Động đất ở Indonesia: Nhiều người chết, hàng chục tòa nhà đổ sập

authorHòa Dương 11:40 07/12/2016

(VietQ.vn) - Trận động đất có cường độ 6.5 độ Richter vừa xảy ra ở Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người đang mắc kẹt trong đống đất đá.

Theo thông tin trên báo VietnamPlus, giới chức Indonesia cho biết đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người được cho là đang mắc kẹt trong đống đất đá sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra sáng sớm 7/12 tại tỉnh Aceh, phía Bắc Sumatra. Hàng chục tòa nhà đã sập và một số cột điện đổ. 

Động đất xảy ra vào sáng sớm, khi người dân đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện sáng. Hiện không có cảnh báo sóng thần.

Tuy nhiên, báo Vntinnhanh đưa tin theo hãng Reuters cho biết, đã có ít nhất 20 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ động đất này, cùng không dưới 40 người khác bị thương. Nhiều người khác có khả năng đang bị mắc kẹt, vùi lấp dưới đống đổ nát từ những tòa nhà sập.

 Nhiều tòa nhà đổ sập sau trận động đất kinh hoàng. Ảnh: Reuters

 Nhiều tòa nhà đổ sập sau trận động đất kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Báo Tuổi trẻ cho hay: "Nhiều ngôi nhà và cửa hàng buôn bán bị sập ở huyện Pidie Jaya. Chủ những ngôi nhà này vẫn đang bị mắc kẹt", ông Achmad - giám đốc cơ quan ứng phó thiên tai địa phương, nói với AFP.

"Chúng tôi hiện đang triển khai các máy móc hạng nặng đến giúp. Hi vọng chúng tôi có thể cứu được những người đang bị mắc kẹt", ông nói.

Các quan chức cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý cho biết trận động đất được cảm thấy ở hầu khắp tỉnh Aceh, nơi bị tàn phá nặng nề trong trận động đất gây sóng thần tàn phá quy mô lớn ở Ấn Độ Dương năm 2004. 

 Hình ảnh nhà sập do động đất được chia sẻ trên mạng xã hội

 Hình ảnh nhà sập do động đất được chia sẻ trên mạng xã hội

Cơ quan quốc gia về quản lý thiên tai của Indonesia (BNPB) cũng xác nhận nhiều tòa nhà bị động đất làm hư hại và các y bác sĩ đang nỗ lực điều trị cho những người bị thương.

Tại thị trấn Sigli, mọi người hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà và tìm nơi trú ẩn cách xa bờ biển. "Chúng tôi đang di tản đến Tijue (cách Sigli khoảng 3km) vì sợ sóng thần", một người dân tên Nilawati cho biết.

Giáng sinh 2016: Cây thông thật lần đầu được chào bán, giá tới 20 triệu đồngBên cạnh các loại thông nhân tạo, dịp giáng sinh năm nay, thị trường TP HCM lần đầu xuất hiện dòng thông thật nhập khẩu với giá lên đến gần 20 triệu đồng mỗi cây.

Báo VietNamNet đưa tin, Indoneisa là nơi dễ bị động đất do vị trí của nó ở trên "Vòng lửa" Thái Bình Dương - vốn là một vòng cung núi lửa và các đường đứt gẫy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

Tháng 12/2004, một động đất mạnh ở ngoài khơi Sumatra đã gây ra sóng thần, làm 230.000 người ở hơn chục quốc gia thiệt mạng

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang