Dòng người chạy trốn ISIS đổ xô vào trại tị nạn biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ

author 07:30 25/09/2014

(VietQ.vn) - Hàng chục ngàn người Syria chạy trốn nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS đang đổ về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ những ngày gần đây, tạo nên làn sóng ngầm tình trạng gia tăng số lượng ở các trại tị nạn.

Sự kiện: Khủng bố IS

Sáng thứ Tư một đám đông kéo đến chật ních một trung tâm dọc theo biên giới Syria dựng lều để tránh mưa gió.

Các nhân viên cứu trợ cho Reuters hay “cơn bão người” gồm 138,000 người chạy trốn khỏi sự bắt giữ của ISIS với hơn 100 ngôi làng ở phía Bắc Syria vào giữa tuần trước.

Hàng chục ngàn người Syria chạy trốn ISIS qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đổ xô vào các trại tị nạn.

Hàng chục ngàn người Syria chạy trốn ISIS qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đổ xô vào các trại tị nạn. Ảnh minh họa

Tại trại tị nạn Mursitpinar, một chiếc xe buýt chở đến trại hơn 70-80 người và họ chui ra như mưa trút. Một số dựa vào các quan chức cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ, đăng ký vắc xin bại liệt tại bàn ăn ngoài trời. Những người khác tìm cách mang theo túi xách và nước đi theo đường lớn tới thị trấn Suruc. Một số khác cùng gia đình chờ đợi trong xe chạy không gần trại.

Trên đường gần trung tâm thị trấn Suruc cũng xảy ra những dấu hiệu bất ổn. Hàng chục thanh niên, người Kurd Thổ Nhĩ Kỳ, mang theo khẩu hiệu và tạo ra một cuộc biểu tình chống lại chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Một số ít những cuộc biểu tình đã diễn ra ở đây mới vài ngày trước, khi những người đàn ông trẻ chạy trốn khỏi Syria cùng với gia đình yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho phép họ ủng hộ, miễn cho gia đình họ chiến đấu trong cuộc chiến tranh mở rộng đó.

Quỳnh Trang 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang