Dự báo thời tiết ngày mai 4/11: Bắc bộ trời chuyển rét tại các tình vùng núi

author 15:52 03/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Bắc bộ không mưa, nền nhiệt độ giảm, trời lạnh tại các tỉnh trung du, đồng bằng và rét tại các tỉnh vùng núi.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Bắc bộ trời không mưa, nhiệt độ về đêm giảm nhẹ

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 4/11 của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của của không khí lạnh nên nhiệt độ tại Bắc bộ đã sụt giảm đáng kể. Ngày hôm nay, nhiệt độ cao nhất ngày tại hầu khắp khu vực chỉ còn dưới ngưỡng 28 độ. Dự báo trong đêm nay và ngày mai, khi Bắc bộ ngập sâu hơn trong khối không khí lạnh nội địa bản chất lạnh và khô, toàn bộ Bắc bộ sẽ có kiểu thời tiết tạnh ráo và hanh khô.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Bắc bộ ngập sâu trong khối không khí lạnh, trời khô và hanh

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Bắc bộ ngập sâu trong khối không khí lạnh, trời tạnh ráo và khô hanh. Ảnh minh họa

Nền nhiệt độ tiếp tục giảm, đêm và sáng trời rét tại khu vực trung du và đồng bằng, với nhiệt độ vào khoảng 18-21 độ, và khá rét tại vùng núi khi nhiệt độ thấp nhất ở dưới ngưỡng 18 độ.

Sang tới ngày 5/11, khối không khí lạnh suy yếu dần nên nền nhiệt độ của khu vực sẽ tăng dần trở lại, trưa chiều nhiệt độ có thể lên cao tới 27-30 độ, trời vẫn phổ biến ít mưa.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11: Trung bộ có mưa, nền nhiệt xuống dưới 29 độ

Đêm nay, các tỉnh Bắc trung bộ từ Thanh Hóa trở vào Hà Tĩnh thời tiết cũng chuyển nhiều mây, có mưa và nền nhiệt độ giảm dần. Sang ngày mai, khối không khí lạnh sẽ tiếp tục thâm nhập xuống các tỉnh phía Nam, do ảnh hưởng của đới gió đông bắc và đặc điểm địa hình, nên Bắc và Trung trung bộ sẽ có mưa, trong đó các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên – Huế có khả năng mưa vừa đến mưa to và dông. Nền nhiệt độ trong khu vực tiếp tục có xu hướng giảm với nhiệt độ trưa chiều chỉ dao động quanh ngưỡng 26-29 độ. Riêng các tỉnh Bắc trung bộ trời còn chuyển lạnh về đêm.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Trung bộ có mưa, nền nhiệt độ giảm mạnh về đêm

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, Trung bộ có mưa, nền nhiệt độ giảm mạnh về đêm. Ảnh minh họa

Trong khi đó các tỉnh còn lại từ Bình Định đến Bình Thuận phổ biến có mưa rào vài nơi, ngày nắng nhẹ và nhiệt độ cao hơn từ 1-2 độ, phổ biến trong khoảng 28-31 độ.

Sang tới ngày 5/11, đới gió đông bắc suy yếu, mưa sẽ tạm thời giảm trên khu vực, chỉ còn xảy ra vào đêm và sáng từ Quảng Bình tới Quảng Ngãi với cường độ đêm giảm dần.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11 tại Nam bộ và Tây Nguyên: Thời tiết không có nhiều thay đổi

Trong 2 đến 3 ngày tới, do tác động của rãnh áp thấp nên khu vực Nam bộ và một số tỉnh khu vực phía nam Tây Nguyên như Đăk Lăk, Đắc Nông và Lâm Đồng vẫn duy trì mưa rào và dông. Riêng một số tỉnh miền tây Nam Bộ như Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau còn cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Nền nhiệt độ tại các tỉnh thành phía Nam biến động không nhiều, phổ biến trong khoảng 28-31 độ với khu vực Tây Nguyên và từ 30-33 độ đối với khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, thời tiết tại Nam bộ không có nhiều biến chuyển

Dự báo thời tiết ngày mai 4/11, thời tiết tại Nam bộ không có nhiều biến chuyển. Ảnh minh họa

Trong ngày mai, gió đông bắc trên khu vực Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh trong 2 ngày tới gây biển động. Các tàu thuyền hoạt động trên khu vực cần hết sức lưu ý. Trong khí đó, khu vực giữa và nam biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, trời có mưa dông rải rác khiến tầm nhìn giảm xuống từ 4-10km. Từ ngày 5/11, mưa có xu hướng giảm trên toàn khu vực.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang