Điện Biên: Tiêu hủy hàng chục nghìn chiếc khẩu trang chưa được cấp phép lưu hành

author 06:57 05/07/2020

(VietQ.vn) - Điện Biên tổ chức xử lý tài sản là hàng chục nghìn chiếc khẩu trang các loại đã bị tịch thu.

Mới đây, Cục QLTT Điện Biên đã tổ chức bàn giao 39.950 chiếc khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng, được cấp phép lưu hành cho Sở Y tế để sử dụng phục vụ công tác phòng, chống, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Hội đồng tiêu hủy giám sát quy trình xử lý, tiêu hủy tang vật tại Nhà máy rác thải Điện Biên.

Đây là số khẩu trang bị lực lượng QLTT phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh lập hồ sơ kiểm tra, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và được Sở Y tế phân loại, đánh giá đảm bảo chất lượng, được phép lưu hành.

Bên cạnh đó, ông Lò Ngọc Minh - Quyền Cục trưởng Cục QLTT - Chủ tịch Hội đồng tiêu hủy tài sản cho biết, các bên đã đi đến thống nhất tiêu hủy, đốt toàn bộ 84.700 chiếc khẩu trang các loại khác tại Nhà máy xử lý rác thải thuộc Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên.

Số khẩu trang này đã được Sở Y tế phân loại, đánh giá chưa được cấp phép lưu hành và không đủ điều kiện sử dụng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Toàn bộ số khẩu trang trên đã được Nhà máy xử lý rác thải xử lý đốt theo đúng quy định dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, nhằm đảm bảo công tác tiêu hủy bảo đảm an toàn, không gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và tái sử dụng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang