những thách thức và áp lực cạnh tranh. Sự phát triển của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, các phương thức truyền thông hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu và khả năng tiếp cận thông tin của phụ nữ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn cho phụ nữ trong tiếp nhận và làm chủ thông tin và công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ.

Tỉnh Thái Nguyên đã và đang có nhiều bứt phá trong phát triển kinh tế, nhất là phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư; là một trong những tỉnh tiên phong, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, còn một số khó khăn, thách thức tác động trực tiếp đến đời sống, sự phát triển của phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, những ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; vấn đề giải quyết việc làm; đời sống của một bộ phận phụ nữ dân tộc thiểu số, vùng sâu và các nhóm phụ nữ yếu thế (nghèo, khuyết tật, đơn thân…) còn nhiều khó khăn; tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống; dịch vụ gia đình, phúc lợi xã hội hỗ trợ gia đình và phụ nữ phát triển chưa theo kịp nhu cầu xã hội;

Tình trạng thiếu nhà trẻ, mẫu giáo còn phổ biến ở hầu hết các địa phương và các khu công nghiệp là khó khăn, thách thức lớn đối với các gia đình, đặc biệt là người phụ nữ; giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống ở một bộ phận gia đình đang bị mai một; Tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường, buôn bán người, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn xảy ra,...

Trước những thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen, đòi hỏi tổ chức Hội và cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thực hiện hiệu quả phong trào phụ nữ và công tác Hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX.

Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026: Đại hội xanh!

 Công tác Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn cũng được BCH khóa 2016 - 2021 thực hiện đều đặn, nêu cao tinh thần của quê hương "đất thép anh hùng".

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV tổ chức vào thời điểm hội viên, phụ nữ cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Mặc dù chịu ảnh hưởng và khó khăn bởi dịch Covid-19, song kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh và bứt phá ở khu vực công nghiệp. Môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư nâng cấp. Diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn có nhiều khởi sắc.

Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, ngày càng vững mạnh. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác an sinh xã hội đảm bảo, dân trí được nâng lên; chất lượng cuộc sống của đại bộ bộ phận nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang