‘Mê hồn’ ba địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch với hoa đào tại miền Bắc

author 18:42 21/01/2016

(VietQ.vn) - Hà Nội, Sapa, Mộc Châu là ba địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tuyệt đẹp dành cho những ai muốn ghi lại không khí ngày Tết với sắc đào rực rỡ.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu vào mùa hoa là thiên đường ở lưng chừng mây, do đó đây là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. Hoa đào ở Mộc Châu thường có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp Tết Âm lịch. Giống đào này chính là giống đào Pháp, hay đào chín sớm của Mộc Châu, chúng thường ra hoa sớm. Giống đào mới này đã nhanh chóng hòa hợp với khí hậu và đất đai Mộc Châu, giờ nó trở thành một trong những nét lạ của vùng đất nhiều sương giăng mây phủ này.

Mộc Châu là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua

Mộc Châu là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua

Tuy hoa đào nở sớm không có ở nhiều nơi nhưng những cánh hoa đào phớt hồng điểm xuyết trên những cánh đồng hoa cải trắng càng làm cho vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu trở nên lung linh, độc đáo. Đầu xuân, đào rừng, đào mèo bắt đầu nở hoa rực rỡ, những bản làng người Mông khu vực xã Lóng Luông đẹp như một thiên đường với sắc hồng quyến rũ.

Sapa, Lào Cai

Khi mùa xuân ấm áp bắt đầu chạm ngõ cũng là lúc những cánh hoa đào Tây bắc bắt đầu bung nở trên khắp các lưng núi, sườn đồi. Dù khoe sắc khắp vùng cao Tây Bắc nhưng hoa đào Sa Pa vẫn được du khách háo hức nhiều hơn cả.

Hoa đào Sapa luôn khiến các du khách phải say lòng

Địa điểm chụp ảnh Tết với sắc đào Sapa luôn khiến du khách phải say lòng

Đào Sapa bông to, cánh dày, nở bừng ngay cả trong trời rét buốt và nở rộ nhất từ tháng 12 đến tháng 2. Đào rừng cũng được trồng trong sân nhà, cành hoa vươn mình chìa xuống ngang mái hiên, thả những cánh hoa mỏng xuống sân, tạo thành một khung cảnh đẹp như tranh mà chẳng có máy ảnh nào ghi lại được một cách trọn vẹn. Vẻ đẹp của đào Sapa hứa hẹn sẽ đem lại khung hình đậm không khí Tết cho những ai muốn thực hiện bộ ảnh dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Vườn đào Nhật Tân, Hà Nội

Vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch được nhiều người chọn lựa để thực hiện các bộ ảnh đón Tết. Năm nay, thời tiết ấm áp, nắng đẹp, hoa đào nở sớm, bởi vậy rất nhiều bạn trẻ cũng như gia đình nô nức tới vườn đào Nhật Tân "pose" ảnh. Hình ảnh mọi người mặc áo dài, mang đèn lồng, lì xì, câu đối đỏ tới tạo dáng trong không khí vui tươi làm người người, nhà nhà cảm nhận được Tết đã về rất gần.

Đây chắc chắn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch lý tưởng cho các bạn trẻ Hà thành

Đây chắc chắn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch lý tưởng cho các bạn trẻ Hà thành

Bên cạnh hoa đào, ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm điệp và các loại cây cảnh lạ mắt. Ngoài ra vườn hoa Nhật Tân cũng có khá nhiều background được dựng lên như cổng hoa, cầu vắt ngang qua hồ, xích đu… phục vụ sở thích của những người yêu chụp ảnh. Giá vé vào cửa ở các vườn hoa dao động trong khoảng từ 30 đến 50 nghìn đồng/ người, tùy từng vườn.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang