Dịch vụ mới của Apple, người dùng giờ đây có thể "thuê" điện thoại theo tháng

author 10:32 29/03/2022

(VietQ.vn) - Theo Bloomberg, Apple đang phát triển một dịch vụ đăng ký phần cứng mới, theo dạng cho thuê thiết bị, trả phí hàng tháng.

Cụ thể, Apple đang tạo ra một cách mới để mua iPhone và các phần cứng khác của Apple thông qua một dịch vụ mới dựa trên đăng ký. Về bản chất, người dùng sẽ phải trả một khoản phí cố định mỗi tháng và nhận được một chiếc iPhone mà họ lựa chọn với các bản nâng cấp miễn phí khi các mẫu điện thoại mới được công bố.

Người dùng sẽ sử dụng tài khoản Apple ID và App Store để đăng ký dịch vụ thuê phần cứng, tương tự như cách hay mua ứng dụng. Ngoài ra, nó còn có thể liên kết với các dịch vụ hiện tại như Apple One và AppleCare.

Đây có thể là một lựa chọn hay cho những người thường xuyên thay đổi và nâng cấp thiết bị. Và cũng theo Bloomberg, nước đi này có thể sẽ là cú hích lớn của Apple trong việc bán hàng tự động.

Người dùng có thể tùy chọn sản phẩm họ mong muốn và trả tiền hàng tháng 

Chương trình này khác với trả góp ở chỗ mức phí hàng tháng không phải là giá thiết bị chia nhỏ trong 12 hay 24 tháng. Thay vào đó, khoản phí này chưa được xác định, tùy thuộc vào thiết bị mà khách hàng chọn.

Công ty đang cân nhắc cho phép khách hàng tham gia chương trình này có thể đổi lên thiết bị đời mới hơn. Apple thường ra mắt phiên bản mới cho các thiết bị chủ chốt của hãng mỗi năm 1 lần, gồm iPhone, iPad và Apple Watch.

Dịch vụ này đã được Apple nghiên cứu triển khai nhưng phải lùi lại để ra mắt dịch vụ “Mua trước, trả tiền sau”. Hiện dịch vụ vẫn được kỳ vọng sẽ xuất hiện vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 nhưng cũng không loại trừ khả năng bị huỷ vào phút cuối.

Nhà sản xuất iPhone không phải công ty đầu tiên dự định áp dụng đăng ký thuê bao phần cứng. Peloton Interactive gần đây bắt đầu thử nghiệm dịch vụ cho phép khách hàng thuê xe đạp và các nội dung tập thể hình với giá từ 60 đến 100 USD/tháng. Google cũng có cách tiếp cận tương tự với sản phẩm Chromebook, hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Trước đây Apple đã cung cấp một số chương trình trả góp để chia nhỏ chi phí thiết bị, nhưng đó không phải mô hình thuê bao phần cứng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang