WWDC 2014: Gặp gỡ những ngôi sao công nghệ tương lai

author 06:08 06/06/2014

(VietQ.vn) – 200 học sinh phổ thông và sinh viên đại học đã nhận cơ hội tham gia Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2014 của Apple, cũng là sự khởi đầu của họ cho sự phát triển các ứng dụng của tương lai.

Để có được tấm vé miễn phí (mà giá gốc là 1 599 USD) cho hội nghị, tất cả những gì họ phải làm là tạo ra một ứng dụng, giống như một kì thi tuyển sinh đại học về kĩ thuật số. 

Helena Merk - 15 tuổi, đến từ gần Palo Alto - nói rằng ở tuổi của cô ấy, cô không chắc mình muốn gì cho cuộc đời của mình nhưng tham dự vào hội nghị đúng là cách tuyệt vời nhất để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Sarah Rust, nhận vinh dự tham gia WWDC 2014

Sarah Rust, nhận vinh dự tham gia WWDC 2014. Nguồn: Jefferson Graham

Sarah Rust – 20 tuổi, sinh viên Đại học North Carolina – tâm sự: “Tôi muốn tạo ứng dụng, tôi muốn tạo video game, tôi muốn tất cả”. Trải nghiệm tại WWDC “thật là tuyệt vời. Tôi đã gặp rất nhiều người. Tôi đã gặp Tim Cook”.

Tại WWDC, học sinh sinh viên được tham gia vào các buổi họp về mã hóa phần mềm, cùng với ngôn ngữ lập trình mới Swift của Apple. Ngoài ra, họ cũng có cơ hội giao lưu với những người tham dự khác. 

Dawn Drury tham gia cùng đứa con trai 15 tuổi Isaiah chia sẻ rằng thời gian này "giống như bọt biển với nó. Tôi có thể nhìn nó nói chuyện với mọi người, và họ nói thứ ngôn ngữ mà nó không thể tìm thấy ở nhà. Đây mới là thế giới của nó". 

Điều đáng chú ý là rất nhiều ứng dụng đã được tạo ra bởi học sinh sinh viên tại WWDC. Pulse, một ứng dụng tổng hợp tin tức, được tạo ra bởi cựu sinh viên Đại học Stanford. Rất nhiều người đã quay trở lại WWDC lần thứ hai, thứ ba. Họ trở lại với mong muốn có cơ hội giao lưu với các chuyên gia công nghệ, để học hỏi các kĩ sư của Apple và để phát huy tiềm năng của chính họ.

Coulton Vento và Nate Chiger, 19 tuổi, gặp nhau năm ngoái tại WWDC và đã quyết định hợp tác trong một ứng dụng, ngay cả khi Vento từ khu vực Houston còn Chiger sống gần  Philadelphia. Từ phòng ngủ của mình, học đã tạo ra Panoperfect, một ứng dụng cho phép chụp ảnh màn hình rộng trên iPhone. 

Tại WWDC, Apple trao một số giải thưởng một số lĩnh vực và Panoperfect đã chiến thắng giải giành cho học sinh sinh viên. “Tôi đã rất hào hứng. Tôi nhận một cái hộp xinh xắn với chữ Apple trên đó”, Vento nói.

Nhưng có lẽ không học sinh nào xuất sắc như Michael Sayman, 17 tuổi, từ Miami.

Michael Sayman cũng nhận vinh dự tham gia WWDC

Michael Sayman cũng nhận vinh dự tham gia WWDC. Nguồn: Jefferson Graham

Sayman tham dự WWDC năm ngoái và mang theo ứng dụng 4 Snaps của mình để hỏi một số hướng dẫn. Các kĩ sư Apple và sinh viên khác đã đưa ra một số gợi ý cho Sayman. Từ đó, Sayman học thêm kĩ thuật mới và sửa đổi ứng dụng. Kết quả hơn cả mong đợi của anh. Ứng dụng làm mưa làm gió trong kho ứng dụng với hơn 400.000 người sử dụng. 

“Phiên bản năm ngoái vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng những lời khuyên tôi có được từ WWDC, nó hoạt động hiệu quả”, Sayman cho biết. 

Sayman còn nhận một lời mời tới khuôn viên của Facebook. “Tuần tới tôi sẽ nhận công việc tại Facebook cho mùa hè. Đúng là không thể tin được”. 

WWDC quả là nơi hội ngộ của những tài năng tương lai. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang