Doanh nghiệp chuyển mình nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001-2015
Thanh lọc cơ thể, refresh bản thân chuẩn bị đón năm mới theo cách của Gen Z
Khu CNC Hoà Lạc: Điểm sáng thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao
Đặc quyền có 1-0-2 để sở hữu 'căn hộ trong mơ' Sachi Prime
Hoạt huyết Nhất Nhất tự ý thay đổi nghiệm thu của Bộ Y tế để quảng cáo?
Tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ tư vấn Hưng Phát, với mục tiêu gắn sản xuất với giữ gìn môi trường, hướng đến xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp hơn công ty đã áp dụng hệ thống quản lý môi trường tiêu chuẩn ISO 14001:2015.
Theo nhận định của lãnh đạo công ty, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2015 giúp Công ty CP Gốm Đất Việt tạo môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, xanh, sạch. Đồng thời nâng cao ý thức của cán bộ, nhân viên đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tăng năng suất lao động và xây dựng niềm tin với khách hàng.
Tiêu chuẩn ISO 14001 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996, với phiên bản mới nhất được ban hành vào năm 2015. ISO 14001 là một trong những tập hợp con của ISO 14001 do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) công bố. Các tiêu chuẩn được cập nhật định kì. Các qui tắc ISO 14001 là một loạt các hướng dẫn không bắt buộc được thiết kế để giảm ô nhiễm và giảm chất thải công nghiệp thông qua việc đề xuất hệ thống quản lí môi trường.
Mục đích của tiêu chuẩn ISO 14001 là tăng tính hiệu quả trong việc tài nguyên, giảm lãng phí và giảm chi phí cho tổ chức. Tiêu chuẩn ISO 14001 nêu rõ rằng một tổ chức phải xác định và chú thích phạm vi của hệ thống quản lí môi trường. Trong đó, những tổ chức áp dụng và chấp nhận các tiêu chuẩn cũng phải xác định các rủi ro cần được giải quyết để đảm bảo rằng hệ thống có thể đạt được kết quả như mong muốn. Các công ty phải có hành động rõ ràng và được định rõ để tuân thủ hệ thống quản lí môi trường mà họ đã đề ra và thực hiện các điều chỉnh kịp thời khi cần.
Ngoài ra, việc áp dụng các tiêu chuẩn này sẽ thể hiện với người tiêu dùng rằng công ty có ý thức về môi trường, điều này có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng và làm tăng nhu cầu cho các sản phẩm của công ty.
Phương Nam