Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới nóng nhất ngày 3/12

author 08:16 03/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/12 bao gồm những sự kiện nóng nhất trong ngày như Miền Trung lại có lũ, Bộ trưởng Thăng nói về hiện tượng Uber, Obama đề cử Bộ trưởng Quốc phòng mới, Cao Thái Sơn tiêu gần 1 tỷ trong 2 ngày,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/12 trong nước

Miền Trung sắp nhận đợt lũ mới

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/12, Trung tâm Phòng, chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết hiện lũ các sông trong khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi đang lên, cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng.

Theo đó, lũ trên sông Kiến Giang (Lệ Thủy, Quảng Bình) dao động ở mức báo động 1, sông Trà Khúc có khả năng lên dưới báo động 2, sông Vệ tại cầu Sông Vệ (Quảng Ngãi) lên mức dưới báo động 3. Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới nên có nguy cơ xảy ra lũ quét.

Tin tức mới cập nhật ngày 3/12: Miền Trung sắp nhận đợt lũ mới

Miền Trung chuẩn bị đón lũ ở dưới mức báo động 2. Ảnh minh họa

Cùng ngày, Trung tâm Phòng, chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho hay hai địa phương Bình Định và Phú Yên có kiến nghị Chính phủ và các bộ, ban ngành hỗ trợ gần 118 tỉ đồng để khắc phục hậu quả do cơn bão số 4 gây ra. Cụ thể, tỉnh Bình Định đề nghị hỗ trợ gần 58 tỉ đồng; Phú Yên hơn 60 tỉ đồng…

Bộ trưởng Thăng: Sao không hợp pháp hóa cho Uber?

Phát biểu về hiện tượng Uber đang được dư luận quan tâm, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, “Rõ ràng là loại hình kinh doanh này có giá thấp hơn so với taxi thông thường. Chi phí thấp, người dân thấy lợi khi sử dụng. Trên thế giới người ta đã ứng dụng rồi, vậy tại sao ta không làm. Nếu loại hình kinh doanh bằng phần mềm Uber chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, các Nghị định, Thông tư, hướng dẫn, mình có trách nhiệm bổ sung để hợp pháp hoá. Phải làm sao để thuận cho quản lý nhưng tiện lợi cho người dân.”

Tin tức mới cập nhật ngày 3/12: Bộ trưởng Thăng pháp biểu về hiện tượng Uber

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Phải bỏ ngay tư tưởng không quản được thì cấm. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc xây dựng thể chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, Bộ trưởng chỉ đạo: "Quản lý nhà nước phải quản lý bằng pháp luật, bằng thể chế chính sách để thúc đẩy kinh tế phát triển".

Vì vậy, văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GTVT phải làm sao để đẩy GTVT phát triển theo hướng năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, đem lại sự hài lòng hơn cho người dân và doanh nghiệp, giảm chi phí quốc gia. Thể chế chính sách phải thật đơn giản, bỏ ngay tư tưởng không quản được thì cấm”, Bộ trưởng nói.

Bộ VH,TT&DL thành lập Hội đồng thẩm định lại ca khúc của Sơn Tùng

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Đình Tân, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL cho biết, lãnh đạo Bộ vừa quyết định thành lập một Hội đồng thẩm định để xem xét lại ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng. Theo ông, nếu không có gì thay đổi thì trong tuần này sẽ có kết luận về ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng có đạo nhạc hay không.

Ông Tân cũng cho biết, Hội đồng thẩm định cũng sẽ kiểm tra, thẩm định lại văn bản được gửi từ phía Hàn Quốc cho rằng Sơn Tùng không đạo nhạc có tính pháp lý hay không. Văn bản được cho là từ phía Hàn Quốc được Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiết lộ cách đây ít ngày, cụ thể là Kwon Woo Min - đại diện  cho công ty FNC Entertainment – công ty chủ quản của ca sĩ Jung Young Hwa, người sáng tác Because I miss you, đã gửi văn bản tới Cục Nghệ thuật Biểu diễn xác nhận Sơn Tùng không đạo nhạc.

Tin tức mới cập nhật ngày 3/12: Ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhạc

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhạc. Ảnh Dân Trí

“Chúng tôi nhận thấy tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu…Nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề “ăn cắp bản quyền” đối với bản thu âm này”, đại diện công ty FNC Entertainment khẳng định trong văn bản.

Trước ý kiến cho rằng, có quá mất thời gian không khi để xảy ra trong một thời gian khá dài mà cơ quan quản lý vẫn chưa có kết luận chính thức, chưa đưa ra hình thức xử lý về vụ việc này? Ông Phan Đình Tân cho rằng vì tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ cần thận trọng để không bỏ sót cũng như không xúc phạm đến cá nhân người nghệ sĩ, phía cơ quan chức năng cần cân nhắc trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Ca sĩ Cao Thái Sơn tiêu gần 1 tỷ đồng trong 2 ngày

Mới đây, Cao Thái Sơn đã đăng tải hình ảnh về "chi phí riêng của Sơn" trên Facebook cá nhân cùng với dòng trạng thái: "Mới có 2 ngày của tháng mà chi phí riêng hết ngần này hả... Kiểu này chắc bán nhà mất... Có bị nhầm lẫn không nhỉ?".

Tin tức mới cập nhật ngày 3/12: Ca sĩ Cao Thái Sơn tiêu gần 1 tỷ đồng trong 2 ngày

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Ca sĩ Cao Thái Sơn tiêu gần 1 tỷ đồng trong 2 ngày

Cao Thái Sơn chia sẻ bảng chi tiêu trong 2 ngày của anh khiến nhiều người sốc. Ảnh Người Đưa Tin

Con số tổng trong bảng kê chí phí sử dụng này khiến cho Cao Thái Sơn không thể ngờ đến bởi chỉ trong một thời gian ngắn mà anh đã tiêu hết một số tiền lớn. Sau khi đoc status này, nhiều người rất bất ngờ với độ “tiêu hoang” của anh khi 2 ngày tiêu hết gần 1 tỷ. 

Trước những thắc mắc, nghi ngờ của khán giả, Cao Thái Sơn đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết 928 triệu đồng tiền chi tiêu này, anh đã dùng để trả viện phí cho em bé sơ sinh vừa mới chào đời và một số vật dụng cá nhân của bé. Bên cạnh đó, anh cũng mua một số quà cho người thân trong gia đình nhân dịp Noel tới.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/12 thế giới

Tổng thống Mỹ Obama đề cử Bộ trưởng Quốc phòng mới

Hãng Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ đề cử cựu thứ trưởng Bộ quốc phòng Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, thay thế ông Chuck Hagel, người đã từ chức hôm 24/11. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết ông không hề biết gì về việc này, trong khi phát ngôn viên của ông Ashton Carter cũng chưa có bình luận gì.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tổng thống Mỹ Obama đề cử Bộ trưởng Quốc phòng mới

Cựu thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter. Ảnh VTC

Ông Ashton Carter là thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại Lầu Năm Góc từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2013. Trước đó, ông phụ trách mua vũ khí cho Lầu Năm Góc. Ông cũng từng là trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về chính sách an ninh quốc tế dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã từ chức vì áp lực hồi tuần trước sau chưa đầy 2 năm giữ chức, theo Reuters.

Ngay sau đó, nhiều cái tên sáng giá cho vị trí đứng đầu Lầu Năm Góc đã xuất hiện. Theo ABC News, người được lựa chọn cho chiếc ghế này, sẽ phải nhận nhiệm vụ đưa Mỹ vượt qua cuộc chiến chống IS đang căng thẳng hiện nay ở Iraq và Syria.

Châu Âu lo khủng bố mùa Giáng sinh

Các nguồn tin an ninh cho biết các tổ chức Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch khủng bố đẫm máu: tấn công 5 máy bay tại các cửa ngõ chính ở châu Âu trong dịp lễ Giáng sinh. Nhà chức trách tại châu Âu đang khẩn trương tính toán các biện pháp đối phó, trong đó có thể cấm tất cả hành lý xách tay. 

Theo một báo cáo của Scotland Yard (Sở cảnh sát London), trong năm nay, lực lượng an ninh Anh đã vô hiệu hóa 5 kế hoạch tấn công khủng bố đảo quốc sương mù, cao hơn mọi năm. Ngoài ra, từ đầu tháng 1 đến nay, hơn 270 người đã bị bắt giữ với cáo buộc khủng bố.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Châu Âu lo khủng bố mùa Giáng sinh

Các máy quét an ninh ở sân bay không thể phát hiện bom phi kim loại. Ảnh SGGP

Trước những thống kê đáng lo ngại trên, từ tháng 8 vừa qua, Anh đã phải nâng mức độ cảnh báo an ninh lên mức “nguy hiểm”, mức cao thứ 2 chỉ sau “đặc biệt nguy hiểm”. Việc tăng cường bảo mật, trong đó cho phép truy cập nhanh và toàn diện hơn thông tin hành khách đi máy bay cũng đã được thực hiện. 

Các cơ quan tình báo Mỹ và Anh đều đưa ra cảnh báo về bom phi kim loại có thể giấu trong máy in hoặc bom dưới dạng chất lỏng, những thứ mà máy quét an ninh ở sân bay không thể phát hiện được. 

Cơ quan tình báo MI6 của Anh còn cho biết trình độ chế tạo bom của khủng bố đã ở mức tinh vi khi có những loại bom được cấy vào bên trong cơ thể người. Chúng có thể dùng loại bom này để tấn công liều chết. Sally Leivesley, chuyên gia từng làm việc cho Bộ Nội vụ Anh nhận định nhiều khả năng khủng bố đã tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các kế hoạch tấn công.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang