Đắp tượng cát khổng lồ tưởng niệm bé trai di cư Syria chết bên bờ biển

author 08:46 06/09/2015

(VietQ.vn) - Tác phẩm tạc lại y hệt hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, nằm úp mặt xuống cát, khi bị dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/9. Bên dưới bức tượng cát là dòng chữ "Lòng nhân đạo đã trôi dạt vào bờ. Thật đáng xấu hổ".

Theo tin tức từ báo VnExpress, một họa sĩ Ấn Độ hôm qua đắp bức tượng cát bên bờ biển để tưởng nhớ bé trai Syria bị chết đuối trên đường đi tị nạn. Theo AFP, tác phẩm của họa sĩ Sudarsan Pattnaik được tạo ra bên bờ biển Puri, thành phố Puri, bang Odisha.

Tác phẩm tạc lại y hệt hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi, 3 tuổi, nằm úp mặt xuống cát, khi bị dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/9. Bên dưới bức tượng cát là dòng chữ "Lòng nhân đạo đã trôi dạt vào bờ. Thật đáng xấu hổ". 

Aylan và anh trai Galip, 5 tuổi, cùng mẹ là Rehan, 35 tuổi, bị chết đuối sau khi con thuyền đông đúc chở họ bị lật trong đêm. Dù biển lặng nhưng cả Aylan và Galip đều không thoát được tử thần do không mặc áo phao.

Tượng cát khổng lồ bên bờ biển về bé trai tị nạn Syria

Tượng cát khổng lồ bên bờ biển về bé trai tị nạn Syria

Trong một động thái mới nhất, trên trang Facebook cá nhân, Thủ  tướng Áo Werner Faymann cho biết đã thảo luận với Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đồng thời đưa ra tuyên bố: “Trên cơ sở nhu cầu hiện tại, trong trường hợp này, Áo và Đức đồng ý cho phép người tị nạn được đi tiếp vào quốc gia mình”.

Các quan chức Áo cũng cam kết sẽ làm những điều có thể, ngoài ra sẽ điều động cảnh sát và các tổ chức tình nguyện như Hội Chữ thập đỏ để việc tiếp nhận người tị nạn được liên tục và an toàn, báo Vietnamnet đưa tin. 

Số liệu mới nhất từ Cơ quan Tị nạn LHQ cho thấy, số người vượt biên vào Hungary đã lên đến mức kỉ lục là 3.300 người vào ngày 3/9. Từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 320.000 người tị nạn và di cư, trong đó hơn 2.600 người đã thiệt mạng khi tiến vào biên giới các quốc gia châu Âu, chủ yếu bằng một tuyến đường biển qua Địa Trung Hải đến Hy Lạp và Italy.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang