Đánh bay mụn, sở hữu làn da mềm mịn nhờ mặt nạ cà rốt

authorTrần Thanh 14:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, E, C, canxi và các chất xơ, cà rốt có vai trò hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị mụn hiệu quả.

Sự kiện:

Cà rốt không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc mà còn là một trong những nguyên liệu điều trị bệnh, làm đẹp da tuyệt vời. Cà rốt có chứa một lượng lớn beta carotene và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, khoáng chất và chất chống oxy ngoài các công dụng như: sáng mắt, ngăn ngừa ung thư, làm trắng da còn có công dụng trị thâm mụn. Hãy cùng điểm qua những công thức làm mặt nạ cà rốt điều trị mụn hiệu quả.

Trị mụn hiệu quả với mặt nạ cà rốt cho da mềm mịn  - ảnh 1

 Mặt nạ cà rốt được coi là loại nguyên liệu tuyệt vời giúp trị mụn hiệu quả với nhiều dưỡng chất tốt

Cà rốt là loại củ quen thuộc có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho mắt, não bộ và da. Một trong những lợi ích tuyệt vời của cà rốt phải kể đến tác dụng trị mụn hiệu quả. Dưới đây là những công thức trị mụn từ cà rốt có thể áp dụng dễ dàng tại nhà, giúp đánh bay lũ mụn đáng ghét.

Công dụng của cà rốt trong điều trị mụn

Lượng vitamin A dồi dào chứa trong cà rốt có tác dụng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da của các nàng căng mịn, trắng sáng hơn.

Vitamin C trong cà rốt lại có nhiệm vụ duy trì sự tươi trẻ và độ đàn hồi tốt cho da, làm mờ vết thâm nám, làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất. Đây là những lý do mà các nàng cần sử dụng những củ cà rốt tươi ngon thường được dùng để trị mụn hiệu quả.

Ăn cà rốt 

Ăn cà rốt sống hoặc chín rất tốt cho làn da của các nàng, đặc biệt là da đang bị hư tổn. Da bị mụn sẽ nhanh chóng giảm mụn, sáng mịn hơn nếu các nàng ăn loại củ này hàng ngày. Nếu không thích ăn thì có ép lấy nước uống đều đặn, mụn cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị mụn hiệu quả với mặt nạ cà rốt cho da mềm mịn  - ảnh 2

 Thường xuyên ăn cà rốt sống hoặc chín có tác dụng trị mụn hiệu quả từ bên trong

Rửa mặt bằng nước ép cà rốt

 Dùng nước ép cà rốt thay cho sữa rửa mặt sẽ giúp da mặt các nàng không những hết mụn mà còn mịn màng. Đồng thời trị vết thâm mụn hiệu quả làm cho các vết thâm, nám, sẹo rỗ sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị mụn hiệu quả với cà rốt và mật ong

Xay nhuyễn một củ cà rốt, sau đó trộn đều với 1-2 thìa cà phê mật ong. Các nàng dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm cho da được hấp thụ tốt , đẩy lùi mụn và mịn màng hơn.

Trị mụn hiệu quả với mặt nạ cà rốt cho da mềm mịn  - ảnh 3

 Mật ong kết hợp với cà rốt sẽ tạo nên loại mặt nạ rau củ tuyệt vời cho làn da mụn

Trị mụn với cà rốt và tinh dầu oliu

Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ và xay nhuyễn, các nàng cho thêm vài giọt tinh dầu oliu và trộn đều hỗn hợp này. Sau đó, đắp lên mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Mụn cám, mụn đầu đen theo đó sẽ được cuốn đi sạch. Mụn trứng cá sẽ hết đỏ, hết sưng và mau lành. Đều đặn thực hiện 2-3 lần/ tuần, các nàng sẽ lấy lại được làn da trắng sáng và sạch mụn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang