Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9

author 06:48 09/09/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9, theo TTKTTV cho biết, thời tiết cả nước bắt đầu có những chuyển biến rõ rệt trên cả 3 miền.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9, hoạt động của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông sẽ gây ảnh hưởng tới các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, có thể gây mưa cho khu vực này từ chiều tối ngày 8/9 tới đêm và rạng sáng 9/9, đặc biệt là các tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh. Những cơn mưa này sẽ giúp bầu không khí oi nóng ở Bắc Bộ ngày hôm qua trở nên dịu mát hơn.

Tại Thủ đô Hà Nội, do nằm sâu trong đất liền, không chịu ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên trong ngày hôm nay, thời tiết tại Hà Nội hầu như sẽ không có sự biến đổi. Từ khoảng 7 giờ sáng, trời đã bắt đầu có nắng và bầu không khí bị hun nóng dần với mức nhiệt cao nhất vào khoảng 33oC. Sau đó hạ dần vào buổi tối. Cảm giác mát mẽ sẽ quay trở lại khoảng sau nửa đêm, khi nhiệt độ hạ xuống mức 26-27oC. Mặc dù tại vùng nội đô, người dân sẽ có cảm giác oi nóng vào ban ngày, nhưng thời tiết nắng ráo sẽ tạo thuận lợi cho mọi hoạt động ngoài trời cũng như giao thông đi lại.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9, Bắc Bộ đón một ngày dịu mát hơn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9, Bắc Bộ đón một ngày dịu mát hơn. Ảnh minh họa

Hôm nay, miền Trung vẫn phổ biến kiểu thời tiết ít mưa ngày nắng, với nhiệt độ cao nhất ngày ở mức từ 32-34 độ. Sang ngày 10/9, khi khối khí biển có xu hướng lấn sâu vào đất liền, đẩy theo những nhiễu động từ biển Đông thổi vào thì các tỉnh sẽ có mưa dông nhiều hơn, vùng mưa tập trung ở các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào Ninh Thuận, Bình Thuận. Mưa thường diễn ra vào các thời điểm chiều tối, đêm và rạng sáng. Nền nhiệt độ lúc này cũng có xu hướng giảm nhẹ, phổ biến ở mức 31-33oC trên toàn khu vực.

Còn ở phía Nam, những ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới thúc đẩy gió Tây Nam, nên mưa dông xảy ra nhiều hơn, gây thiệt hại và bất lợi cho cuộc sống của ng dân trong khu vực. Ở thành phố HCM là tình trạng ngập úng các tuyến đường, trong khi ở Bình Dương đã có 2 bé 7 tuổi và 9 tuổi bị nước mưa cuốn trôi xuống cống.

Dự báo tình hình mưa dông ở TPHCM và các tỉnh phía Nam sẽ có sự thay đổi liên tục, ngày 9/9 và 10 sẽ có xu hướng giảm chỉ còn xảy ra ở một vài khu vực,mưa rào và dông bất chợt thưa dần với lượng mưa không nhiều, ban ngày có nắng nhiều hơn và nhiệt độ cũng tăng nhẹ lên mức 25-33oC. Tuy nhiên kể từ chiều tối và đêm ngày 10, sáng ngày 11, thời tiết nhiều mây, mưa dông tăng lên cả về diện và lượng, nhiệt độ giảm chỉ còn từ 24-32oC. Trong cơn dông tiềm ẩn hiện tượng thời tiết nguy hiểm, người dân nên chú ý đề phòng.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9 cho các vùng trên cả nước :

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu đông bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30oC

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang