Diễn đàn Công nghệ Fortec lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

author 19:38 28/05/2024

(VietQ.vn) - Công nghệ đang giúp hình thành mối quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng, hiểu họ hơn và làm họ ngạc nhiên với những đổi mới tiên phong. Công nghệ cũng giúp trao quyền cho khách hàng bằng các dịch vụ nâng cao.

Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc L'Oréal Việt Nam - Benjamin Rachow trong Diễn đàn Công nghệ Fortec tại TP.HCM vào chiều ngày 28/5. Diễn đàn cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.

Sự kiện quy tụ những công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập đoàn lớn, các nhà đầu tư cũng như chuyên gia trong ngành để trao đổi về những tiến bộ và thách thức trong các lĩnh vực quan trọng như trí tuệ nhân tạo, công nghệ xanh, y tế số, công nghệ làm đẹp, giáo dục công nghệ và công nghiệp 4.0.

Tổng giám đốc Benjamin Rachow cho biết, khoa học và công nghệ luôn là động lực tạo nên những thành công của L'Oréal.

Chương trình được đồng tài trợ bởi L'Oréal Việt Nam, cùng các tổ chức của Pháp như La Mission French Tech và Conseil du Commerce Extérieur au Vietnam. Đây là sự kiện miễn phí dành cho tất cả đối tượng tham dự. Tham gia chương trình có Phó tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Gregory Robert, Phó phòng kinh tế Sứ quán Pháp Pierre Martin, Tổng giám đốc L'Oréal Việt Nam Benjamin Rachow…

Diễn đàn có những nội dung chính gồm: triển lãm khởi nghiệp, tiếp cận giải pháp đột phá từ các công ty khởi nghiệp; diễn thuyết nhằm gia tăng sự hiểu biết chuyên sâu từ doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghệ; thảo luận bàn tròn, tương tác về các xu hướng hiện tại dẫn dắt bởi công nghệ mới; xây dựng kết nối với giới chuyên gia và nhà đầu tư; giới thiệu những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Chia sẻ về công nghệ làm đẹp, Tổng giám đốc Benjamin Rachow của L'Oréal Việt Nam đưa ra dẫn chứng cho thấy công nghệ làm đẹp cho phép nhân loại phát minh ra tương lai của cái đẹp, mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mới cho thị trường. Đồng thời, giải quyết tốt những trở ngại lớn nhất mà người tiêu dùng đang phải đối mặt.

Một số hoạt động diễn ra tại Diễn đàn công nghệ Fortec.

Lấy ví dụ về chia sẻ trên, ông Benjamin Rachow cho biết, một số phát minh đột phá trong lĩnh vực này có thể kể đến ứng dụng trang điểm ảo (lựa chọn phong cách trang điểm ngay lập tức từ 12 kiểu khác nhau); thiết bị trang điểm cầm tay thông minh dành cho những người bị hạn chế khả năng vận động cánh tay; chế tạo máy sấy tóc bằng ánh sáng hồng ngoại nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và tăng cường bảo vệ tóc; thiết bị vòi sen tiết kiệm nước.

Thông qua diễn đàn này, những dự án sáng tạo đang định hình tương lai của công nghệ đã được giới thiệu, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang