Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12

author 17:09 02/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12 đề cập đến thông tin mới nhất việc công bố kết quả tín nhiệm, đóng cửa cảng Hàng không Cà Mau, vụ tai nạn lao động ở Tiền Giang...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bộ VH,TT&DL thành lập Hội đồng thẩm định lại ca khúc của Sơn Tùng

Theo tin tức mới cập nhật chiều ngày 2/12, ông Phan Đình Tân, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL cho biết, lãnh đạo Bộ vừa quyết định thành lập một Hội đồng thẩm định để xem xét lại ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng. Ca khúc được sử dụng trong bộ phim Chàng trai năm ấy bị cho rằng đạo lại ca khúc Because I miss you của ca sĩ Hàn Quốc, Jung Young Hwa.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Thành lập Hội đồng thẩm định lại bài hát 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng MTP

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Thành lập Hội đồng thẩm định lại bài hát 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng MTP. Ảnh minh họa

Theo ông Phan Đình Tân, việc thành lập Hội đồng thẩm định này nhằm mục đích để đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất về vụ việc. “Chúng tôi phải phân tích cả góc độ pháp lý và chuyên môn để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất. 2 ca khúc Chắc ai đó sẽ về và Because I mis you có sự giống nhau tương đối lớn nhưng có đạo nhạc hay không thì phải căn cứ vào luật. Bộ VH,TT&DL không khuyến khích cho những hành động trộm cắp nhưng luật như thế nào thì phải căn cứ theo đó mà xử lý”, ông Phan Đình Tân nói.

Văn bản được cho là từ phía Hàn Quốc được Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiết lộ cách đây ít ngày, cụ thể là Kwon Woo Min- đại diện  cho công ty FNC Entertainment – công ty chủ quản của ca sĩ Jung Young Hwa, người sáng tác Because I miss you, đã gửi văn bản tới Cục Nghệ thuật Biểu diễn xác nhận Sơn Tùng không đạo nhạc.

Cảng Hàng không Cà Mau đóng cửa 2 tháng

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng Hàng không Cà Mau sẽ tạm thời bị đóng cửa trong 2 tháng để sửa chữa đường cất hạ cánh. Các hãng hàng không có đường bay tới Cà Mau sẽ phải tạm dừng khai thác bắt đầu từ tháng 12 này.

Tin tức cập nhật mới nhất 24h ngày 2/12: Càng Hàng không Cà Mau sẽ đóng cửa trong vòng 2 tháng

Tin tức cập nhật mới nhất 24h ngày 2/12: Càng Hàng không Cà Mau sẽ đóng cửa trong vòng 2 tháng. Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam công bố trên hệ thống thông tin hàng không và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan; chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam giám sát và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện việc sửa chữa đường cất hạ cánh đảm bảo an ninh, an toàn và tiến độ.

Liên quan đến việc đóng cửa Cảng Hàng không Cà Mau, Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn từ 1/12/2014 - 1/2/2015, các chuyến bay do Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Vasco trên đường bay giữa TPHCM - Cà Mau sẽ không được khai thác.

Ngày mai Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội sáng nay (2/12), Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị cho hay, một trong những nội dung rất quan trọng của kỳ họp là việc các đại biểu thay mặt cử tri Thủ đô thực hiện đánh giá tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo chủ chốt của thành phố.

Bí thư Hà Nội cho rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung và là sự nhắc nhở những người có khuyết điểm, yếu kém về năng lực, phẩm chất.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo chủ chốt của thành phố Hà Nội

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Bỏ phiếu đánh giá tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo chủ chốt của thành phố Hà Nội. Ảnh minh họa

Tại phiên khai mạc kỳ họp Hội đồng của thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 vừa qua, Quốc hội đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

"Đây là lần thứ hai Quốc hội thay mặt cử tri và đồng bào cả nước thực hiện việc đánh giá tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm được đồng bào, cử tri cả nước ủng hộ, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước", bà Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin.

Việc lấy phiếu sẽ diễn ra sáng 3/12, kết quả được công bố chiều cùng ngày.

Tiền Giang: Tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn lao động gây chết người tại Cơ sở đóng tàu Đồng Tâm, thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, chiều 2/12, các cơ quan chức năng của tỉnh đã hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong ở Tiền Giang

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong ở Tiền Giang. Ảnh minh họa

Khoảng 6h sáng 2/12, các công nhân cơ sở đóng tàu Đồng Tâm phát hiện ông Lê Văn Vũ, sinh năm 1958, quê xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang là công nhân đội phun bắn cát đã bị tử vong ngay tại công trường. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do trong lúc làm việc ca đêm, ông Vũ bất cẩn chạm vào dây điện của bóng đèn cao áp đã tróc vỏ bị điện giật. Sau khi xảy ra tai nạn, các ngành chức năng huyện Châu Thành và tỉnh Tiền Giang đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ sở  sẽ có phần hỗ trợ kinh phí mai táng, khắc phục hậu quả. Cơ sở cũng phải chấn chỉnh lại vấn đề an toàn lao động, dây điện phải trang bị mới. Sau này, cơ sở sẽ họp lại tất cả anh em để chấn chỉnh an toàn lao động.

Nhà dát vàng ở Hà Nội chưa bán được căn nào

Thông tin nêu trên được ông Trần Như Trung - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh xác nhận với báo chí sáng 2/12. Trước đó, dự án D’.Palais de Louis từng được khởi công cuối năm 2009, được quảng cáo rầm rộ với các căn hộ có nhiều chi tiết dát vàng 24K. Giá chào bán mỗi m2 đã hoàn thiện khi đó là trên 100 triệu đồng, tương đương việc người mua phải bỏ ra 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu đôla) để sở hữu căn hộ. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả khoảng 100 tỷ đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Dự án siêu sang trên đường Nguyễn Văn Huyên của Tân Hoàng Minh chưa bán căn hộ nào cho khách hàng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/12: Dự án siêu sang trên đường Nguyễn Văn Huyên của Tân Hoàng Minh chưa bán căn hộ nào cho khách hàng. Ảnh minh họa

Tại thời điểm mở bán, chủ đầu tư cho biết đã có khoảng 60 khách hàng đăng ký mua (chiếm khoảng một phần tư dự án). Tuy nhiên, theo ông Trần Như Trung, do thị trường đi xuống sau đó, một số khách hàng gặp khó khăn nên Tân Hoàng Minh đã ra quyết định trả tiền (gồm cả lãi) cho những người không muốn tham gia mua dự án.

Do đó, đại diện Tập đoàn cho biết, chủ đầu tư không có ý định bán bất kỳ dự án nào trong số đơn vị này đang sở hữu. "Vào thời kỳ xấu nhất, phân khúc cao cấp vẫn có người mua tuy chỉ chiếm phần nhỏ. Nếu những dự án của chúng tôi ở vị trí xa trung tâm thì có thể sẽ thất bại. Tuy nhiên, các  dự án của Tân Hoàng Minh đều nằm ở những vị trí đẹp, có điều kiện cần để phát triển phân khúc cao cấp", vị này nói.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang