Doanh nghiệp được nhận tài trợ để đào tạo nhân lực

author 15:15 28/04/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, chín doanh nghiệp tại khu vực Greater Lowell thuộc bang Massachusetts đã vinh dự nhận được những khoản tài trợ lớn để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một trong những doanh nghiệp nhận được khoản tài trợ này là Ngân hàng tiết kiệm North Middlesex Savings tại địa phương. 

Vị tân chủ tịch của ngân hàng, ông Wally Dwyer cho biết, doanh nghiệp đang hướng tới vị trí số một về tính hiệu quả trong hoạt động. Để đạt được những thành quả đó là nhờ sự giúp đỡ rất nhiều từ khoản tài trợ từ Quỹ đào tạo và phát triển nhân lực của bang và một trường Đại học khác tại đây.

Ngân hàng North Middlesex Savings bao gồm bảy văn phòng chi nhánh, là một trong chín doanh nghiệp tại Greater Lowell được nhận khoản tài trợ lên đến hơn một triệu đô la trong một chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao được diễn ra tại bang Massachusetts, Mỹ.

Ngân hàng North Middlesex Savings sẽ nhận được một khoản tài trợ 72,570 đô la. Nguồn kinh phí này được sử dụng cho việc đào tạo 80 nhân viên trong một khóa học kỹ thuật quản lý được gọi là "Kaizen", một công cụ trong quản lý kinh doanh xuất phát từ đất nước Nhật Bản và được áp dụng nhằm thúc đẩy hoạt động cải tiến liên tục trong sản xuất.

nội dung Kaizen

Nội dung của chương trình Kaizen

Ngoài ra, với khoản kinh phí này, ngân hàng cũng đang có dự định mở rộng quy mô đào tạo thêm một số vị trí mới.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm một sự hợp tác với Đại Học MWCC để được giúp đỡ phát triển chương trình Kaizen. Đó là một cách tiếp cận có hệ thống để loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong hoạt động ngân hàng. Chúng tôi đang tìm cách để chỉ cho những nhân viên thấy rằng làm thế nào để có thể nhìn thấy những con đường thành công nhất”, ông Dwyer cho biết.

Một Công ty địa phương khác là Watermark Environmental, nhà cung cấp các kỹ thuật xử lý môi trường và xây dựng quản lý dịch vụ cũng đã được nhận khoản tiền 51,665 đô la để phục vụ cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Người điều hành doanh nghiệp John Haley cho biết: “Mỗi một thay đổi dù là nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Điều này khiến cho chúng tôi làm việc một các hiệu quả hơn trong từng công đoạn”.

Sự tài trợ này sẽ cho phép Watermark cạnh tranh thuận lợi hơn trong thời đại phát triển ngày nay. Nội dung của khóa đào tạo sẽ bao gồm 41 nhân viên ở tất cả các vị trí khác nhau và cho phép công ty bổ sung thêm năm vị trí mới do thiếu hụt nhân lực. 

Các doanh nghiệp khác tại Greater Lowell cùng đồng nhận các khoản tài trợ bao gồm:

Công ty Majilite Manufacturing, một nhà sản xuất các sản phẩm bằng da nhân tạo, các sản phẩm thời trang và đồ thể thao. Khoản tài trợ gồm 172,800 đô la để đào tạo 122 nhân viên và tuyển thêm 16 vị trí mới.

Công ty Hittite Microwave Corp, một nhà sản xuất các sản phẩm điện từ được nhận khoản tài trợ 174,440 đô la để đào tạo 180 nhân viên và tuyển thêm 10 vị trí mới.

Công ty Cynosure, một nhà cung cấp các thiết bị cho lĩnh vực thẩm mỹ và y tế nhận được 87,845 đô la để đào tạo 58 nhân viên và tuyển thêm 75 vị trí mới.

Công ty Mack Technologies, một nhà sản xuất các thiết bị điện tử nhận được 146,425 đô la để đào tạo 148 nhân viên và tuyển thêm 5 vị trí mới.

Trung tâm chăm sóc mắt Family Eye Care Center & Optical Gallery nhận được 80,965 đô la để đào tạo 11 nhân viên và tuyển thêm một vị trí mới.

Công ty LeMaitre Vascular, một hãng sản xuất các thiết bị y tế điều trị các bệnh về tĩnh mạch nhận được 169, 852 đô la để đào tạo 47 nhân viên và tuyển thêm 5 vị trí mới.

Công ty Setra Systems, nhà cung cấp các bộ cảm biến công nghiệp hiện hành nhận được 133,800 đô la để đào tạo 119 nhân viên và tuyển thêm 5 vị trí mới.

Qũy đào tạo và phát triển nhân lực chất lượng cao đã cung cấp các khoản tài trợ  250,000 đô la cho các doanh nghiệp tại đây trong hơn hai năm qua. Nguồn quỹ được quản lý thông qua Commonwealth Corp, nơi điều hành các khoản quỹ của Văn phòng Lao động và Phát triển nhân lực của bang.

Trong một phát biểu mới nhất, đại diện văn phòng, bà Rachel Kaprielian công bố  những khoản tài trợ trong năm 2014 có thể lên tới 5,4 triệu đô la và được trao cho các doanh nghiệp trong toàn bang Massachusetts.

Kể từ năm 2007, chính quyền của thống đốc Deval Patrick bang Massachusetts đã trao những gói tài trợ lên đến 84.300.000 đô la trong những nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong 1.101 dự án, liên quan đến hơn 1.191 doanh nghiệp và 103.584 công nhân.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot