Đệm rởm Trung Quốc: Ổ vi khuẩn gây bệnh

author 07:15 03/12/2014

( VietQ.vn) - Năm năm liền mới phát hiện căn nguyên mùi mốc, dị ứng, ngứa ngáy của thành viên trong một gia đình ở Chiết Giang, Trung Quốc là do đệm rởm, kém chất lượng gây ra.

Nằm ngủ năm năm trên tấm đệm đang thối rữa

Theo phản ánh của khách hàng ở Hàng Châu, Chiết Giang gần đây, suốt năm năm trời, gia đình họ đã phải chung sống với một bầu không khí hắng hắc trong phòng ngủ. Chính vì thế mà chồng của bà thường xuyên ho, sổ mũi, có lúc toàn thân nổi mẩn, ngứa nhưng suốt một thời gian dài không phát hiện được lý do, cho đến khi người phụ nữ này bắt đầu nghi ngờ căn nguyên là ở chiếc nệm trong nhà.

Theo lời người phụ nữ này, bình thường bà rất chú ý đến việc làm vệ sinh nhà cửa, cũng thường xuyên làm sạch, thay mới mền, chăn nhưng mùi lạ khó chịu vẫn cứ lẩn quẩn, khiến trong phòng ngủ lúc nào cũng có mũi mốc. Vì nghi ngờ, người phụ nữ và gia đình lật chiếc nệm ra xem, cả nhà tá hóa khi thấy dưới lớp bông trong đệm đã đen xì, và bốc mùi nấm mốc ngái ngái.

Tấm đệm kém chất lượng, rữa nát bên trong, gây dị ứng, viêm da cho người sử dụng

Tấm đệm kém chất lượng, rữa nát bên trong, gây dị ứng, viêm da cho người sử dụng 

Được biết, chiếc đệm được gia đình mua và sử dụng từ năm 2009 tính đến nay, có giá hơn 9 triệu đồng vào thời đó, bề ngoài nhìn rất đẹp mắt. Tuy nhiên, bên trong đệm, dày đặc bông màu đen xì, có thể nhà sản xuất đã nhuộm đen bông. Hành vi dùng hóa chất nhuộm đen bông nệm đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo những thông tin và chữ ghi ở dưới lớp vỏ đệm, giá trị thực của chiếc đệm này chỉ rơi vào khoảng 9 trăm nghìn đồng. Bông nhuộm trong đệm rất ô nhiễm, toàn bụi và hóa chất nhuộm, khi nhúng bông vào nước, chưa đầy một phút, nước lập tức chuyển màu. Hiện chưa xác định càng thành phần nhuộm trong bông đệm, tuy nhiên nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Thực nghiệm xem độc tính của bông đen trong

Thực nghiệm xem độc tính của bông đen trong "tấm đệm thối"( từ phải sang trái). Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trước khi phát hiện ra sự việc, gia đình người tiêu dùng này đã dùng chiếc đệm này gần 5 năm nay. Do người ngứa ngáy, dị ứng khó chịu nên đôi vợ chồng nghi ngờ và quyết định kiểm tra đệm.

Đệm bẩn, nơi cư trú của nấm và vi khuẩn

Trong nệm, lớp bông đã rách nát, đầy bụi, hơi mốc nồng nặc, có vẻ như đôi vợ chồng này đã ngủ trên một tấm nệm đang thối rữa suốt 4 năm trời.Tấm nệm có giá cao cấp này được xác minh có vật liệu rất kém là bã thải, vải vụn cùng nhiều loại vật liệu đã nghiên nát khác.

Theo ý kiến chuyên gia, trong quá trình phá vỡ, nhuộm ép đệm, nhà sản xuất đã dùng nhiều loại hóa chất công nghiệp, axit và kiềm, khiến cho sản phẩm nhiễm độc hóa chất nặng, kéo dài nhiều năm cũng không th sạch được. Loại nệm như thế này là chỗ ẩn nấu tuyệt vời cho nhện và vi khuẩn. Vì vi khuẩn rất dễ phát triển ở những nơi ẩm ướt, gây ngứa và mẩn đỏ.

Trong khoảng 200 cm của tấm nệm, có hơn 2000 con rận nhỏ. Ngủ trên những tấm đệm như thế này quá nguy hiểm với sức khỏe người tiêu dùng. Theo điều tra, 70% số nệm trong 5 năm trở lại đây tại Trung Quốc không đạt chuẩn, từ chất lượng đệm, đến độ biến dạng lò xo, cho nên không nên dùng một chiếc đệm quá lâu.

Suốt cuộc đời, con người dùng 1/3 thời gian để ngủ, do vậy việc chăn gối mất vệ sinh, thiếu an toàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây nhiều bệnh như viêm đường hô hấp, viêm da, ngứa ngáy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Mùa lạnh, nhu cầu chăn ga, gối đệm tăng cao, do vậy người tiêu dùng nên lưu ý, lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình. Tốt nhất hãy mua chăn đệm chính hãng để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang