Đảo Tam Hải – hòn ngọc thô tuyệt diệu ở Quảng Nam

authorLăng Dương 06:24 04/09/2016

(VietQ.vn) - Đảo Tam Hải Quảng Nam là một hòn đảo bí ẩn được ít người biết nhưng ai đến đây cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Trước sông sau biển, xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) như hòn ngọc quý chưa được mài giũa chỉn chu. Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Đông Nam, xã đảo Tam Hải  tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng. Ở đây, được biển bao bọc quanh năm nên con người luôn thụ hưởng một cuộc sống êm đềm.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến

Vẻ đẹp yên bình ở đảo Tam Hải 

 Ở hòn đảo Tam Hải, người dân sống hiền hòa và bình yên dưới những rặng dừa xanh và làm nghề chài lưới. Ngoài các bãi, từng thuyền lớn, nhỏ đến những chiếc thuyền thúng xoe tròn neo đậu tô điểm mặt nước xanh ngắt khiến khung cảnh vô cùng sinh động.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến

Những rặng dừa xinh đẹp trên đảo Tam Hải 

Khi đến đảo Tam Hải Quảng Nam, nhất định bạn phải ghé ghềnh Bàn Than, dài hơn 1km quanh một hòn núi nhỏ, được tạo nên bởi những bàn đá đen trải dài lấp lánh. Trải qua thời gian và sự xâm thực của sóng biển, ghềnh Bàn Than đã tạo thành những hang hốc kỳ lạ tựa như tác phẩm điêu khắc đá của đất trời. Từ dải đá ra xa còn có các đảo nhỏ, là nơi du lịch lí tưởng với những rạn san hô với các hình thù lạ mắt như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến
 
Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến

Đến đảo Tam Hải, du khách không thể bỏ lỡ ghềnh Bàn Than 

Điểm đến tiếp theo ở hòn đảo Tam Hải là Cửa Lở, là một trong những di tích còn sót lại sau những cuộc tập chiến của vua Hồng Đức. Đứng ở bãi bồi nơi đây nhìn thẳng ra phía xa bạn sẽ có cảm giác chẳng khác gì đứng trên lưng của một loài cá lớn đang bơi giữa đại dương xanh biếc.

Đảo Tam Hải Quảng Nam – vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến
Cửa Lở - nơi mang chứng tích lịch sử của đảo Tam Hải 

Ngoài ra, du khách còn có thể lên hòn Dứa hoang sơ để nhóm lửa nướng cá rồi chiều lặn ngắm san hô. Người dân xã đảo Tam Hải nồng hậu chắc chắn sẽ mời bạn thưởng thức đặc sản nước dừa xiêm không đâu có được. Nước dừa tươi có vị thanh mát và hơi có ga, uống vào hơi tê tê đầu lưỡi.

Đến đảoTam Hải Quảng uống dừa xiêm, ngắm vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo bí ẩn này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị bên những người dân nồng hậu, thân thương.

Bí thư Đinh La Thăng chúc mừng 100 cặp đôi cưới tập thể ngày 2/9(VietQ.vn) - Nhân ngày 2/9, Bí thư Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn đã đến chúc phúc cho các cặp đôi tham gia đám cưới tập thể tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang