Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng còn 'quá nghèo nàn'

author 17:27 30/04/2016

(VietQ.vn) - Qua 5 năm triển khai, đến nay số Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng mới đạt 12 doanh nghiệp, con số được cho là "rất nghèo nàn" so với thực tế.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại Hội nghị Nhiệm kỳ II Câu lạc bộ Doanh nghiệp tin vậy vì người tiêu dùng do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng - Vinastas tổ chức hôm nay 21/4, lãnh đạo Vinastas cho rằng, với con số hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang có mà tới nay, sau 5 năm triển khai Chương trình Doanh nghiệp tin vậy vì người tiêu dùng, mới chứng nhận được 12 doanh nghiệp, đây là con số rất nghèo nàn và cần sự hưởng ứng của các cấp ngành, doanh nghiệp, người tiêu dùng mạnh mẽ hơn nữa.

Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùngTS Vũ Văn Diện và bà Đinh Thị Mỹ Loan trao chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng cho Vinamilk và Công ty Ánh Hồng

Theo Vinastas, chương trình Doanh nghiệp tin vậy vì người tiêu dùng không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp là quảng bá hình ảnh sau khi đạt chứng nhận mà qua đó, họ thấy rõ được vị trí phát triển của mình trên thị phần thị trường. Các doanh nghiệp thấy được đánh giá của người tiêu dùng như thế nào với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Còn với nền kinh tế, với sự tin tưởng của người tiêu dùng, hàng hóa doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao, tiêu thụ được tốt hơn và kích thích sản xuất, tăng doanh thu, giải quyết việc làm và góp phần tăng trưởng kinh tế.

Theo TS Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Vinastas, con số các doanh nghiệp tham gia vào chương trình Doanh nghiệp tin vậy vì người tiêu dùng còn rất khiêm tốn. Điều này đặt ra cho ban tổ chức chương trình những thách thức và cần sự chung tay của các doanh nghiệp. 

Ban chủ nhiệm Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùngBan chủ nhiệm mới của Câu lạc bộ Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng ra mắt

"Ban tổ chức không đặt vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu. Thậm chí kinh phí tham gia là rất ít, chỉ vài trăm ngàn đồng. Trong khi đó, họ (doanh nghiệp - PV) sẽ thấy được đánh giá sự hài lòng của khách hàng với các tiêu chí như cảm nhận của khách hàng về chất lượng; Giá trị của hàng hóa, dịch vụ so với chất lượng; Sự phàn nàn, khiếu nại của khách hàng; Tính thẩm mỹ và hấp dẫn của hàng hóa, dịch vụ cũng như sự trung thành của khác hàng", TS Vũ Văn Diện nói.

Cũng theo TS Vũ Văn Diện, tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ được thông tin khách quan cho người tiêu dùng về chất lượng, mức độ tin cậy của hàng hóa, dịch vụ. Tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như quảng bá, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Thông qua đó, góp phần xây dựng và nâng cao thương hiệu của các hàng hóa, dịch vụ. Chương trình cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, khuyến khích sản xuất trong nước.

bà Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc chi nhánh Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Hà NộiBà Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc chi nhánh Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Còn theo bà Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc chi nhánh Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Hà Nội, Vinamilk là đơn vị đầu tiên trong cả nước cũng như trong ngành thực phẩm tham gia vào chương trình Doanh nghiệp tin vậy vì người tiêu dùng. Công ty được Vinastas đánh giá và chứng nhận phù hợp chuẩn mực của chương trình và đạt chứng nhận lần đầu từ năm 2011. Vào năm 2016, Vinamilk tiếp tục nhận được chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng lần thứ 2.

"Thông tin về hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng đang ngày càng nhiều. Nhận thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, Vinamilk đã và sẽ cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để xứng đán với sự tin cậy của người tiêu dùng", bà Nguyễn Minh Tâm cho biết.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang