Dịch bệnh khiến chợ Đồng Xuân vắng vẻ, nhiều ki ốt đóng cửa

author 06:47 24/06/2021

(VietQ.vn) - Là một trong những khu chợ sầm uất của Hà Nội với cảnh mua bán tấp nập nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà chợ Đồng Xuân đang trong tình trạng vắng vẻ, thậm chí nhiều ki ốt treo biển tạm đóng cửa.

Chợ Đồng Xuân tại Hà Nội khi chưa có dịch bệnh luôn đông đúc với lượng khách lớn cả quốc tế lẫn trong nước. Nhiều khu vực trong chợ là những gian hàng bán buôn nên việc các tiểu thương ở khắp các tỉnh thành đổ về đây rất đông đúc, tấp nập. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến cho chợ Đồng Xuân đông đúc là thế nay lại vắng vẻ lạ thường. Các khu vực quầy lưu niệm vắng bóng khách du lịch nước ngoài, các khu vực bán buôn vắng bóng các tiểu thương. Có lẽ chỉ khu vực bán nông sản, thực phẩm là vẫn còn nhộn nhịp.

Bà Nguyễn Thị Bích - một chủ hộ kinh doanh trong chợ Đồng Xuân cho biết: “Dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đối với tình hình kinh doanh hiện nay của cửa hàng. Lượng khách giảm sâu, chỉ bằng một phần mười so với thời điểm trước dịch. Buôn bán rất khó khăn.”

Tại ki ốt của bà Bích, gần như vắng bóng khách. Bà cũng cho biết, ngay cả khách mua buôn cũng không nhiều như trước. Các đơn hàng giảm đến 70% và doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

“Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên chợ thời gian gần đây vắng tanh. Thậm chí, có những ngày còn không cả mở hàng vì không có khách hỏi mua” - bà Bích cho biết thêm.

Dịch bệnh khiến chợ Đồng Xuân vắng vẻ, nhiều ki ốt đóng cửa

 Những ki ốt vắng bóng, nhiều gian hàng đóng cửa tại chợ Đồng Xuân.

Khu chợ với ba tầng hàng quán những ngày này đều rất vắng vẻ. Khách thưa thớt vài người ra vào, người trong chợ hầu hết là người bán cùng với một bộ phận nhân viên bảo vệ chợ, cảnh quan khá ảm đạm.

Nhiều tiểu thương tại đây hàng ngày đến mở cửa chỉ bán được 1 – 2 đơn hàng và sau đó ngồi chơi. Nhiều tiểu thương cho biết, nếu như trước đây khách hỏi liên tục tư vấn không ngớt thì dịch bệnh khiến lượng khách về chợ ít nên gần như mở cửa cho vui chứ không buôn bán gì cả.

Chị Nguyệt (chủ ki-ốt số 378) chia sẻ: Dịch bệnh kéo dài, thành phố khuyến khích người dân hạn chế đi lại nên chị bị mất một lượng khách buôn từ các tỉnh lân cận. Khách trong khu vực Hà Nội thì chỉ còn một số mối quen, bởi dịch nên họ cũng không tiêu thụ được nhiều.

Chị Nguyệt cho biết thêm, những ngày gần đây các đơn hàng của chị chủ yếu đến từ các đơn sỉ, đặt online qua zalo rồi giao về tận nơi cho họ. Chứ khách đến tận chợ mua thì gần như không có. Trong khi đó, trước đây chị phải thuê thêm 2 nhân viên để bán hàng cho khách lẻ. Thế nhưng bây giờ chỉ một mình chị cũng chỉ lẻ tẻ vài đơn hàng.

Dịch bệnh khiến chợ Đồng Xuân vắng vẻ, nhiều ki ốt đóng cửa

 Lượng người mua thưa thớt dù đang mùa hè.

Theo chia sẻ của một số tiểu thương tại chợ thì quần áo, vải vóc hiện đang là mặt hàng bán nhỉnh hơn so với các mặt hàng khác. Một nửa trong số khách ít ỏi đến chợ là để mua quần áo, vải vóc. Tuy nhiên, lượng hàng bán ra chỉ ở mức độ trung bình, giảm rất nhiều so với số lượng hàng được bán ra vào thời điểm trước dịch. Hầu hết, các tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ đều phải tính và thực hiện thêm phương án bán hàng online để đẩy mạnh tiêu thụ, tăng doanh thu trước diễn biến khó lường của dịch bệnh và sự cạnh tranh từ các chợ đầu mối khác.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ra nhiều khó khăn cho công việc mưu sinh của các chủ hộ kinh doanh tại chợ nhưng Ban Quản lý chợ cũng như các hộ kinh doanh vẫn đang chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Những biển hiệu hướng dẫn thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ đề ra được đặt ở hai bên đầu cầu thang, nước rửa tay sát khuẩn cũng được trang bị ngay tại các lối ra vào và cạnh những hàng ghế nghỉ chân cho khách hàng đến đây.

Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang