Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhập ngày 29/12

author 07:14 29/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 98/12 đề cập đến nguyên nhân sập giàn giáo đường sắt Cát Linh- Hà Đông, Tín hiệu khôi phục ngân hàng, Thí điểm xe bus nữ giới chưa đưa vào hiện thực, khủng hoảng với hãng máy bay AirAsia và vụ cháy phà ở Hy Lạp....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/12 trong nước

Giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông sập do giáo chống không đạt yêu cầu chất lượng

Khoảng 4h sáng 28/12, một đà giáo của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đã đổ sập khi công nhân đang đổ bê tông.Tại hiện trường khu vực ga bến xe Hà Đông (đường Trần Phú), đoạn giàn giáo bị sập nằm dài gần 10 m, sập từ độ cao khoảng 6 mét. Một chiếc taxi đi qua đó lúc dàn giáo sập. May mắn là tài xế và ba nữ hành khách thoát ra an toàn, không ai bị thương. Tại hiện trường, chiếc xe còn nằm kẹt giữa đống sắt thép.

Giàn giáo Cát Linh-Hà Đông đổ sập do giáo chống chất lượng kém

Giàn giáo Cát Linh-Hà Đông đổ sập do giáo chống chất lượng kém. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân và phân luồng phương tiện không đi vào tuyến đường Trần Phú. Hai cần cẩu lớn được được huy động cùng khoảng 50 công nhân tháo dỡ các thanh trụ thép. Công nhân di chuyển những thanh thép nhỏ, còn những cấu kiện thép lớn được hai chiếc cần cẩu lớn nâng lên để đưa ra ngoài

Kết quả kiểm tra và đánh giá sơ bộ cho thấy, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập.
Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Cục Giám định phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông,và xác định nguyên nhân sự cố.

Ngân hàng đang trên đà hồi phục

Các chuyên gia cho rằng bức tranh ngành ngân hàng trong năm 2015 nhiều màu sáng hơn, dù bối cảnh nền kinh tế nói chung còn nhiều khó khăn. Theo Ngân hàng Nhà nước, dự kiến cả năm 2014 chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn ngành ngân hàng (NH) từ 12 - 14%. Bước sang năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đưa ra chỉ tiêu tăng trưởng của ngành sẽ nâng lên từ 13 - 15% với nhiều dấu hiệu tích cực

Ngân hàng đang có những tín hiệu tốt cho thấy sự hồi phục trong năm 2015

Ngân hàng đang có những tín hiệu tốt cho thấy sự hồi phục trong năm 2015. Ảnh minh họa

Theo báo cáo đánh giá về triển vọng ngành NH mới công bố của Công ty Vietnam Report, các đánh giá tích cực về ngành NH đang có xu hướng tăng lên từ giữa năm 2014 khi nhiều NH có kết quả hoạt động tốt, có nhiều sản phẩm/dịch vụ/tiện ích mới được khách hàng đánh giá cao. Trước đó, giai đoạn cuối năm 2013 và đầu năm 2014, ngành NH đón hàng loạt các thông tin xấu về kinh doanh thua lỗ, nợ xấu… khiến giá cổ phiếu nhiều NH tiếp tục ở đáy. Giờ đây, thông tin tốt đã lấn át và niềm tin của khách hàng đối với ngành NH cũng gia tăng.

Tương tự, trong báo cáo công bố đầu tháng 12.2014, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s điều chỉnh triển vọng đối với hệ thống NH VN từ “tiêu cực” lên “ổn định”, ghi nhận sự gia tăng về tính ổn định trong môi trường hoạt động của NH. Báo cáo cũng đánh giá triển vọng của hệ thống NH trong vòng 12 - 18 tháng tới với các yếu tố, gồm môi trường hoạt động ổn định; cho vay và thanh khoản đang cải thiện; hỗ trợ hệ thống ổn định… dù chất lượng, nguồn vốn cũng như lợi nhuận và tính hiệu quả giảm nhẹ. Ngoài ra, Moody’s cũng chỉ ra rằng con số nợ xấu khá lớn cho thấy việc hồi phục là cả một quá trình chứ không thể “một sớm một chiều”.

Việc thí điểm xe buýt dành cho phụ nữ sẽ chưa thể triển khai trong ngày 5/1/2015

Trước đó, trong cuộc họp về vấn đề giao thông Hà Nội diễn ra ngày 23.12, ông Nguyễn Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng cho nữ giới. Theo đó, vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt, Transerco sẽ thí điểm một số tuyến riêng cho họ.

Thí điểm xe bus dành cho nữ giới chưa thể đưa vào thực hiện

Thí điểm xe bus dành cho nữ giới chưa thể đưa vào thực hiện. Ảnh minh họa

Dù đề xuất như vậy, nhưng khảo sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt không nhiều, cũng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra. Trung tâm dự kiến đề xuất lại với UBND thành phố Hà Nội cho lùi thời gian thí điểm trên để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể hơn.

“Đây chưa phải là vấn nạn trên địa bàn thành phố, do vậy, chúng tôi đang tính sẽ đề xuất với thành phố lùi thời điểm thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em vào một dịp khác phù hợp hơn”, ông Hải nói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/12 thế giới

Ác mộng tồi tệ nhất đến với AirAsia, máy bay Qz8501 mất tích cùng 162 hành khách

Ông Fernandes, chủ hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất. Đó chính là vụ máy bay của hãng này chở 162 người mất tích vào ngày 28.12.

Chiếc máy bay mất tích sau khi phi công đề nghị chuyển hướng bay để tránh thời tiết xấu. Chính quyền Indonesia tạm ngừng công tác tìm kiếm trong đêm 28.12 và sẽ tiếp tục tìm kiếm vào sáng nay 29.12. Trước ngày 28.12, AirAsia hoàn toàn không có “vết nhơ” nào trong vấn đề an toàn bay nếu so sánh với hãng đối thủ là Malaysia Airlines (Malaysia), những hãng hàng không Indonesia như Lion Air và Garuda Indonesia. AirrAsia được đánh giá cao trong ngành hàng không dân dụng, thành công và có thành tích an toàn bay xuất sắc.

Máy bay Qz8501 của hãng AirAsia bị mất tích với 162 hành khách vẫn chưa tìm thấy

Máy bay Qz8501 của hãng AirAsia bị mất tích với 162 hành khách vẫn chưa tìm thấy. Ảnh minh họa

Với phương châm "Now everyone can fly" tức Bây giờ ai cũng có thể bay - được in trên thân máy của AirAsia, ông Fernandes mở rộng dịch vụ bay giá rẻ ở khắp Đông Nam Á và mở rộng cả thế giới. Từ một hãng hàng không chỉ với hai chiếc máy bay năm 2001, sau một thập kỷ, AirAsia đã trở thành một hãng bay khổng lồ với 180 chiếc máy bay. Ông Fernandes, chủ hãng được xếp hạng 28 trong danh sách những người giàu nhất Malaysia do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn, với tổng trị giá tài sản lên đến 650 triệu USD. Vào năm 2013, AirAsia được xếp hạng hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới và châu Á trong 5 năm liên tiếp.

150 người được cứu thoát an toàn sau vụ cháy phà ở Hy Lạp

150 người được cứu thoát khỏi phà Hy Lạp bốc cháy

150 người được giải cứu khỏi phà Hy Lạp bị bốc cháy. Ảnh congly

Chiều 28/12, một số tàu thuyền và máy bay tham gia vào các hoạt động cứu hộ vụ cháy phà The Norman Atlantic ở Hy Lạp. Theo phát ngôn viên Đội cứu hộ Cảnh sát biển,155 người đã được giải thoát an toàn, hơn 300 vẫn còn trên phà.
Phà The Norman Atlantic của Italy gặp hỏa hoạn vào khoảng 06:00 giờ địa phương (04:00 GMT), khi cách hòn đảo Othonoi, Hy Lạp 33 hải lý. quan chức cứu hộ Hy Lạp cho biết, đám cháy xảy ra tại khu vận chuyển hàng hóa của tàu.
Hãng tin AP cho biết, Các máy bay trực thăng cứu hộ và một chiếc máy bay hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn C-130 đã được điều tới hiện trường. Tham gia cứu hộ có nhiều quốc gia, trong đó có Italy và lực lượng của Albani.  Tuy nhiên, công việc cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn do gió lớn và thiếu các phương tiện cứu sinh. 

Phương Khanh ( T.H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang