Dự án 8B Lê Trực vì sao dừng cưỡng chế?

author 16:31 22/01/2016

(VietQ.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản cho phép chủ đầu tư tự phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực thay vì cưỡng chế như quyết định trước đó.

Văn bản này được ký bởi Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng. Theo đó, ông Hùng nhất trí với đề nghị của Công ty Cổ phần may Lê Trực về đề nghị “tiếp tục thi công phá dỡ để bảo vệ kết cấu, tuổi thọ công trình; điều chỉnh biện pháp thi công, tiến độ phá dỡ phần xây dựng sai phép tại 8B Lê Trực”.

Văn bản này gây bất ngờ do trước đó vài ngày, thành phố và quận đã có văn bản yêu cầu cưỡng chế phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực do tiến độ phá dỡ không đạt yêu cầu.

Trước đó, ngày 5/1, Văn phòng UBND thành phố có văn bản nêu ý kiến ông Nguyễn Quốc Hùng đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng, chỉ đạo quận Ba Đình xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế giai đoạn 1 (tum thang và tầng 19) theo phương án phá dỡ chủ đầu tư đã trình cơ quan chức năng.

Dự án 8B Lê Trực vì sao dừng cưỡng chế?Dự án 8B Lê Trực được dừng cưỡng chế

Ngày 9/1, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Phong Cầm đã ký quyết định áp dụng các biện pháp cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực. Quyết định cưỡng chế được thực thi sau thời điểm tống đạt quyết định đối với chủ đầu tư. Nhưng sau 10 ngày quận ra quyết định cưỡng chế, thành phố Hà Nội lại có văn bản cho phép chủ đầu tư tự phá dỡ phần sai phạm của công trình.

Theo kết quả kiểm tra của liên ngành thành phố Hà Nội, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Cụ thể, về chiều cao công trình theo hồ sơ cấp phép đến đỉnh tum thang là 53m, Chủ đầu tư đã tổ chức thi công sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp, tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng và xây dựng thêm tầng 19. Hà Nội đã yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm xây dựng sai chiều cao so với hồ sơ cấp phép xây dựng.

Về diện tích xây sàn xây dựng từ tầng 8 đến tầng mái, chủ đầu tư đã không thực hiện khoảng giật cấp 3,36m phía đường Trần Phú kéo dài; Tại độ cao 44m (theo thiết kế) đến mái Chủ đầu tư đã không thực hiện khoảng giật cấp 15m (phần giật cấp đầu hồi phía đông); Tại cao độ 50m (theo thiết kế) đến mái đã xây dựng hết khoảng lùi thêm 5,3m (về phía Tây) và xây dựng thêm tầng 19 không có trong giấy phép xây dựng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang