Điểm mặt những quán chè lâu năm ở Hà Nội

author 16:12 08/07/2014

(VietQ.vn) – Giữ được hương vị truyền thống của những món chè quê, những quán chè lâu năm ở Hà Nội vẫn nức tiếng với những bạn trẻ sành văn vặt ở Hà thành.

Mùa hè là thời điểm lên ngôi của những quán chè giải nhiệt, những món chè ngoại sang chảnh đang dần phổ biến trong thực đơn của giới trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những quán chè lâu năm nằm im lìm trong các ngõ nghách được các bạn trẻ tìm đến để thường thức hương vị dân giã của đồng quê như chè Đào Duy Từ, chè Chợ Gạo, chè Mười Sáu, chè Bốn Mùa.

Chè Đào Duy Từ

Những món chè ngoại phố Đào Duy Từ

Những món chè ngoại phố Đào Duy Từ

Được biết đến là nơi tiên phong cho trào lưu uống trà chanh ở Hà Nội, nhưng gần đây, quán trà chanh ở số 31 Đào Duy Từ lại nổi lên bởi những món chè đa dạng, độc đáo.

Món chè ở đây với 5 loại chè: chuối, khoai, ngô, nếp cẩm, trân châu nhưng được trang trí hết sức ấn tượng, bắt mắt. Hương vị của chè thanh mát, dễ ăn với vị thơm của chuối, vị bùi của khoai môn, cùng những hạt trân châu dai dai nhanh chóng trở thành món xịn của giới trẻ.

Không gian quán khá hẹp, khách đến ăn nhiều khi phải ngồi ra cả bên ngoài, nhưng với màu sắc và hương vị độc đáo, giá cả phải chăng chí 10.000 đồng, chè Đào Duy Từ vẫn luôn là địa chỉ khiến teen mê mẩn.

Chè chợ Gạo

Chè đắng phố chợ Gạo

Chè đắng phố chợ Gạo

Ghi điểm bởi món chè đắng lạ miệng, quán chè Chợ Gạo lâu năm đến nay vẫn luôn được giới trẻ thường xuyên lui tới.

Gọi là chè đắng, nhưng khi nhìn cách pha chế các bạn trẻ sẽ thấy ngạc nhiên vì nguyên liệu là thạch đen cùng với nước cốt dừa và sữa đặc. Nhưng đến khi thưởng thức, ngoài vị thơm của nước cốt dừa, vị béo ngậy của sữa đặc, thực khách còn cảm thấy vị đắng ngay đầu lưỡi khi ăn thạch đen, chính bởi vậy mà chè đắng trở thành một món giải khát hiệu quả cho giới trẻ trong những ngày nắng nóng.

Ngoài chè đắng, quán vẫn có những món chè quen thuộc như chè xoài, chè trân châu với mức giá chỉ 10.000 đồng/bát.

Chè Mười Sáu

Chè sen số 16 Ngô Thì Nhậm

Chè sen số 16 Ngô Thì Nhậm

Nằm ở ngã tư góc phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu, quán chè “Mười Sáu” được coi là một trong những quán chè lâu năm đắt khách nhất Hà thành.

Không màu mè như những quán chè mới nổi, nhưng với thực đơn dân giã như chè đỗ đen, chè sen, chè bánh trôi, bánh chay, quán vẫn là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi sự tỷ mỉ trong cách pha chế của quán.

Với mức giá phổ thông từ 15000 – 20.000 đồng/ bát, chè Mười Sáu với hương vị truyền thống vẫn luôn đông nghịt mỗi giờ tan tầm.

Chè Bốn Mùa

Chè Bốn Mùa Hàng Cân

Chè Bốn Mùa Hàng Cân

Cũng như quán chè Mười Sáu, chè Bốn Mùa ở số 4 Hàng Cân không theo mốt chè ngoại mà chủ yếu là các món truyền thống như chè sen, chè đỗ đen, bánh trôi tàu. Được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên thơm ngon, chè Bốn Mùa hút khách bởi nước chè sen trong, chè đỗ xanh mịn nhuyễn, chè đỗ đen tơi từng hạt lại có cảm giác tươi mát, giải nhiệt tốt cho ngày hè.

Không gian quán không quá rộng, nhưng với những món ăn dân giã, quen thuộc, giá chỉ từ 10.000 đồng, chè Bốn Mùa được các bạn trẻ ưa chuộng và gắn bó.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang