Đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong nước, đồng hành cùng người nông dân

author 13:39 04/01/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… vẫn chủ yếu được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market và go! thuộc tập đoàn Central Retail triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết Nhâm Dần đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch.

Thanh long và các sản phẩm chế biến từ trái thanh long tại hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, Go!

Theo đó, dịp này, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, Go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã, vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt. Cụ thể, giá bán ngày 4/1/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg).

Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng. Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10/6 đến 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).

Trước đó, tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương” - áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ; chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải...; 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang