Đài Loan: Bệnh nhân tâm thần bắn cảnh sát vì bị chặn xe

author 11:50 20/01/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 19/1, một vụ việc hi hữu đã xảy ra tại Đài Loan khi một người đàn ông có tiểu sử mắc bệnh tâm thần đấu súng với cảnh sát do bị chặn xe.

Tin tức trên tờ VnExpress cho hay, ông Chang Min Kun dùng xe gắn máy đưa con gái 10 tuổi đến sân bay Chinchuankang lúc 14 giờ 40 phút ngày 19-1 (giờ địa phương). Tại đây, ông đã đấu súng với cảnh sát Đài Loan sau khi tranh cãi về việc một trong hai cha con không đội mũ bảo hiểm, theo lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường.

Người đàn ông này đã đấm vào mũi viên cảnh sát dẫn đến việc người đang thi hành công vụ này rút súng ra để tự vệ. Khi khẩu súng bị rơi xuống đất, ông Chang đã cầm lên và bắn vào hai người cảnh sát khác đến hỗ trợ đồng nghiệp.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đấu súng với cảnh sát tại Đài Loan

Hiện trường nơi xảy ra vụ đấu súng với cảnh sát tại Đài Loan. Ảnh minh họa

Báo Epoch Times cho biết ông Chang lập tức bị bắn trả, lãnh bốn viên đạn vào người, trong đó một viên trúng ngực, một viên trúng vùng bụng phía trên, hai viên còn lại trúng phần dưới lưng và hông.

Cuộc đấu súng giữa hai bên diễn ra và một khách du lịch đã ghi hình lại, được phát sóng trên truyền hình địa phương. Ông Chang cùng viên cảnh sát bị rơi súng và một nữ hành khách 23 tuổi bị thương được đưa đến một bệnh viện Taichung MetroHarbor gần đó và nhưng ông Chang đã không qua khỏi.

Hãng tin CNA Đài Loan báo cáo có 26 vỏ đạn được tìm thấy ở hiện trường, bao gồm 12 viên do ông Chang bắn và 14 viên của cảnh sát. Cảnh sát đang tạm giữ con gái "khoảng 10 tuổi" của ông Chang khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Cô bé này khai với cảnh sát rằng bố mình có tiền sử bệnh tâm thần. Một cuộc điều tra chuyên sâu đang được nhà chức trách tiến hành.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang