Anh hùng giúp cảnh sát Pháp giải cứu con tin

author 16:35 10/01/2015

(VietQ.vn) - Một thanh niên nấp trong thùng cát tông đã nhắn tin thông báo cho cảnh sát Pháp về hành động của hai tên khủng bố - nghi phạm của vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, giúp giải cứu thành công các con tin tại xưởng in.

Lilian Lepere, 27 tuổi, đã trốn trong hộp giấy suốt 6 tiếng khi nghi phạm Said và Cherif Kouachi xông vào xưởng in ở thị trấn Dammartin-en-Goele hôm 9/1, một nhân viên cảnh sát tiết lộ. Thùng giấy chỉ cách hai tên khủng bố vài mét, nhưng chúng không hề biết Lepere nấp trong đó. Said và Cherif là hai nghi phạm của vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Tin nhắn đầu tiên anh gửi cho cha mình với nội dung: “Con đang nấp ở tầng trệt, con nghĩ rằng chúng đã giết chết mọi người. Xin cha hãy báo cảnh sát để họ can thiệp”. Lúc đầu, bố của Lepere, và quản lý của anh, cũng bị kẹt bên trong xưởng in, nhưng sau đó họ đã cố gắng thoát ra ngoài để báo cảnh sát.

Lilian Lepere đã dũng cảm hỗ trợ cảnh sát tiêu giệt hai tên khủng bố gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại Paris

Lilian Lepere đã dũng cảm hỗ trợ cảnh sát tiêu giệt hai tên khủng bố gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại Paris. Ảnh minh họa

Cứ thế, Lilian Lepere ẩn nấp trong thùng cát tông và tiếp tục cung cấp thông tin quan trọng cho cảnh sát và lực lương đặc nhiệm qua điện thoại của mình. Mặc dù, đang đối mặt với hiểm nguy, Lilian vẫn cố gắng bình tĩnh cập nhật tình hình qua tin nhắn văn bản và Facebook để cảnh sát có thể dễ dàng theo dõi. 

Khi xảy ra vụ việc, cảnh sát vũ trang bao vây tòa nhà và phong tỏa thị trấn 8.000 người này. Vào thời điểm đó, tất cả các doanh nghiệp địa phương đều phải đóng cửa, hơn 1.000 trẻ em được sơ tán khỏi trường học và nhiều đường phố không bóng người trừ dòng xe cảnh sát đi tuần.

Sau khi hai kẻ tình nghi bị tiêu diệt, Lepere được đưa tới một bệnh viện gần đó để đoàn tụ cùng gia đình. Lepere không bị thương và một con tin bị Said và Cherif bắt giữ sau đó cũng được giải cứu an toàn. 

Nước Pháp đã trải qua ba ngày căng thẳng sau vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo

Nước Pháp đã trải qua ba ngày căng thẳng sau vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo. Ảnh minh họa

Trước đó, vào sáng ngày 9-1, hai anh em nhà Kouachi – hung thủ gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại tuần báo Charlie Hebdo khiến 9 nhà báo và hai cảnh sát thiệt mạng - đã trốn đến vùng Dammartin-en-Goële, cách sân bay Charles de Gaulle của Paris khoảng 12km và ẩn náu qua đêm trong một khu rừng lớn. Tuy nhiên, cảnh sát đã phát hiện và triển khai một cuộc truy đuổi lớn, có sự tham gia của mấy chục ngàn cảnh sát Pháp và hệ thống máy bay trực thăng.

Tại Dammartin, hai gã khủng bố đã bắt một người đàn ông làm con tin, và cố thủ trong một công ty in ấn nhỏ, đối chọi lại sự vây hãm của đông đảo lực lượng cảnh sát trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Nhờ sự giúp đỡ của Lilian Lepere cảnh sát Pháp đã có thể hạ gục anh em nhà Kouachi và giải thoát thành công con tin. 

Cùng lúc đó, cảnh sát ở Paris hôm qua cũng đột kích vào một tiệm tạp hóa Do thái để giải cứu các con tin bị hai nghi phạm Amedy Coulibaly và Hayat Boumeddiene bắt giữ. Amedy sau đó bị tiêu diệt còn Hayat đã bỏ trốn. Có tổng cộng 17 người thiệt mạng, ba tay súng cực đoan bị tiêu diệt sau ba ngày xảy ra các vụ tấn công, bắt cóc con tin ở Pháp.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang