Dòng người đổ về sau nghỉ lễ 2/9: TP HCM ùn tắc, Hà Nội 'dễ thở'

authorLan Ninh 06:35 05/09/2016

(VietQ.vn) - Sau kỳ nghỉ lễ, dòng người đổ về nhưng Hà Nội không ùn tắc. Tại TP HCM, dòng người nhễ nhại mồ hôi xếp hàng dài chờ qua phà Cát Lái.

Theo báo Dân Trí đăng tải, chiều 4/9, ngã tư Giải Phóng - Pháp Vân, lực lượng thanh tra giao thông được tăng cường, phối hợp cùng CSGT phân luồng, điều tiết giao thông. Dòng phương tiện đổ về thủ đô tương đối đông, song ùn tắc không xảy ra.

Người điều khiển phương tiện giao thông tuân thủ tín hiệu đèn giao thông cũng như hiệu lệnh của CSGT, các ngã tư ùn nhưng không tắc.

Trên các tuyến đường của Hà Nội đông nhưng không tắc. Ảnh: Dân Trí 

Đường Phạm Hùng, khu vực phía trước và đối diện Bến xe Mỹ Đình cuối giờ chiều 4/9, các phương tiện lưu thông dễ dàng, không xảy ra ùn ứ. Bên trong các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, người dân các tỉnh đổ về nhiều nhưng không đến mức chen chúc.

Báo Vnexpress đưa tin, từ 15h30, hàng nghìn người đã tập trung về phà Cát Lái phía bờ Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) để trở lại TP HCM chuẩn bị trở lại công việc, học hành vào ngày mai. Dù bến phà đã bố trí nhiều nhân viên đứng bán vé cách xa cầu dẫn khoảng 200 m nhưng do cùng lúc nhiều người đổ về nên dòng người vẫn phải xếp hàng dài.

Dòng người miền Tây đổ về TP. HCM. Ảnh: Vnexpress

Đến gần 17h trời vẫn nắng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên đến 37-38 độ C, dòng xe máy vẫn xếp hàng dài chờ qua phà. Cũng trong chiều nay khá nhiều ôtô lựa chọn đi đường phà Cát Lái để trở lại TP HCM thay vì đi đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây nên dòng ôtô cũng phải xếp hàng chờ phà. Bến phà đã nhanh chóng ưu tiên giải quyết cho ôtô đi vào đường dẫn xuống phà để giảm ùn tắc ở khu vực chờ mua vé.

Phó giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, 3 ngày nghỉ lễ có hơn 226.000 lượt xe qua phà, bến đã chạy tổng cộng gần 700 chuyến để chở hành khách qua sông. Do bến đã đưa vào sử dụng thêm một đường dẫn và cầu phao nên dù lượng hành khách rất đông nhưng tình hình không căng thẳng như các dịp lễ trước đây.

Tắc nghẽn kinh hoàng trong ngày khánh thành cầu bắc qua sông Lam(VietQ.vn) - Trong ngày khánh thành cầu bắc qua Sông Lam, hàng vạn người dân ở 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đã đổ bộ lên cầu, khiến cho giao thông tại đây tắc nghẽn

Tại khu vực nút giao An Phú (quận 2), dù đã có đèn tín hiệu giao thông, nhưng do lượng xe quá đông, nên dòng xe luôn trong tình trạng chặn ngang đường. Nhiều người dân chạy xe máy phải cố lách qua các khe hở giữa các ôtô để tìm hướng thoát cũng dẫn đến tình trạng ùn ứ.

Trên quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Tiền Giang, từ trưa, dù trời nắng gắt nhưng hàng nghìn người tại các tỉnh miền Tây vẫn tranh thủ trở lại TP HCM để né kẹt xe. Đến khoảng 15h, dòng xe đổ về càng đông khiến đoạn từ vòng xoay Trung Lương (TP Mỹ Tho) đến Thân Cửu Nghĩa (Châu Thành) thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Khoảng 16h, tại nút giao thông quốc lộ 1A và đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Trung Lương đã xảy ra ùn ứ xe kéo dài khoảng hơn một km. Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đã có mặt để điều tiết giao thông. Nhiều người bán hàng rong như bánh ú, bánh tét, trứng cút... đã tận dụng lúc ùn tắc để chào bán khiến khu vực càng lộn xộn.

Tại các cửa ngõ trở về TP HCM khác như quốc 13, 22, xa lộ Hà Nội, hàng chục nghìn người cũng lỉnh kỉnh đồ đạc đi xe máy từ các tỉnh lên TP HCM nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông ở những khu vực này.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang