Diễn đàn Chất lượng Quốc gia 2017: Hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập quốc tế

author 11:03 03/11/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay 3/11, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) phối hợp với Viện Vật lý Kỹ thuật Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức Diễn đàn Chất lượng Quốc gia năm 2017 với chủ đề Hỗ trợ DN Việt Nam hội nhập quốc tế và khu vực.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Đây là Diễn đàn Chất lượng Quốc gia đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam cùng với ý tưởng tổ chức các Diễn đàn chất lượng ở các nước ASEAN thực thi “Kế hoạch Chiến lược của ASEAN về Tiêu chuẩn và Đánh giá sự phù hợp giai đoạn 2016-2025”.

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu khai mạc diễn đàn

Nội dung thông tin của Diễn đàn đã được phổ biến đến các tổ chức quốc tế như Tổ chức phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO), Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và gần 40 Hiệp hội như Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM), Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam… và hàng nghìn doanh nghiệp. Diễn đàn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu các mặt hàng chủ lực như dệt may, da giày, cao su… vào các thị trường ASEAN và EU.

Diễn đàn có sự tham gia của hai diễn giả quốc tế là các chuyên gia hàng đầu đến từ Châu Âu và ASEAN. Ông Graham Talbot đã từng đảm nhiệm vị trí thành viên Ban Giám đốc Cơ quan Công nhận Quốc gia Vương quốc Anh, từng điều hành Tổ chức Hợp tác Công nhận Phòng thử nghiệm quốc tế và Diễn đàn Công nhận quốc tế, chỉ đạo các dự án quốc tế lớn. Ông Rajinder Raj Sud là chuyên gia tư vấn chính trong Dự án Hỗ trợ Hội nhập Khu vực của Liên minh Châu Âu dành cho ASEAN (ARISE), hỗ trợ Ban Thư ký ASEAN trong các hoạt động hội nhập thị trường hướng tới thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN cùng các diễn giả trong nước giàu kinh nghiệm.

Ông Graham Talbot - Chuyên gia Viện Vật lý Kỹ thuật Cộng hòa Liên bang Đức (PTB)

Ông Graham Talbot - Chuyên gia Viện Vật lý Kỹ thuật Cộng hòa Liên bang Đức (PTB) giới về hạ tầng chất lượng quốc gia và tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy trình đánh giá sự phù hợp

Là một trong các hoạt động thiết thực triển khai Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trong quá trình hội nhập, Diễn đàn nhằm tăng cường sự hiểu biết của khối nhà nước và tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), về vai trò của hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI) bao gồm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường và đánh giá sự phù hợp; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ASEAN, các công cụ hỗ trợ thương mại, giúp doanh nghiệp hội nhập hiệu quả vào nền kinh tế khu vực và quốc tế.

Diễn đàn Chất lượng Quốc gia 2017 thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu quốc tế và trong nước

Đồng thời, Diễn đàn cung cấp cái nhìn tổng quan hàng rào kỹ thuật trong thương mại và các quy định về TBT tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam cũng như cách thức tiếp cận và vượt qua các hàng rào kỹ thuật để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Việt Nam vào các thị trường lớn trên thế giới.

Diễn đàn là dịp để các doanh nghiệp tham dự trao đổi về những vấn đề doanh nghiệp quan tâm trong hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017: Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực(VietQ.vn) - Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017 với mục tiêu thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và tăng cường đạo đức kinh doanh, của các nhà khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang