Dự báo thời tiết ngày mai 14/10: Bắc bộ se lạnh, Trung bộ có mưa rào và dông

author 16:38 13/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 14/10, Bắc bộ khô ráo, mát mẻ do ảnh hưởng của khối không khí lạnh khô, Trung bộ có mưa lớn và dông, Nam Bộ nắng ráo, chiều và tối có mưa rải rác.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10: Thời tiết khác biệt giữa các vùng trên cả nước

Không khí lạnh bổ sung vào nước ta đêm qua đang mang tới những kiểu thời tiết khác nhau cho các vùng trên cả nước. Theo nhận định của các chuyên gia, trong 3 ngày đầu tuần tới, Bắc bộ chủ yếu chịu sự chi phối của khối không khí lạnh lục địa bản chất lạnh và khô.

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10, Bắc bộ trời se lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10, Bắc bộ trời se lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Ảnh minh họa

Trên hệ thống khí quyển tầm cao thì trường gió phân kì khô bao phủ lên toàn khu vực tiếp tục không mưa, trời khô ráo. Về đêm và sáng, hiện tượng phát xạ nhiệt sẽ khiến nền nhiệt độ hạ thấp về khoảng 18-21 độ ở các tình trung du và đồng bằng, bao gồm cả Thủ đô Hà Nội. Một số tỉnh vùng núi, nhiệt độ xuống dưới 17 độ.

Tuy nhiên, lưu ý về đêm và sáng, hiện tượng sương mù sẽ khiến tầm nhìn giảm, đặc biệt là khu vực miền núi, sẽ phần nào cản trở đến các hoạt động giao thông. Người dân cần hết sức lưu ý sử dụng tín hiệu đèn hợp lý và di chuyển chậm.

Trong khi đó, đới gió Đông bắc hoạt động mạnh trở lại kết hợp với đặc điểm địa hình nên trong hôm nay và ngày mai, các tỉnh khu vực từ Hà Tĩnh trở vào cho tới Quảng Ngãi sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong đó hôm nay lưu ý các tỉnh khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng có khả năng sẽ có mưa vừa và dông. Sang ngày 15, vùng mưa sẽ thu hẹp dần, chỉ còn xảy ra vài nơi ở khu vực Trung trung bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10, mưa lớn tại Trung bộ do không khí lạnh kết hợp với địa hình gây mưa

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10, mưa lớn tại Trung bộ do không khí lạnh kết hợp với địa hình gây mưa. Ảnh minh họa

Do trời nhiều mây có mưa nên nền nhiệt độ tại miền Trung sẽ giảm, với nhiệt độ cao nhất xuống còn từ 27-31 độ. Riêng khu vực Nam trung bộ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ tiếp tục ít mưa với nền nhiệt độ cao hơn phía Bắc khoảng 1-2 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 14/10 chi tiết các vùng trên cả nước

Tây Bắc Bộ

Ngày 14/10, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 14 và 15/10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi trong ngày 12, ngày 13, sau không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao trời rét.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Thồ tiết nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác chủ yếu vào đêm và sáng trong ngày 13, ngày 14. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Trời nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác chủ yếu vào đêm và sáng trong ngày 13, ngày 14. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang