Dính lỗi phanh, loạt xe sang Mercedes tại thị trường Việt Nam triệu hồi gấp

author 05:47 01/07/2022

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam đang triệu hồi 76 chiếc xe sang của hãng do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề làm tăng nguy cơ tai nạn.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 6/2022, Mercedes Việt Nam đã phải đưa ra những thông tin triệu hồi về hàng loạt các mẫu xe đang ăn khách tại thị trường Việt, do các lỗi liên quan đến an toàn của khách hàng.

Trong đợt triệu hồi này, sẽ có nhiều mẫu SUV của Mercedes-Benz liên quan đến lỗi hệ thống trợ lực phanh, và đều được sản xuất từ cách đây hơn 10 năm, gồm các mẫu: GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, ML 500 4Matic, R280, R300, R350, R350 4Matic và R500 4Matic. Tổng cộng có 76 xe bị triệu hồi tại Việt Nam, tất cả được sản xuất tại Đức từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.

Nguyên nhân gây ra vụ triệu hồi là do vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép do tiếp xúc với độ ẩm cao. Điều này khiến lực hỗ trợ phanh giảm, người lái cần đạp mạnh phanh hơn để giảm tốc, gây nên các tiếng rít hoặc tiếng ồn. Trong một số trường hợp, bộ phận này bị rò rỉ nghiêm trọng và có thể gây tai nạn. 

Mercedes-Benz Việt Nam đang triệu hồi 76 chiếc xe do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề.

 

Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông tin thêm rằng chức năng của phanh tay không bị ảnh hưởng bởi vấn đề triệu hồi lần này. Trong khi đó, các chủ sở hữu ô tô trong diện ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý của hãng xe Đức để được kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh miễn phí nếu cần thiết, thời gian thực hiện là 3h cho mỗi xe.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Xét thực tế, đây là đợt triệu hồi nằm trong chiến dịch triệu hồi lớn trên toàn cầu của Mercedes-Benz đối với gần 1 triệu xe; trong đó, thị trường Mỹ có 292.287 chiếc trong diện ảnh hưởng trong khi thị trường Đức có khoảng 70.000 chiếc bị triệu hồi.

Cách đây không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện đợt triệu hồi đối với 144 chiếc xe GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic tại Việt Nam để xử lý vấn đề của điểm nối mass của dây điện 48V có thể gây nên tình trạng cháy xe.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang