Đồng Nai: Phạt hơn 1 tỷ đồng doanh nghiệp gian lận chất lượng vàng

authorThanh Uyên 11:11 03/07/2016

(VietQ.vn) - Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai vừa xử phạt 30 doanh nghiệp với số tiền hơn 1 tỷ đồng vì sai phạm trong kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Mua bán vàng tại cửa hàng DNTN Quốc Bảo Sơn trên đường Phạm Văn Thuận, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa - Đồng Nai)

Thông tin từ Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai từ tháng 4 đến 15/6 đơn vị này đã tiến hành kiểm tra 50 doanh nghiệp kinh doanh vàng tranmh sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó đã phát hiện 47 vi phạm về hàm lượng vàng và xử phạt 30 doanh nghiệp sai phạm với số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng.

PGS-TS Phạm Văn Sáng, giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã có kết quả thử nghiệm hàm lượng vàng cuả 3 doanh nghiệp, còn mẫu của 14 doanh nghiệp đang chờ kết quả thử nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3.

Hoạt động kiểm tra đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ được Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai thực hiện nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, tạo bước chuyển biến về nhận thức cho các cơ sở vi phạm, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Phát hiện 7 cơ sở vi phạm về chất lượng và ghi nhãn vàng trang sức(VietQ.vn) - Kiểm tra 88 mẫu vàng trang sức, phát hiện 47 mẫu không đạt về ghi nhãn, thử nghiệm 19 mẫu có 4 mẫu không đạt về chất lượng.

Thời gian vừa qua, Đồng Nai được biết đến là một địa phương rất mạnh tay và rốt ráo trong công tác thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, vàng trang sức mỹ nghệ, đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm...

Thời điểm này năm ngoái (2015), Sở KH&CN Đồng Nai đã gây "chấn động" với kết quả kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu với số tiền xử phạt các cây xăng gian lận tên tới 6 tỷ đồng.

Cụ thể: Đoàn kiểm tra do Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì phát hiện 39 trạm vi phạm, xử phạt và thu hồi khoản thu lợi bất hợp pháp 4,4 tỷ đồng, Đoàn Kiểm tra do Thanh tra Sở KH&CN chủ trì phát hiện 19 trạm vi phạm, xử phạt và thu hồi khoản thu lợi bất hợp pháp 1,2 tỷ đồng.

Năm 2015, Bà Đỗ Ngọc Thanh Phương - Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL tỉnh Đồng Nai đã được Bộ KH&CN tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

 

 

Đáng chú ý, đợt thanh kiểm tra lần này đã tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp thông qua việc có trên 200 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chủ động dừng hoạt động các trụ bơm có sai số đo lường để xin sửa chữa, thay trụ mới và xin kiểm định lại các phương tiện đo xăng dầu.

Theo PGS-TS Phạm Văn Sáng, để loại bỏ tối đa việc gian lận xăng bằng cách thay đổi phần mềm của vi mạch tích hợp (IC), Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai vẫn đang tiến hành điều chỉnh chuẩn hóa IC của toàn bộ các trụ xăng trên địa bàn. Đến nay, đã có hơn 50% trong tổng số 400 cây xăng hoàn thành việc này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang