Ngày vía Thần Tài: Giá vàng sẽ giảm mạnh?

authorNgọc Xen 06:51 13/02/2019

(VietQ.vn) - Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu khẳng định, giá vàng trong ngày Thần Tài sẽ tăng lên mức "cực đỉnh" bởi nhu cầu mua vàng của người dân tăng đột biến.

ĐỢI NGÀY THẦN TÀI ĐỂ MUA VÀNG...

Năm 2019, ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) trùng với ngày Lễ tình nhân (14/02 dương lịch), theo quan niệm, mua vàng trong ngày Thần Tài sẽ giúp người dân có một năm làm ăn phát tài, phát lộc. Không ít người dân đợi đến ngày Thần Tài mới kéo nhau đi mua vàng cầu may.

Chị Nguyễn Thị N. (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ một cửa hàng quần áo chia sẻ, năm nào chị cũng đợi đến ngày Thần Tài để đi mua vàng, bởi do tâm lý mua vàng vào ngày này mới làm ăn phát đạt nên kể cả phải xếp hàng, nhất định vào ngày này chị mới mua vàng.

Chị Đỗ Phương M. (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ một cửa hàng đồ ăn nhanh cũng cho biết, vào ngày Thần Tài, dù bận mấy chị cũng phải đi mua vàng để cầu may, nếu không sẽ không yên tâm về công việc kinh doanh trong năm.

Ngược lại, anh Hoàng Văn H. (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, anh cũng không quan trọng lắm việc phải mua vàng vào ngày Thần Tài, khoảng 5 ngày trước đó, anh đã mua trước 1 chỉ vàng và chuẩn bị làm lễ cầu may vào ngày Thần Tài tới đây.

NGÀY THẦN TÀI: GIÁ VÀNG SẼ GIẢM MẠNH?

 Giá vàng trong ngày Thần Tài sẽ 'leo dốc' rất nhanh, bởi nhu cầu mua vàng của người dân tăng đột biến. Ảnh minh họa.

Trước những luồng ý kiến trái chiều về việc có nên mua vàng vào ngày này hay không, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã có những trao đổi với Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu. Theo chuyên gia, giá vàng trong ngày Thần Tài sẽ tăng rất mạnh, bởi nhu cầu mua vàng của người dân tăng đột biến. Trên tiêu chí về tài chính, mua vàng trong lúc này là không hợp lí, bởi các lí do sau:

Về mặt kinh tế, với nhà kinh doanh, đây là thời điểm rất thuận lợi để họ có thể bán vàng với giá cao và số lượng lớn. Ngược lại, người mua vàng chịu rủi ro cao đó là vào ngày này, giá vàng có thể tăng lên mức ‘cực đỉnh’, nhưng đến lúc bán thì giá lại 'xuống dốc' rất nhiều. Ngày Thần Tài là ngày thuận lợi cho người bán và bất lợi cho người mua.

Về mặt xã hội, ngày Thần Tài mới được dựng lên khoảng chục năm, trước đó ngày Thần Tài không phải là một phong tục tập quán lâu đời của người Việt Nam. Việc mua vàng vào ngày Thần Tài để được giàu có, thịnh vượng là điều không có căn cứ và cơ sở khoa học.

Nếu mua vàng để có tài sản phòng thân hay làm quà tặng người thân, đặc biệt ngày Thần Tài năm nay lại trùng với ngày Lễ tình nhân (14/2) thì điều đó là rất tuyệt vời, tuy nhiên, người dân có thể mua bất cứ dịp nào chứ không nhất định phải là ngày Thần Tài để ‘chuốc’ một cái giá ‘cắt cổ’.

Chuyên gia dự báo, sau ngày Thần Tài, giá vàng tại Việt Nam sẽ giảm rất mạnh. Đồng thời cho rằng, vào những ngày này, người dân không nên theo xu hướng ‘bầy đàn’ đi mua vàng để rồi gây thiệt hại cho mình. Chúng ta đang sống trong thời đại CMCN 4.0 và nên đi theo xu hướng văn minh của thế giới.

Sát ngày ‘Vía Thần Tài’, nhu cầu vàng cao vì muốn có vận may(VietQ.vn) - Nhu cầu người dân mua vàng ngày “Vía Thần Tài” tăng cao vì tâm lý chung ai cũng mong muốn có "vận may".

Ngọc Xen

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang