Putin xem xét việc Nga tham gia vào cuộc chiến chống ISIS

author 07:08 23/09/2014

(VietQ.vn) - “Vũ khí” tiếp theo trong cuộc chiến chống lại những người Hồi giáo cực đoan ISIS có thể sẽ là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thông tấn xã Nga Interfax cho biết tổng thống Nga Putin đã họp bàn với Hội đồng Bảo an vào hôm thứ 2 và đưa ra kết luận có thể khả năng sẽ tham gia vào cuộc chiến chống ISIS. 

Thông tấn xã Nga dẫn lời một phát ngôn viên của điện Kremlin Hội đồng “đã trao đổi ý kiến về hình thức hợp tác có thể thực hiện được với các thành viên khác chống lại Nhà nước Hồi giáo ISIS trong khuôn khổ luật pháp quốc tế”.

Putin xem xét trở thành người hỗ trợ trong cuộc chiến chống ISIS ở Iraq và Syria

Putin xem xét trở thành người hỗ trợ trong cuộc chiến chống ISIS ở Iraq và Syria. Ảnh minh họa

Nước Mỹ đang nỗ lực xây dựng một liên minh rộng lớn để ngăn chặn các chiến binh ISIS ở Iraq và Syria,nhưng Nga lại không phải là một thành viên của liên minh lớn này. Ông Ilya Rogachev - một quan chức của Bộ Ngoại giao Nga phát biểu tuần trước “Liên minh chống ISIL không phải là bữa tiệc ở câu lạc bộ - chúng tôi không  mong nhận được bất cứ lời mời nào và chúng tôi cũng sẽ không mua vé vào cửa. Nhưng Nga sẽ trở thành một người hỗ trợ cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad người đang cố gắng ngăn chặn một cuộc nổi dậy trong đó có cuộc chiến của ISIS.

ISIS có khả năng sẽ đe dọa tới Matxcơva. Nguồn đe dọa được cho là sẽ đến từ những người Hồi giáo ở vùng Bắc Caucasus, Nga; những người đã tiến hành nổi dậy ở vùng núi tiếp sau 2 cuộc chiến tranh giữa Nga và lực lượng ly khai ở Chechnya.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang