Donald Trump sắp 'san bằng tỷ số' với Hillary Clinton?

authorNhung Anh 07:00 26/09/2016

(VietQ.vn) - Donald Trump hiện đã rút ngắn khoảng cách còn 2 điểm so với đối thủ Hillary Clinton trước thời điểm diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên.

Theo kết quả cuộc khảo sát chung của The Washington Post và ABC News tiến hành từ ngày 19 đến ngày 22/9 với sự tham gia của 843 cử tri tiết lộ rằng, 46 phần trăm cử tri sẽ bình chọn cho Hillary Clinton và 44% cho Donald Trump, trong khi ứng cử viên Đảng Tự do và Đảng Xanh nhận được dưới 10 phần trăm.

Hillary Clinton dẫn trước đối thủ Donald Trump 2 điểm trước thềm tranh luận tổng thống. Ảnh: Sputnik

Trước đó, kết quả thăm dò do hãng Reuters và Ipsos phối hợp thực hiện được công bố ngày 23/9 cho thấy ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước 4 điểm so với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Donald Trump đang dần thu hẹp khoảng cách so với bà Hillary Clinton khi chỉ còn cách nhau 2 điểm.

Kỳ Duyên lên tiếng về hợp đồng tình ái của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga(VietQ.vn) - Trong vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, MC Kỳ Duyên lên tiếng xung quanh "hợp đồng tình ái" được cho là giữa hoa hậu và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngày 24/9, tờ báo The New York Times của Mỹ công khai ủng hộ bà Hillary Clinton bước chân vào Nhà Trắng trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Tờ báo này cho hay, bà Hillary Clinton có đủ khả năng hơn đối thủ Donald Trump trong việc xử lý những thách thức mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt.

Tờ báo mô tả Hillary Clinton là một trong những chính trị gia bản lĩnh nhất trong thế hệ của bà, với chính sách và sắc thái ngoại giao quyết liệt trong việc xây dựng hệ thống lưỡng đảng.

"Bà Clinton đã thể hiện mình là một người thực tế và tin rằng nước Mỹ không thể chỉ đơn giản thu mình đằng sau các bức tường, mà phải thể hiện một cách đầy tự tin trên thế giới để bảo vệ lợi ích của mình và đúng với giá trị của nó", tờ báo cho biết.

Nhận định trên được tờ báo đưa ra ngay trước thềm cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa bà Hillary Clinton và ông Donal Trump diễn ra vào ngày mai (26/9). Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút tại đại học Hofstra, New York. 

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11.

 Nhung Anh (Sputnik)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang