Sắp diễn ra Diễn đàn Chất lượng Quốc gia 2017

author 17:34 27/10/2017

(VietQ.vn) - Vào ngày 3/11 tại TP.HCM, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Viện Vật lý Kỹ thuật Đức tổ chức Diễn đàn Chất lượng Quốc gia 2017.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) và Viện Vật lý Kỹ thuật Đức (PTB), vào ngày 3/11 tới, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) với tư cách là cơ quan đại diện Việt Nam tham gia ACCSQ phối hợp PTB tổ chức Diễn đàn Chất lượng Quốc gia 2017.

Mục tiêu của diễn đàn nhằm tăng cường sự hiểu biết của khối nhà nước và tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ về vai trò của các thành tố của hạ tầng chất lượng quốc gia, bao gồm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp, đo lường, cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ASEAN và các công cụ hỗ trợ thương mại, giúp doanh nghiệp hội nhập hiệu quả vào nền kinh tế khu vực và quốc tế.

Đây sẽ là cơ hội để tăng cường nhận thức của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp Việt Nam về vai trò của TCĐLCL, đẩy mạnh sự tham gia của khối tư nhân trong hoạt động này.

Diễn đàn sẽ giới thiệu về hạ tầng chất lượng quốc gia của Việt Nam, lợi ích từ hoạt động hội nhập khu vực về TCĐLCL, chia sẻ quan điểm, nhu cầu của doanh nghiệp đối với hoạt động TCĐLCL tại sự kiện này.

Dự kiến có khoảng hơn 100 đại biểu tham gia diễn đàn, trong đó, có các đại biểu quốc tế và các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc họp lần thứ 32 của ACCSQ/WG 2 về đánh giá sự phù hợp (VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 32 của Nhóm công tác về Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ/WG 2) diễn ra từ ngày 06-08/6/2017 tại Manila, Phillippines.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang