"Donald Trump hoàn toàn không hợp với nghề tổng thống"

author 14:24 03/08/2016

Tổng thống Barack Obama đã đưa ra lời phê phán nặng nề chưa từng thấy ở ông với ứng cử viên Donald Trump, khi ông nói rằng Trump hoàn toàn không thích hợp làm tổng thống.

Phát biểu của Tổng thống Obama được đưa ra sau khi Trump chỉ trích gia đình một lính Mỹ người Hồi giáo đã chết ở Iraq năm 2014, cùng với những lời bình luận của ông này thể hiện sự bối rối về việc Nga liên quan đến Ukraina. 

"Ứng cử viên Cộng hòa không thích hợp trên vai trò tổng thống" - CNN dẫn lời ông Obama nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng với Thủ tướng Singapore Lee Hsien Loong. "Ông ta vẫn tiếp tục chứng minh điều đó". 

"Việc ông ta có thể tấn công một gia đình binh sĩ được nhận huân chương Sao Vàng đã hy sinh to lớn như vậy cho đất nước, việc ông ta có vẻ không có kiến thức cơ bản gì về những vấn đề quan trọng ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, có nghĩa là ông ta không được chuẩn bị gì cho nghề này". 

Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh rằng giờ đây hàng tuần đều xảy ra việc các lãnh đạo đảng Cộng hòa tách biệt khỏi Trump. "Điều này nói gì về đảng của các vị rằng đó là người mang tiêu chuẩn của các vị?... Sẽ phải có thời điểm mà các vị có thể nói: Đủ rồi" - ông Obama nói. 

"Tôi không nghi ngờ sự thành thật của các vị. Tôi không nghi ngờ việc họ bị xúc phạm bởi những tuyên bố mà ông Trump và những người ủng hộ đưa ra về gia đình Khan. Nhưng phải có lúc các vị nói: Con người có những tuyên bố này không có sự đánh giá, khí chất, sự hiểu biết để đứng vào vị trí quyền lực nhất trên thế giới". 

Việc tổng thống phát biểu cảm giác như vậy về ông Trump là điều không trờ đợi, khiến mọi người nhớ lại ông đã bất đồng với các ứng cử viên Cộng hòa trước đây như Thượng nghị sĩ John McCain và Mitt Romney, nhưng chưa bao giờ ông nói thẳng rằng họ không thích hợp để làm tổng thống.

Chiến dịch của Trump đã đáp lại bằng cách chỉ trích cả ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton lẫn Tổng thống Obama. 

"Hillary Clinton đã chứng minh bà ta không thích hợp để phục vụ trong bất kỳ cơ quan nhà nước nào" - tuyên bố của Trump viết và đưa ra một loạt quan ngại chính sách. "Obama - Clinton đã một tay gây bất ổn cho Trung Đông, trao Iraq, Libya và Syria cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng, và để cho người của chúng ta bị tàn sát ở Benghazi". 

Trong cuộc phỏng vấn sau đó, ông Trump nói về tổng thống Obama: "Ông ấy là một tổng thống tồi. Ông ta có lẽ là tổng thống tồi nhất trong lịch sử nước ta. Ông ta hoàn toàn là một thảm họa". 

Chốt phương án tăng lương tối thiểu 7,3% năm 2017Hội đồng Tiền lương quốc gia chốt phương án tăng lương tối thiểu thêm 7,3%, tương đương 213.000 đồng vào năm 2017...

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang