Đồng rúp mất giá khiến người Trung Quốc đổ xô về Nga du lịch

author 16:36 08/01/2015

(VietQ.vn) - Giá dầu thô giảm kéo theo đồng Rúp giảm, biến Nga trở thành thiên đường mua sắm và du lịch đối với người dân Trung Quốc vượt qua Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Mỹ.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần bước sang năm 2015, đồng Rúp đã mất giá khoảng 8% so với đồng USD. Nguyên nhân là do nền kinh tế Nga có mức độ phụ thuộc lớn vào xuất khẩu dầu lửa, nên đồng Rúp của nước này rất nhạy cảm trước các diễn biến giá dầu. Giá dầu thô giảm mạnh và xuống mức kỷ lục năm 2009, tương quan với việc đó, dầu thô và Rúp Nga cùng mất giá khoảng 50%. Sự mất giá của đồng rúp giúp Nga giành được bị trì dẫn đầu về độ hấp dẫn đối với du khách Trung Quốc, theo nhận xét của Ctrip, đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.

Giá dầu thô giảm kéo theo đồng rúp giảm giá, biến Nga thành thiên đường du lịch của người Trung Quốc

Giá dầu thô giảm kéo theo đồng rúp giảm giá, biến Nga thành thiên đường du lịch của người Trung Quốc. Ảnh minh họa

Cùng với sự mất giá của đồng Rúp, Nga đã trở thành điểm du lịch và mua sắm hàng đầu đối với du khách Trung Quốc, vượt hơn Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Mỹ. Tỷ giá xuống thấp của đồng rúp cộng với thời tiết mùa đông vốn có truyền thống bị coi là “mùa chết của ngành du lịch” đã cộng hưởng dẫn đến giảm bớt phí tổn trong các chuyến du lịch đến Nga, vô hình chung làm cho đất nước trở thành “thiên đường mua sắm" đối với khách du lịch từ Trung Quốc.

Đồng thời với đồng rúp mất giá, người Trung Quốc tranh thủ tận hưởng mùa đông trắng ở Nga và đi mua sắm tại đây

Đồng thời với đồng rúp mất giá, người Trung Quốc tranh thủ tận hưởng mùa đông trắng ở Nga và đi mua sắm tại đây. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết, các đại lý du lịch ở Quảng Châu, thủ phủ của miền nam Quảng Đông Trung Quốc, đã thông báo rằng tất cả các chuyển du lịch mùa đông  đến Nga trong tháng Giêng này hầu như đã chật kín. Người Quảng Châu vốn chưa bao giờ được nhìn thấy tuyết ở nơi mình sinh sống thì nay kéo đến Nga với mục đích được tận hưởng "mùa đông trắng" kỳ diệu ở nơi này và tất nhiên, không thể quên mục đích thứ hai đó là mua sắm. 

Kể từ khi đồng tiền Nga mất giá đến đáy vào tháng trước, du khách Trung Quốc bắt đầu lũ lượt kéo đến các thành phố của Nga, cả ở những khu vực biên giới và cả phần châu Âu của nước này để tận dụng sự chênh lệch cao về tỷ giá hối đoái, mua sắm với giá "hời.

Phương Khanh ( tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang