Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới nhất nóng nhất ngày 4/12

author 07:27 04/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12 đề cập đến các sự kiện nóng nhất trong ngày như Tàu cá Việt Nam bị cướp tài sản trên Biển Đông, Iran phủ nhận không kích IS ở Iraq, Nga điều hệ thống tên lửa đất đối không tới Crimea,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12 trong nước

Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh chủ chốt

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12, trong ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa 14 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn, gồm năm đồng chí trong HĐND thành phố (cho các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực, các trưởng ban) và mười đồng chí trong UBND (cho các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên).

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh chủ chốt

Số phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt trong HĐND TP Hà Nội đều tăng. Ảnh minh họa

Theo kết quả công bố, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh, với 84 phiếu (đạt 89%). Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đạt 67 phiếu tín nhiệm cao (đạt 71%). Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Ngô Văn Quý có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất (18 phiếu). Nhìn chung, số phiếu tín nhiệm cao đối với các thành viên trong UBND thành phố đều tăng cao hơn so với năm trước.

Tàu cá Việt Nam bị cướp tài sản gần quần đảo Trường Sa

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết chủ tàu cá tỉnh Khánh Hòa số hiệu KH 98192 TS đã phát tín hiệu thông báo đến cơ quan chức năng, yêu cầu hỗ trợ do bị cướp tài sản. Sự việc xảy ra lúc 10 giờ ngày 2/12 tại vùng biển cách đông nam đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa, khoảng 100 hải lý. Tàu cá KH 98192 TS đã bị một nhóm người có vũ trang nhảy lên tàu, khống chế 7 lao động trên tàu và cướp đi toàn bộ tài sản, máy định vị.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tàu cá Việt Nam bị tấn công trên Biển Đông

Tàu cá Việt Nam bị tấn công trên Biển Đông. Ảnh minh họa

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Quân chủng Hải quân sẵn sàng ứng cứu, Trung tâm tìm kiếm cứu hộ hàng hải VN liên tục phát tin, thông báo đến các phương tiện hoạt động gần hiện trường trợ giúp.Đến 13 giờ ngày 3/12, tàu hải quân đã kết nối liên lạc thành công và hướng dẫn tàu cá chạy về đảo Song Tử Tây. Các thuyền viên vẫn khỏe mạnh bình thường, tàu cá sẽ mất khoảng 30 giờ để về đến đảo.

Triển khai ba đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia mới đây đã công bố kế hoạch tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.Kế hoạch sẽ được chia làm ba đợt cao điểm trong thời gian ba tháng (từ 1/12 đến hết ngày 28/2/2015), tập trung vào hai nội dung chính là chiến dịch truyền thông sâu, rộng và cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Bộ GTVT áp dụng nhiều chính sách bảo đảm an toàn giao thông ngày tết

Vấn đề an toàn giao thông trong dịp Tết luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà nước. Ảnh minh họa

Thông thường, dịp cuối năm, Tết Nguyên đán và các lễ hội, mùa cưới, các vi phạm về nồng độ cồn diễn ra rất phổ biến. Trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT) dịp Tết, nguyên nhân trực tiếp phần lớn do lái xe lấn làn, chạy quá tốc độ, mất kiểm soát, trong đó một phần do lái xe uống rượu, bia quá mức cho phép.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12 thế giới

Nga điều hệ thống tên lửa đất đối không S-300PMU đến Crimea

Hãng tin RIA dẫn lời một tướng tá Moscow cho biết lực lượng quân đội Nga tại Crimea đã nhận được hệ thống tên lửa S-300PMU để bảo vệ bán đảo này. Quan chức này khẳng định: “Với sự hiện diện của tổ hợp tên lửa S300PMU, Nga hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thiết lập một lá chắn tên lửa tại bán đảo Crimea để bảo đảm an toàn cho Hạm đội Biển Đen đồn trú tại đây trước nguy cơ bị tấn công từ trên không”.

Được biết, hệ thống S300-PMU mà Bộ Quốc phòng Mỹ gọi là SA-10f và NATO gọi là tên lửa Grumble, đã đến Crimea từ tháng 11. Tuy nhiên, quan chức này không nêu rõ số lượng cũng như các khu vực mà tên lửa này được điều động.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Nga điều hệ thống tên lửa đất đối không S-300PMU đến Crimea

Ảnh chụp hệ thống tên lửa đất đối không S-300PMU được Nga điều tới Crimea. Ảnh Sputnik News

Hệ thống tên lửa S-300 có tầm bắn tối đa khoảng 200km và được tăng cường độ chính xác ở mức cao nhất nhờ hệ thống radar giám sát Big Bird. Đây cũng được coi là hệ thống tên lửa phòng không tốt nhất trên thế giới.

Iran phủ nhận không kích IS ở Iraq

Bộ Ngoại giao Iran đã lên tiếng bác bỏ báo cáo của Mỹ cho rằng Tehran đã tiến hành không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Iraq. Tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao  Iran nêu rõ nước này chỉ cố vấn và viện trợ quân sự cho Iraq trong khuôn khổ quy định quốc tế, đồng thời khẳng định chính sách chống khủng bố của Iran là không thay đổi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay về khủng bố IS

Chiến đấu cơ F-4 Phantom của Iran được Mỹ cho là thực hiện không kích IS trên đất Iraq. Ảnh AFP

Trước đó, truyền thông  phương Tây dẫn lời Lầu Năm Góc cho hay từ bên trong lãnh thổ, các máy bay chiến đấu F4 của Iran đã tiến hành không kích nhằm vào các cứ điểm của IS tại miền Đông Iraq. Hiện cả Iran và Mỹ đều phủ nhận thông tin cho rằng hai nước này hợp tác với nhau chống các phần tử thánh chiến cực đoan tại Iraq.

Triều Tiên quảng bá du lịch đầy hấp dẫn

Triều Tiên vừa ra mắt một trang web mới với nhiều hình ảnh về khu trượt tuyết, trẻ em tươi cười và cả tên lửa... nhằm thu hút du khách nước ngoài tới nước này. Theo đó, trang web www.dprktoday.com, cung cấp cho khách ngoại quốc những thông tin chi tiết về các điểm du lịch, khách sạn và chương trình tham quan ở Triều Tiên, thông qua các câu chuyện và video có liên quan.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Triều Tiên quảng bá du lịch đầy hấp dẫn

Một hình ảnh trên trang web quảng bá du lịch mới của Triều Tiên. Ảnh Dân Trí

Hiện nay Triều Tiên chỉ có vài trang web tuyên truyền cho người dùng Internet ngoại quốc như Uriminzokkiri và Naenara. Tuy nhiên, trang web mới này tập trung nhiều hơn vào khách nước ngoài. Truyền thông Triều Tiên cho biết, trang web trên được tạo lập để thỏa mãn sự quan tâm và kỳ vọng ngày càng tăng về nước này.

Trang web mới này quảng bá nhiều nét hấp dẫn của du lịch Triều Tiên như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong, tọa lạc trên đỉnh núi Taehwa Peak, gần thành phố cảng và căn cứ hải quân Wonsan, đã mở cửa hoạt động từ đầu năm nay và được kỳ vọng thu hút 5.000 du khách mỗi ngày. Ngoài ra trang web còn nêu lịch trình cụ thể các chuyến bay từ Bắc Kinh, Vladivostok và một số thành phố nước ngoài khác tới Bình Nhưỡng, cũng như có danh sách các gói tour, khách sạn hạng sang và cách liên lạc với các công ty du lịch có liên quan. 

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang