Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11

author 07:29 20/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 bao gồm những vấn đề nổi bật như: 20-11, thầy cô tuyệt đối nói không với phong bì, thầy cô kể chuyện khóc cười nhân ngày nhà giáo, Thủ tướng "Quan hệ Việt - Trung vừa là hợp tác vừa là đấu tranh", NXB Lao Động bị phạt 252 triệu đồng,..

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

20/11 thầy cô tuyệt đối nói "Không" với phong bì

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : 20/11 Thầy cô tuyệt đối nói không với phong bì

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : 20/11 Thầy cô tuyệt đối nói không với phong bì. Ảnh minh họa

Ngày 20/11, ở khắp nơi trên các diễn đàn, mạng xã hội hay trong các công sở, phụ huynh đau đầu bàn nhau tặng quà gì và tặng như thế nào cho các thầy cô giáo. Rất nhiều phương án tặng quà bằng tiền đã được đưa raTuy nhiên, vẫn có rất nhiều thầy cô và nhiều ngôi trường kiên quyết nói "Không" với phong bì.

Cô Trần Ngọc (Giảng viên Đại học Mỏ Hà Nội) chia sẻ: “Đối với những sinh viên tặng quà là phong bì, tôi không chấp nhận hành động đó. Đấy không phải là lòng biết ơn từ sinh viên đối với thầy cô của mình". Phụ huynh có con theo học tại hệ thống trường Vinschool cũng ngạc nhiên về đề nghị của nhà trường là "các anh/chị không mua hoa ở ngoài tặng các thầy cô nhân ngày 20/11 mà thay vào đó cha mẹ hãy để mỗi con mua một bông hoa của Hội Học sinh bán tại trường theo một dự án gây quỹ từ thiện của các học sinh. Ngoài ra, các thầy cô cũng không được nhận quà của phụ huynh/học sinh có mệnh giá trên 500 nghìn theo đúng quy định của nhà nước. Tuy nhiên, việc giáo viên nhận quà bằng tiền hay hiện vật cũng không được khuyến khích ở ngôi trường này.

Nhiều phụ huynh tỏ ra đồng lòng với đề nghị này, vì theo họ, "đây là việc cần làm để xây dựng một môi trường học sạch và lành mạnh, đồng thời khuyến khích sự trung thực và gieo lòng thiện cho các em học sinh".

20/11, thầy cô kể chuyện khóc cười

Trong buổi giao lưu với Nhà Giáo ưu tú - Nhà Giáo nhân dân tại Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM ngày 19/11, không ít giáo viên rơm rớm nước mắt khi nghe những chia sẻ của Nhà giáo ưu tú Trần Văn Long, trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Kể về những cô cậu học trò của mình, thầy Long cho biết niềm vui lớn nhất trong cuộc đời đi dạy là khi thấy tên mình được ghép trang trọng trên tấm bảng của một tiệm cắt tóc lớn ở thành phố. Chủ tiệm là Thanh Quang - cậu học sinh cũ của lớp thầy chủ nhiệm. Quang được xem là đứa học trò quậy phá nhất trường, luôn bị các bạn thưa kiện vì những trò nghịch ngợm tai ác, hay gây sự đánh nhau. Thậm chí cậu học trò lớp 5 luôn thủ dao trong cặp.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : 20/11, Thầy cô kể chuyện khóc cười

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : 20/11, Thầy cô kể chuyện khóc cười. Ảnh minh họa

"Những lúc em buồn tôi sẵn sàng ngồi nghe em nói, lúc em đói tôi cho em ổ bánh mì của mình, tôi cố gắng kèm cặp thêm những môn Quang còn yếu", thầy Long kể và cho biết khi học hết lớp 5 thì Quang phải nghỉ học.Nhiều năm sau đó, thầy lại nhìn thấy Quang lêu lổng với đám trẻ em đường phố. Thương đứa học trò cũ, thầy đã dẫn Quang tới tiệm cắt tóc của một người bạn xin cho em được vào phụ việc. Sau mấy năm học việc, Quang tự học hỏi và tích cóp tiền mở một cửa tiệm tóc lớn, có tới 4-5 thợ phụ. Ngày khai trương, cậu học trò quậy phá ngày nào mời thầy Long đến chỉ tay lên tấm bảng hiệu mang tên "Thanh Long" để khoe với thầy.

Còn cô Nguyễn Đặng Thị Phương Hoa - Hiệu trưởng trưởng mầm non Nam Sài Gòn - mỗi sáng đến trường thật sớm, chờ ở cổng để chào đón từng học sinh đến lớp. Cô tâm niệm: "Hãy niềm nở chào đón trẻ nếu muốn trẻ cũng niềm nở, vui vẻ với mình và mọi người".Dù là mẹ đơn thân, một mình nuôi hai cô con gái nhưng từ việc nhà đến việc trường cô đều quán xuyến đâu vào đấy. "Tôi không có điểm tựa cho riêng mình, ngược lại tôi chính là điểm tựa của gia đình và trường học", cô Hoa khẳng khái chia sẻ.

Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc là vừa hợp tác vừa đấu tranh

Thủ tướng cho biết đối với Trung Quốc và các nước, chúng ta thực hiện đường lối kiên trì, nhất quán của Đảng và Nhà nước là độc lập tự chủ, hòa bình hữu nghị, hợp tác phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động tích cực hội nhập hợp tác quốc tế trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bình đẳng cùng có lợi, thực hiên các cam kết, công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, vì lợi ích quốc gia dân tộc, hợp tác bình đẳng cùng có lợi, đóng góp cho hòa bình hữu nghị độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ trên thế giới.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11: Thủ tướng

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11: Thủ tướng " Quan hệ Việt Trung vừa là hợp tác vừa là đấu tranh". Ảnh minh họa

Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng, mưa nắng bão lũ vẫn là láng giềng, nên chúng ta mong muốn hai nước luôn chân thành hợp tác để gìn giữ hòa bình ổn định, hợp tác cùng có lợi, cùng thịnh vượng, thực hiện một cách thực chất phương châm 16 chữ, tinh thần 4 tốt đem lại lợi ích cho cả 2 nước."Đại biểu yêu cầu nói ngắn dễ hiểu, dễ nhớ về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, vấn đề khó, nhưng tôi xin trình bày khái quát 6 chữ "vừa hợp tác, vừa đấu tranh". Điều này không chỉ với Trung Quốc mà đối với cả các nước khác, để có hòa bình, hữu nghị và tin cậy lẫn nhau, cùng có lợi, phát triển thịnh vượng và bảo vệ độc lập chủ quyền, lợi ích chính đáng", người đứng đầu Chính phủ chia sẻ.

Phạt 252 triệu đồng NXB làm “sách luật in hình Công Lý”

Cục Xuất bản - In - Phát hành vừa có quyết định (số 46/QĐ-XPVPHC) xử phạt hành chính đối với NXB Lao Động Xã Hội trong vụ sai phạm khi xuất bản quyển sách “Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” được dư luận mấy ngày qua biết đến với sự cố “in hình diễn viên Công Lý lên bìa 1”.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : NXB Lao Động bị phạt 252 triệu đồng

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 20/11 : NXB Lao Động bị phạt 252 triệu đồng. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Cục Xuất bản cũng đồng thời ban hành một Quyết định khác (số 45/QĐ-XPVPHC), xử phạt quyển sách “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” cũng do NXB Lao Động Xã Hội cấp phép xuất bản.Đây là quyển sách tuy bìa 1 không in hình diễn viên Công Lý nhưng lại in hình “cán cân công lý với một bên đĩa cân đựng chiếc đồng hồ, và đĩa cân còn lại đựng vốc tiền”.

Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản - cho biết sau khi có thông tin từ mạng Internet, Cục đã ra soát loạt sách này của NXB Lao Động Xã Hội và phát hiện quyển “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” cũng có sai phạm.Đối với quyển này, có 3 hành vi sai phạm, mức tiền phải nộp phạt là 124 triệu đồng. Như vậy, NXB Lao Động Xã Hội phải nộp phạt tổng cộng 252 triệu đồng.

Cả hai Quyết định của Cục Xuất bản đều ấn định trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định, NXB Lao Động Xã Hội phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Ông Chu Văn Hòa cũng cho biết thêm vụ xử phạt NXB Lao Động Xã Hội này là ở mức cao.

Hồng Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang