Dân văn phòng 'lác mắt' với chủ quán trà đá vỉa hè kiếm nửa tỷ/tháng

author 21:32 09/09/2016

(VietQ.vn) - Làm giàu ít vốn chỉ với giá 3.000 đồng một cốc trà đá, chủ quán có thể làm giàu với thu nhập khủng lên tới cả trăm triệu mỗi tháng.

Sự kiện: Làm giàu

Cốc trà 3.000 đồng làm giàu..trăm triệu

Chỉ với giá 3.000 đồng một cốc trà đá, nhưng trong một ngày chủ quán trà đá vỉa hè có thể làm giàu với thu nhập khủng lên tới… vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Trà vỉa hè là thức uống bình dân của tất cả mọi người. Ảnh Internet

Trà đá, trà nóng vỉa hè đã trở nên phổ biến và là thức uống bình dân của tất cả mọi người. Các quán trà đá vỉa hè "mọc" lên ở khắp mọi nơi, từ các vỉa hè phố lớn đến các ngõ nhỏ.. Bất kể vào ngày nào, mùa nào trong năm, từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối, các quán trà đá lúc nào cũng đông nghịt khách. Chỉ cần có một địa điểm đông người qua lại, thêm năm ba cái ghế nhựa, thậm chí chỉ cần vài viên gạch bọc giấy lại là đã có thể làm giàu được từ một quán trà đà vỉa hè.

Chủ quán trà đá vỉa hè hồ Tây cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hè là khách nườm nượp, nhân viên phải tăng lên mà có khi chạy không xuể. Trung bình mỗi tối có đến cả 300 khách, thậm chí có nhiều khách vào sau còn không có chỗ mà ngồi. Với lượng khách như thế, quán nhỏ một ngày cũng phải làm giàu đến 1 triệu đồng, quán lớn thì có khi gấp đôi, gấp 3” (theo báo Dân trí)

Còn theo chị Ngân, một chủ quán bán trà đá ở bến xe Mỹ Đình chia sẻ với Vietnamnet: “Vốn mình đầu tư mở quán trà đá chỉ vỏn vẹn 500 nghìn đồng. Và chỉ sau 2 ngày mình đã thu hồi đủ vốn”. Bán trà đá không quá vất vả nhưng có thể mang lại thu nhập làm giàu khủng từ 15-30 triệu/tháng, đây là mức thu nhập mà nhiều người làm các nghề khác mơ ước.

'Không thể tin nổi' bán xôi vỉa hè thu nhập bạc tỷ, mua nhà lầu xe hơi(VietQ.vn) - Chỉ cần một góc nhỏ bán hàng xôi trên phố cũng đủ làm giàu thu nhập hàng tỷ đồng. Chuyện khó tin nhưng lại hoàn toàn có thật ở Việt Nam.

Một câu chuyện khác, chỉ ngồi bán trà đá gần khu Đại học Y Hà Nội (Tôn Thất Tùng, Đống Đa) được hơn hai năm nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực đã tự làm giàu mua nhà tại Hà Nội và cuối năm nay còn định mua ôtô. Anh tiết lộ, có tháng anh chị đút túi ngót nghét 500 triệu đồng.

Cũng theo Vietnamnet, truớc kia quán trà đá của anh dần trở thành nơi tụ tập, chuyện trò của rất nhiều người, chuyện làng trên xóm dưới anh đều biết. Ai muốn bán nhà, người nào muốn cho thuê phòng trọ,... anh chủ động dẫn khách vào giới thiệu. Nhờ đó mà một thời gian sau, nhiều người tự ra quán trà của anh chị ký gửi nhà đất khi muốn bán.

Dẫn khách vào thuê trọ chỉ được 100.000 - 200.000 đồng nhưng dẫn mối vào mua nhà đất mà thành công thì tiền chủ nhà trả lên tới cả chục triệu. Như tháng 12 năm 2014, anh liên tục gặp hên, dẫn khách vào xem đất mua nhà mà mối nào cũng ưng ý đặt tiền luôn. Tháng đó, anh chị làm giàu đút túi ngót nghét 500 triệu đồng.

 Một  khía cạnh khác, đây là nét văn hóa bình dân quen thuộc với mọi người Việt... Ảnh: Internet

Theo anh Lực, đầu năm 2015, nhà anh mới mua căn chung cư hơn 50m2 ở khu vực Hoàng Mai. Sau đó, anh dự định mua thêm cái xe ô tô tiện bề về quê.

Mở quán trà đá vỉa hè làm giàu ít vốn cần chuẩn bị những gì?

Làm giàu từ kinh doanh trà đá là hình thức kinh doanh tự phát nên gần như không mất phí thuê cửa hàng, địa điểm. Mở quán trà đá vốn đầu tư bán đầu cũng không quá tốn kém mà lại rất đơn giản. Chỉ cần đầu tư 1-2 triệu đồng mua hai chục cốc chén, hơn chục cái ghế nhựa, phích nước, ấm pha trà và nguyên liệu đồ uống. Công việc không quá vất vả lại có thể mang lại thu nhập 15-30 triệu/tháng.

Kinh nghiệm theo chia sẻ của Khoinghiep.vn.

Tìm địa điểm

Trà đá vỉa hè sẽ đắt hàng và đông khách hơn nếu bạn mở gần trường đại học, trường cấp 3, bệnh viện, khu dân cư đông, khu công sở, văn phòng đông đúc, thuận lợi giao thông, vỉa hè có xe cho khách càng tốt.

Đối tượng khách không giới hạn nên bạn chỉ cần chọn khu đông dân, mật độ qua lại nhiều là ổn. Mở quán trà đá không cần thuê mặt bằng, hàng quán lớn mà chỉ cần vài mét vuông nho nhỏ là đủ, vốn ít nhưng kinh doanh thu lời khá cao. Chú ý chọn vị trí đúng quy định để tránh bị xử phạt bởi lực lượng chức năng.

Bạn cũng nên lưu ý đừng mở quán quá xa nhà để đỡ tiền vận chuyển, tiền gửi đồ, mở quán trà đá cũng cần khá nhiều đồ lỉnh kỉnh nên xa xôi quá cũng bất tiện.

 Làm giàu ít vốn với kinh doanh trà đá. Ảnh Internet

Chuẩn bị vốn

Kinh doanh trà đá không cần vốn quá nhiều, chỉ cần khởi nghiệp với vốn ít ỏi, tùy điều kiện có thể từ 1 – 2 triệu đến 5 triệu, thậm chí có nhiều bạn bán trà đá chỉ với số vốn dưới 1 triệu.

Số tiền dùng để mua cốc chén, hơn chục ghế nhựa, phích nước, ấm pha trà và nguyên liệu đồ uống, mua hàng (chè, thuốc, đá, kẹo, bánh…)

Mua sắm đồ dùng cần thiết

Để mở 1 quán trà đá, bạn cần mua 1 số đồ dùng cần thiết như: 1 bàn gỗ hoặc nhựa, ghế nhựa thấp, mấy phích nước, cốc thủy tinh nhỏ, phích đựng đá, bình nước lọc, tấm bạt hoặc 1 chiếc ô khổ to (dùng khi trời mưa), hộp kính để thuốc lá…

Nguyên liệu pha trà đá như: chè (loại vừa ngon), lá chè tươi, hoặc bạn có thể bán thêm nước vối, nước nhân trần, nước đỗ đen… sẽ được nhiều khách đến hơn vì đa dạng nhiều loại nước uống giải khát bình dân, giải nhiệt.

Bạn có thể đặt nguồn chè, nhân trần, vối… từ quê cho rẻ hoặc đến các chợ đầu mối mua, nước pha chè cũng phải đun sôi vệ sinh, pha thêm nước lọc, đề cao uy tín, không vì lợi nhuận mà pha nước lã, nước bẩn, mất an toàn vệ sinh.

Giá cả đồ uống và kẹo bánh

Giá cả cốc trà đá thường rẻ, không quá đắt, từ 2000 – 5000 đồng. Chủ yếu lấy lãi từ các mặt hàng bán kèm như kẹo lạc, bánh rán, kẹo dồi, thuốc lào, thuốc lá, bánh… Nói chung, các loại hàng khác ngoài trà thì thường đắt hơn 20-50% so với giá ở hiệu tạp hóa.

Chỉ với mặt bằng nhỏ, chi phí bỏ ra không nhiều nhưng nếu chăm chỉ, cởi mở thân thiện, nguyên liệu đảm bảo, sạch sẽ, bạn sẽ thu về lợi nhuận không nhỏ, nếu có duyên thì hàng của bạn sẽ rất đắt khách. Một số chủ đề thường sẽ đến gợi ý bạn ghi lô đề, nhưng tốt nhất nên từ chối, kinh doanh trong sạch để thuận lợi và lâu dài hơn

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang